Tin tức - pháp luật 2015-03-15 16:06:45

[TiChuot] Điện thoại nhái N-gate của FPT


FPT F-Game là chiếc điện thoại phổ thông cho người dùng phổ thông hoặc những ai hoài niệm quá khứ. Nếu sinh ra trong những năm 80 hoặc đầu 90 thì rất có thể bạn có một tuổi thơ vui vẻ với những máy chơi game 4 nút như Nintendo NES hay SNES ngày xưa, với các trò huyền thoại như Contra, Tank hay Ninja Rùa… F-Game được FPT tạo ra để mang lại những trải nghiệm đó, bạn chỉ đơn giản là chép các file ROM NES được chia sẻ rất nhiều trên mạng vào thẻ nhớ của máy (phải mua riêng, bộ nhớ trong không cho chép) là đã có thể chơi được.​


FPT F-Game - Chiếc điện thoại chuyên cho chơi game do FPT sản xuất.

FPT ghi rõ trên website của họ là F-Game lấy cảm hứng từ Nokia N-Gage, và nhìn bên ngoài thì đúng là trừ logo FPT ra, hai máy gần như không khác biệt nhiều. Cũng với logo kiểu Symbian, cũng với các phím chơi game được làm nổi lên bên trên các phím số và màn hình đặt ở giữa, có thể thấy F-Game là một bản sao không hoàn hảo của N-Gage vì chất lượng hoàn thiện thấp hơn khá nhiều. Không quá ngạc nhiên khi FPT bán chiếc điện thoại này với giá chỉ 649 ngàn, quá rẻ so với các chức năng mà nó mang lại.

FPT F-Game có 2 khe cắm SIM, một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 32GB (mình thử gắn thẻ Toshiba tốc độ cao vào nó vẫn nhận, và tiền mua thẻ nhớ này còn mắc hơn tiền mua máy). Để nghe nhạc bạn chỉ cần chép nhạc vào thẻ, chơi game thì chép file ROM của game vào thẻ (khoảng 100-200KB một game). Nó thậm chí còn có cả ăng ten để bắt sóng các kênh TV. Tuy vậy, do là ăng ten bắt analog nên chất lượng không thật sự cao, để chống cháy nhiều hơn là coi thường xuyên.


Thiết bị có cả ăng-ten để bắt sóng TV.

Về game, F-Game chỉ hỗ trợ các game NES mà không phải là SNES. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy chạy hơi chậm, khi chơi các game nhẹ như Tank thì không vấn đề nhưng Contra hay Ninja rùa thì bị lag, vẫn chấp nhận được nhưng so với trải nghiệm trên máy game 4 nút ngày xưa thì chưa bằng. Các phím bấm trên F-Game cũng khá cứng và đòi hỏi bạn phải làm quen nhiều để có thể điều khiển thành thạo.

FPT không phải là công ty đầu tien hỗ trợ giả lập game NES trên những máy cơ bản ở Việt Nam nhưng họ lại làm ra một máy có cách điều khiển thuận tiện hơn so với việc dùng 4 nút điều hướng thông thường. Dù vậy, đôi lúc mình ước FPT làm cái máy này mắc hơn gấp 2, hoặc gấp 3 cũng được nhưng chất lượng tốt hơn và không lag, điều khiển tuyệt vời hơn khi chơi game nhưng có lẽ nhu cầu đó là không nhiều.

Nếu bạn muốn tìm lại ký ức tuổi thơ mà không muốn mua thêm một chiếc điện thoại khác thì có thể dùng điện thoại hoặc tablet hay Android Box cài giả lập NES vô và chơi trên TV màn hình lớn.

Một số hình ảnh khác về chiếc điện thoại này:











—————————

Theo quan điểm của thớt thì mua N-gate chính hiệu của Nokia chơi còn sướng mắt hơn cái thể loại nhái tào lao này
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)