Chuyện shock 2015-07-23 17:56:53

Tin chấn động: NASA công bố tìm thấy Trái đất thứ 2


Theo trang Independent, NASA đang tiến hành buổi họp báo nhằm công bố chính thức thông tin kính viễn vọng Kepler đã phát hiện "Trái đất thứ hai".

Trang Independent đưa tin, Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA đang tiến hành buổi họp báo, công bố chính thức thông tin đã phát hiện ra một "Trái đất thứ hai" có sự sống trong Dải Ngân Hà.


Hình ảnh kính viễn vọng Kepler.

Vũ trụ mới này được tìm thấy bởi kính viễn vọng Kepler. Được biết, kính viễn vọng Kepler được NASA đưa vào sử dụng vào năm 2009 với sứ mệnh khám phá các hành tinh có sự sống ngoài vũ trụ.

Kepler hoạt động bằng cách giám sát hàng trăm ngàn sao cùng một lúc và phân tích mức độ ánh sáng mà các ngôi sao phát ra. Khi một hành tinh đi qua giữa ngôi sao và kính thiên văn, chúng sẽ che lấp một số ánh sáng và Kepler sẽ lưu tâm và dõi theo hành tinh đó.

Kể từ khi ra đời, Kepler đã phát hiện được 1.028 hành tinh và 22 trong số đó được tin là có những điều kiện phù hợp với sự sống. NASA đang đặc biệt tìm kiếm một hành tinh thuộc "vùng ở được" với nhiệt độ bề mặt có thể tồn tại nước dạng lỏng.

Các nhân vật tham gia phát biểu tại buổi họp báo gồm có:

- John Grunsfeld, Giám đốc nhiệm vụ khoa học của NASA tại Washington.

- Jon Jenkins - người đứng đầu trong việc phân tích dữ liệu của kính viễn vọng Kepler tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở Moffett Field, California.

- Jeff Coughlin, nhà nghiên cứu kính viễn vọng Kepler tại Viện SETI tại Mountain View, California

- Didier Queloz, giáo sư vật lý thiên văn tại Đại học Cambridge, Anh.

Mở đầu buổi họp báo, ông John Grunsfeld - giám đốc nhiệm vụ khoa học của NASA đã đưa ra một vài nhiệm vụ mà kính viễn vọng Kepler phải thực hiện.

Trong số những hành tinh được Kepler phát hiện, Kepler-452b là thiên thể đặc biệt nhất. Lý do là bởi đây là hành tinh nhỏ nhất xoay quanh một ngôi sao nằm trong vùng có khả năng nuôi dưỡng sự sống.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật trong giây lát…

Theo

VyKa / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)