Tâm sự - chia sẻ 2014-01-10 09:55:59

tiếc nuối vì "chia tay" khi gia đình bạn trai phá sản.


[size=6]Giờ đây hối hận thì đã quá muôn rồi…[/size]
Tình cờ đọc được câu chuyện của em gái bị mẹ người yêu vay 1 tỷ rồi bỏ trốn, chị nghĩ ngay đến hoàn cảnh của mình 5 năm trước đây. Chị hoàn toàn có thể hiểu được những gì mà em đang phải chịu đựng. Chị biết là em rất đau khổ khi phải chia tay người yêu trong hoàn cảnh như vậy. Nhưng em à, em đang đi vào vết xe đổ của chị trước đây, mà bây giờ chị đang rất hối hận vì quyết định ngày ấy. Hãy nghe câu chuyện của chị và suy nghĩ lại em nhé!
Chuyện tình yêu của bọn chị tuy không được như 2 em, nhưng đó cũng là một tình yêu mà nhiều người ngưỡng mộ và mong muốn có được. Nhà bạn trai chị làm kinh doanh vàng bạc đá quý, có cả hệ thống mấy cửa hàng nên cũng có thể coi là có điều kiện. Gia đình chị cũng tương đối khá giả. Nói chung hai nhà “môn đăng hộ đối” nên mọi người đều nói là có phúc, lấy nhau về sẽ rất hạnh phúc. Bọn chị yêu nhau cũng thoải mái lắm vì được gia đình cả 2 bên ủng hộ và cũng đã tính đến chuyện cưới xin.

Thế nhưng, bao nhiêu khó khăn đổ ập đến khi gia đình anh ấy bị vướng phải nợ nần. Bao nhiêu tài sản mất hết, còn mỗi căn nhà thì lúc nào cũng phải lo lắng vì nguy cơ siết nợ. Bố mẹ anh ấy điêu đứng vì phá sản. Lúc ấy, anh ấy đã đến xin lỗi chị và nói chia tay để chị “đi tìm một người con trai khác để có cuộc sống tốt hơn, hoàn cảnh của anh lúc này không mang lại gì cho em mà chỉ làm em khổ thêm thôi”. Thái độ của anh cương quyết lắm! Anh nói xong rồi bỏ đi luôn, không để chị kịp phản ứng gì.

 
Tiếp đến, gia đình chị cũng biết chuyện nhà anh ấy phá sản. Bố mẹ chị nhất quyết bắt chị chia tay, rồi còn “cấm không được qua lại, quan hệ gì với nhà thằng đấy nữa”. Bạn bè chị cũng khuyên chị nên chia tay để giải thoát cho cả hai vì dù sao bây giờ anh ấy cũng chẳng thể mang lại điều gì tốt đẹp cho chị, mà lại cần gác chuyện yêu đương lại để lo cho gia đình nên không thể yêu chị như trước… Thật sự lúc ấy chị cũng đau khổ và đấu tranh tư tưởng ghê lắm! Chị đã phải suy nghĩ rất nhiều. Yêu nhau suốt một thời gian dài như vậy, chị đâu nỡ bỏ anh ấy trong hoàn cảnh như thế. Nhưng nếu cứ như thế mãi thì chị cũng đâu thể giúp được gì anh ấy, mà còn khiến anh phải suy nghĩ nhiều và mệt mỏi hơn thì sao? Chính anh đòi chia tay chị cơ mà…



Thật lòng, lúc ấy, bao nhiêu sức ép đổ dồn lên đầu chị. Bạn bè khuyên nhủ, bố mẹ ngăn cấm còn người yêu thì đòi chia tay. Thế là chị nhắm mắt cho qua mọi chuyện. Thời gian đầu cũng đau khổ lắm nhưng chị chẳng dám nói với bất cứ ai, cứ âm thầm chịu đựng một mình. Chưa kể có nhiều người nói chị là “phụ bạc”, bạn bè anh ấy đều coi chị không ra gì…
Suốt một thời gian dài, chị cắt đứt liên lạc với anh ấy. Tình cờ, cách đây mấy tuần chị có gặp lại, mới được biết về hoàn cảnh của anh bây giờ. Sau khi chia tay nhau, anh cùng bố mẹ vẫn cố gắng cầm cự, sau đó bắt đầu kinh doanh lại từ đầu. Tuy lại phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất nhưng vì có kinh nghiệm, lại gây dựng được uy tín và thương hiệu từ trước nên tình hình khó khăn dần đi qua và bắt đầu khá hơn.
Chị vừa cảm phục anh, vừa mừng cho gia đình anh vì đã qua khỏi thời kỳ khó khăn. Thế nhưng, chị lại cảm thấy dằn vặt bản thân vì hồi đó đã không cứng rắn hơn, không cương quyết hơn. Giá mà hồi đó chị cố gắng vượt qua các sức ép, không chia tay anh, ở lại giúp đỡ anh, làm chỗ dựa tinh thần cho anh thì có lẽ mọi khó khăn sẽ còn qua đi nhanh hơn thế. Nói gì thì nói, yêu nhau suốt một thời gian dài như thế nên dù chia tay đã lâu nhưng chị vẫn còn tình cảm với anh ấy. Thế nhưng, bây giờ tiếc nuối cũng chẳng ích gì nữa rồi vì anh ấy cũng đã đi yêu người khác.
Thế đấy, chỉ vì quá mềm yếu, không cương quyết mà chị đã để mất người yêu, để mất một gia đình hạnh phúc… Chị khuyên em đừng nên chia tay. Hãy cố gắng cùng nhau vượt qua khó khăn này, cùng nhau gây dựng gia đình. Đừng để đến lúc phải ân hận và tiếc nuối như chị nhé!
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)