Chuyện shock 2013-07-10 04:48:10

Tìm thấy kim cương khi đi dạo trong công viên


[size=6]Một người đàn ông Mỹ may mắn phát hiện viên kim cương quý giá nặng 2,95 carat trong đống đất bẩn khi đang đi dạo trong công viên.[/size]
Ông Terry Staggs phát hiện viên kim cương khi đang đi dạo.
Ngày 4/7, ông Terry Staggs ở Kentucky, Mỹ đang ghé thăm công viên Crater of Diamonds ở Arkansas thì phát hiện một vật lấp lánh trong đống đất bẩn. Khi nhặt viên đá lên, ông Terry nhận thấy nó là một viên kim cương màu sâm panh. Người đàn ông may mắn đặt tên cho viên kim cương là “Ái quốc” vì ngày ông tìm thấy trùng với Quốc khánh Mỹ (4/7).
Crater of Diamonds là một công viên nhà nước rộng 368 hecta ở Murfreesboro, Arkansas, trong đó có khu vực rộng 15 hecta đã qua khai thác và cho phép du khách tự đào bới để tìm kim cương. Công viên này cũng là khu vực khai thác kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho du khách đến tham quan.
Viên kim cương nặng 2,95 carat.
Hàng chục viên kim cương nhỏ được tìm thấy tại khu vực tham quan mỗi năm, nhưng “Ái quốc” đến nay là viên lớn nhất. Ông Staggs đã đi dạo quanh công viên khoảng 2 tiếng rưỡi trước khi phát hiện viên đá quý. Ông cho hay từng đến thăm khu vực này vài lần mỗi năm trong 28 năm qua để tìm kiếm vận may.
Viên kim cương hoàn hảo nhất thế giới Strawn-Wagner hạng D, nặng 3,03 carat từng được tìm thấy tại đây năm 1990. Ngoài ra, công viên Crater of Diamonds cũng là nơi phát hiện viên kim cương “Chú Sam” lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (nặng 40,23 carat) năm 1924. Ngoài kim cương, những loại đá quý khác như thạch anh, hồng ngọc, ngọc bích hay khoáng chất Peridot cũng được tìm thấy tại mỏ Crater of Diamonds.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)