Khoa học - Lịch sử 2010-07-15 04:25:21

Tìm mộ bằng ánh sáng người chết


Bằng cách phát hiện và phân tích những thay đổi rất nhỏ trong ánh sáng phát ra từ cây và đất, các nhà khoa học có thể xác định được vị trí những ngôi mộ cổ, mộ bị thất lạc hoặc các hố chôn người tập thể.
Ánh sáng từ bên kia thế giới

Tiến sĩ Margaret Kalacska, một thành viên của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học McGill cho biết, trong khoảng 5 năm đầu sau khi chôn, các thi hài phân hủy ức chế sự phát triển của cây cối trên mặt đất.

Cây mọc trên mộ mới hầu như không phản xạ ánh sáng trong phạm vi mắt người có thể nhìn thấy (ánh sáng khả kiến) và ánh sáng cận hồng ngoại mà các nhà khoa học có thể phát hiện bằng camera. Nhưng sau quãng thời gian này, cây bỗng nhiên chuyển từ hấp thụ sang phản xạ ánh sáng.

Khai quật một ngôi mộ được tìm thấy nhờ công nghệ ảnh siêu phổ.
Thực tế cho thấy, những cây mọc trên mộ phản xạ ánh sáng xanh mạnh gấp 2 lần cây mọc ở nơi khác. Hiện tượng này xảy ra do lượng chất diệp lục trong lá cây tăng lên. Sau 5 năm, thi hài phân hủy trở thành một dạng phân bón, cung cấp cho cây rất nhiều dưỡng chất như nitơ, phốt pho. Cây lớn nhanh hơn, lá khỏe hơn với hàm lượng chất diệp lục cao hơn sẽ phản xạ ánh sáng nhiều hơn. Mắt người bình thường rất khó phát hiện ra sự thay đổi ánh sáng này. Nhưng dưới camera siêu phổ, mọi thứ hiện lên rất rõ ràng. Ở những khu vực không có cây cối, các nhà khoa học vẫn có thể sử dụng công nghệ ảnh siêu phổ phân tích bước sóng ánh sáng để phát hiện những thay đổi trong thành phần hóa chất của đất do thi hài phân hủy tạo ra.
Tìm mộ từ máy bay

Nhóm nghiên cứu thực hiện tại khu nghĩa trang động vật thuộc khu bảo tồn Parc Safari Quebec (Canada). Sử dụng một máy bay trang bị 2 camera siêu phổ, một ghi lại ánh sáng khả kiến và ánh sáng hồng ngoại, một ghi lại ánh sáng hồng ngoại và ánh sáng có bước sóng dài hơn, các nhà khoa học phát hiện được 32 địa điểm chôn xác động vật, trong đó có những địa điểm sâu hơn 2,5m và thời gian chôn hơn 50 năm.
Một thi hài có thể tạo ra những thay đổi cho cây và đất trong nhiều năm. Với những ngôi mộ tập thể, thời gian này có thể kéo dài hàng trăm năm. Các nhà khoa học hy vọng có thể ứng dụng công nghệ ảnh siêu phổ để tìm kiếm hố chôn nạn nhân bị thảm sát tại những nước trước đây có nội chiến như Bosnia, Rwanda. Đây cũng là cơ sở để tìm mộ cổ, xác định vị trí mộ bị thất lạc hoặc khảo sát sơ bộ các vùng nghi vấn trước khi tiến hành khai quật.
Theo Discovery
Có phải mấy nhà ngoại cảm tìm mộ cũng có một cơ chế tương tự trong cơ thể không nhỉ


[indent]


[/indent]



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)