Tin tức - pháp luật 2011-11-12 06:28:20

Tìm thấy nhện bạch tạng ở Australia


Các nhà khoa học tại Australia mới đây đã phát hiện một loài nhện bạch tạng kỳ lạ.

Chú nhện cửa sập “bạch tạng” hiếm có này được tìm thấy bởi một người dân ở thị trấn nhỏ phía tây Australia. Ông bắt nó vào trong một cái bình và gửi nó cho bảo tàng tây Australia.

Mark Harvey, người phụ trách cấp cao tại bảo tàng cho biết: “Tôi gần như đã ngã quỵ khi thấy cái đầu trắng của con nhện.” Mark Harvey cho biết thêm, hiện nó là mẫu vật duy nhất tìm thấy của loại hình bạch tạng này.





Nhện “bạch tạng” mới được phát hiện ở miền tây Australia.


Mặc dù nó không phải là bạch tạng thật sự, vì vẫn có một số sắc tố màu nâu trên cơ thể như những con nhện khác, nhưng các nhà khoa học ở Australia đã thống nhất gọi nó là nhện bạch tạng cho đến khi chính thức được nghiên cứu xong.

“Thật đáng tiếc là chúng tôi chưa biết gì về loài nhện này cả. Chúng tôi cho rằng loài nhện hiếm này cũng sống trong các hang hốc như nhện cửa sập khác, khi con đực trưởng thành, chúng sẽ đi lang thang cho đến khi tìm thấy nhện cái trong hang của chúng.”, Harvey nói.

Nhện cửa sập là loài nhện thuộc lớp Arachnid, sở dĩ nó có tên kỳ quặc như vậy là do cách săn mồi của chúng. Chúng thường sử dụng đất, cỏ cây, tơ nhện, để xây dựng hang ổ. Khi nghe thấy tiếng động của con mồi, như côn trùng hay động vật chân đốt khác,.. chúng sẽ bật ra theo bản năng tóm gọn con mồi.

Nhện là nhóm sinh vật đa dạng và quan trọng trong quần thể côn trùng ngày nay. Mặc dù nhiều người trên thế giới sợ nhện, nhưng phải thừa nhận rằng thế giới động vật sẽ kém phong phú hơn rất nhiều nếu không có chúng. Hiện tại con nhện bạch tạng mới tìm thấy sẽ tiếp tục được các nhà khoa học nghiên cứu.


Bích Hà
(Theo National Geographic)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)