Sao Việt 2009-12-03 02:12:08

Thủy Tiên: ”Tôi là người tạo ra trào lưu” :P


Người yêu của danh thủ Công Vinh tự tin chia sẻ về album sắp ra mắt, về vai diễn trong phim ”Ngôi nhà hạnh phúc” và cả mơ ước được tạo dựng một nhãn hiệu thời trang riêng.

Gặp Thủy Tiên của thời điểm này, ngay sau cuộc hẹn phỏng vấn là câu mặc cả của chủ nhân: “Sẽ không nói về scandal nhé!”. Tôn trọng quyết định đó, tâm lý của người đi phỏng vấn cũng rất thoải mái, giống như gặp lại một người bạn mà lâu lâu mới có thời gian dành cho nhau để tâm sự. Sài Gòn một ngày nắng gắt, cà phê cứ nhỏ từng giọt, bỗng chốc lại có những cơn mưa đỏng đảnh ào ào đi qua thành phố. Đó là ngày Thủy Tiên không phim ảnh, không âm nhạc, trải lòng giữa những ồn ào phố thị.

Tôi là người tạo ra trào lưu


- Chị đã ấp ủ những dự định gì cho album sắp phát hành?

- Album gồm những bài nằm trong phim Đẹp từng cemtimet và một số ca khúc mới. Ngoài ra, album sẽ tặng kèm rất nhiều video clip mà tôi đã thực hiện trong vòng 1 năm qua. Khán giả sẽ thấy tất cả những ca khúc mới trong album này mang một hơi hướng khác với những gì đã thấy ở Thuỷ Tiên trước đây: dịu dàng và đầy tự sự nhưng vẫn trong sáng, yêu đời.

- Gặp nhiều trục trặc trong việc làm album, điều đó có làm chị mất đi sự hứng thú đối với âm nhạc trong lần ra mắt này?

- Càng bị trục trặc, tôi lại càng nảy ra nhiều ý tưởng mới bổ sung cho album, không những không bị mất hứng thú mà càng khiến tôi phải cố gắng thực hiện một sản phẩm âm nhạc hoàn hảo. Nếu nói hay quá về đứa con tinh thần của mình sẽ không hay ho lắm, nhưng cứ để khán giả xem và đưa nhận xét là khách quan nhất.

- Trong album này, chị thích nhất ca khúc nào?

- Thật khó để phân định đứa con nào bạn yêu thương nhất trong một “bầy” con của bạn. Và cũng giống như người mẹ, tôi thấy thích và tâm huyết với tất cả các ca khúc trong album và đầu tư cho chúng nghiêm túc ngang nhau.

- Vừa sáng tác, vừa hát có thuận lợi và khó khăn nào?

- Lợi là chính bản thân mình truyền tải đúng cảm xúc của mình tạo ra nên chắc chắn người nghe sẽ cảm nhận được ca khúc đó một cách dễ dàng hơn. Còn khó khăn thì hầu như là không có, chỉ một chút xíu thôi. Có thể được gọi là nữ nhạc sĩ chưa hẳn đã hay, vì kiêm nhiều danh hiệu quá khán giả sẽ bị “loạn” với cô này. Khán giả tuổi teen cũng không thích hình ảnh một “nữ nhạc sĩ” lắm, nghe có vẻ cô này già và mạnh mẽ quá!

- Hình mẫu một ca sĩ kiêm sáng tác đang thịnh hành. Có nhiều nữ ca sĩ tài năng thật, cũng có người mua sáng tác của người khác để đứng tên mình. Về tài năng của chị ai cũng công nhận, và chị cũng gần như là người đầu tiên đi theo hướng này, giờ đã thành phong trào, Thủy Tiên suy nghĩ về xu hướng này thế nào?

- Thật ra phong trào ca sĩ sáng tác đã có từ lâu rồi nên nó không mới như mọi người nghĩ. Đây càng không phải xu hướng vì chẳng phải ai cũng sáng tác được, cần phải học thật nhiều hoặc ít ra là có năng khiếu. Vì vậy, nếu có ai đó có thể vừa sáng tác được vừa hát được thì họ xứng đáng được tôn trọng chứ không thể nói là chạy theo trào lưu được.

- Chị thích hợp với những bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng giờ thấy chị đi theo con đường nhảy múa, sexy giống với nhiều ca sĩ khác… Đây có phải là con đường chị sẽ chọn hay nó chỉ phục vụ những chương trình yêu cầu sự sôi động?

- Nếu nhớ không lầm thì thời Thủy Tiên tạo cho mình hình ảnh “Công chúa tuyết” thì sau đó hàng loạt hình tượng công chúa khác mọc lên. Tương tự hiện tại, tôi đi theo hình tượng gợi cảm thì có khá nhiều ca sĩ khác cũng hướng đến hình tượng này. Nghĩa là tôi là người tạo trào lưu chứ chẳng phải đi theo trào lưu, đây là con đường hoàn toàn do tôi chọn và vẽ nên đó chứ chẳng phục vụ cho bất cứ chương trình nào.

- Trước đây, trên sân khấu đa phần thấy chị hát đơn ca, với những bản tình ca buồn, khiến khán giả cảm thấy chị rất cô độc. Còn hiện giờ chị lại song ca hết từ người này sang người khác. Vậy chị thích hình ảnh nào hơn?

- Mỗi kiểu có một cái hay riêng, còn nếu hỏi thích cái nào hơn thì tôi thích solo hơn vì nó thể hiện hoàn toàn 100% cá tính của mình cũng như tôi có thể vẫy vùng trong không gian âm nhạc mình yêu thích mà không sợ bị can thiệp

Phim ảnh chỉ là một cuộc dạo chơi

- Chị có cho rằng việc sáng tác nhạc phim “Ngôi nhà hạnh phúc” gây nhiều áp lực đối với chị hơn là vai diễn?

- Đúng là âm nhạc của phim áp lực hơn hẳn vai diễn vì tất cả ca khúc đều do tôi sáng tác. Vừa phải hoàn thành tốt vai diễn, tôi lại phải cố gắng đáp ứng đúng tiến độ làm nhạc nhưng tôi tin đây là những ca khúc phù hợp với bộ phim nhất.

Sáng tác cho mình hát thì hoàn toàn làm chủ cảm xúc của mình, còn sáng tác cho phim phải đặt cảm xúc của mình vào các nhân vật trong phim. Tôi thấy mỗi cái có những thú vị riêng, nhưng quả thật khi sáng tác cho phim thì tôi phải cân bằng cảm xúc riêng, chạy theo và sống với cảm xúc của các nhân vật đi hết chiều dài 26 tập phim.

- Chị có sáng tác theo đặt hàng của ca sĩ khác không?

- Thời gian của tôi hiện tại rất eo hẹp nên có một số bạn bè mời hợp tác nhưng đành phải lỗi hẹn.

- Chị nhận xét thế nào về nhân vật Bảo Yến chị thể hiện trong phim?

- Một vai diễn dễ chịu và tâm lý không quá khó để nắm bắt, nói chung là tôi không gặp nhiều khó khăn lắm khi thể hiện vai diễn này.

- Cách ăn mặc của nhân vật cũng là hình ảnh hiện giờ của chị đang hướng đến?

- Một phần thôi! Vì nếu đưa hẳn phim ra ngoài đời và ngược lại khán giả sẽ không còn thấy thú vị nữa.

- Minh Hằng đang được sự chú ý hơn trong phim vì cô ấy đóng vai chính, có bao giờ Thủy Tiên thấy chạnh lòng vì điều đó không?

- Không, vì tôi chú trọng âm nhạc của mình và cố gắng làm tốt nó, còn phim ảnh thật ra chỉ là cuộc dạo chơi. Ngoài đời, mình và Minh Hằng khá hợp nhau và thường xuyên tâm sự nhiều chuyện con gái.

Một nhãn hiệu thời trang mang tên mình

- Đóng phim và dồn nhiều tâm huyết cho âm nhạc, vậy chị có lo chu tất hết việc kinh doanh của mình không?

- Thật ra tôi có một ê-kíp cộng tác khá ăn ý, đôi khi mình bận quá thì có các bạn lo phụ nên nói chung công việc kinh doanh cũng chu toàn.

- Chị có bị tụt thu nhập trong kinh doanh đúng thời điểm chị đi đóng phim không?

- Kinh tế xuống thì kinh doanh cũng xuống, còn đóng phim không ảnh hưởng lắm. Khi đó, công việc kinh doanh đã có các bạn cộng sự lo. Tôi muốn có một thương hiệu thời trang mang tên mình, nhưng đó chỉ là mơ ước mà tôi biết để thực hiện đòi hỏi nhiều yếu tố lắm. Tôi là người sống luôn luôn có ước mơ, đặt mục đích sống lên phía trước và gây áp lực đối với chính bản thân mình. Tôi đã và đang cố gắng về những ước mơ đó.

- Ngoài phim “Ngôi nhà hạnh phúc” và album sắp phát hành, chị còn có dự án nào khác nữa không?

- Là một công ty riêng chuẩn bị thành lập với các chức năng: đào tạo ca sĩ và model teen cũng như sẽ tổ chức một vài event về âm nhạc và thời trang dành cho teen. Đó là hướng đi lâu dài của tôi trong nghệ thuật. Tôi không muốn mình chỉ là một ca sĩ mặc đẹp, khoe chân dài và vừa nhảy múa vừa hát.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)