Chuyện shock 2012-10-25 13:04:07

tin được không


[justify][justify][size=2]Với hình thù nhỏ, gọn không khác gì chiếc bút thông thường nhưng khi đối tượng dùng để gây án, súng bút đã cướp đi mạng sống của nhiều người. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2010, trên địa bàn quận Lê Chân - Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ giết người bằng súng bút. Trước tình hình đó, chuyên án 30S đã được xác lập, nhằm triệt phá ổ nhóm cung cấp loại vũ khí nguy hiểm này.

Án mạng kinh hoàng bằng súng bút

[/size][/justify][/justify]
[size=1]Vũ khí có hình thù giống chiếc bút viết[/size]

[size=2][justify]
Theo Công an quận Lê Chân - Hải Phòng, khoảng 16 giờ 30 ngày 2/5/2010, tại số nhà 15/213 đường Thiên Lôi – Vĩnh Niệm, xảy ra việc ông Phạm Đề Kháng (SN 1949) là chủ nhà, bị đối tượng dùng súng bút bắn chết ngay trên sân thượng của ngôi nhà.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chânn thu được 01 khẩu súng bút, bên trong có vỏ đạn, đối tượng đã vứt lại sau khi vượt qua hàng rào dây thép gai, nhảy sang mái tôn của nhà bên cạnh, tẩu thoát.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Kháng có vết thương rách da hình bầu dục (kích thước 1,1cm x 0,5cm), cách đường ngực 2cm, thấu vào trong theo chiều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ trước ra sau và dừng lại ở bề mặt khối cơ lưng, sát bên phải cột sống, tương ứng khoang liên sườn V – VI. Tại đây, có một dị vật màu xám, hình trụ, tròn tù phần đầu, phần dưới hơi lõm, đường kính 0,55cm, dài 1,1cm. Trên đường di chuyển, dị vật này đã gây các tổn thương: gẫy xương , đoạn 1/3 giữa, giập nát mô tim, phổi ở mặt trước, chảy và tụ máu trong bao tim, khoang phổi phải, thủng và tụ máu trong trung thất. Nguyên nhân gây ra cái chết của ông Kháng là do thương tích trên gây mất máu và suy hô hấp cấp.

Hung thủ được cơ quan công an xác định là Nguyễn Tiến Công (Tức Công Giáp), SN 1979, trú tại phường Dư Hàng Kênh – Lê Chân - Hải Phòng, là người thuê trọ tại nhà ông Kháng. Sau gần một tháng lẩn trốn, trưa 20/5, công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã bắt giữ Nguyễn Tiến Công, khi đối tượng này đang trốn trong nhà bố mẹ đẻ…

Tiếp đó, ngày 24/5/2010, tại ngã tư Cát Cụt – Hai Bà Trưng (TP Hải Phòng), chị Hoàng Thị Lý, một người bán nước vỉa hè – đã bị các đối tượng dùng súng bút bắn trọng thương và chết tại bệnh viện.

Các đối tượng: Vũ Tuấn Minh, Nguyễn Hoàng Long và Ngô Doãn Hiệp (đều sinh năm 1990, cùng trú trên địa bàn Hải Phòng) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai: thời điểm xảy ra vụ án, 3 đối tượng này cùng Lê Tuấn Anh (SN 1982, trú tại 139b/346 Tô Hiệu – Lê Chân - Hải Phòng) ngồi uống nước tại quán chị Lý. Chúng gây sự với chủ quán, Lê Tuấn Anh rút khẩu súng có đặc điểm như chiếc bút bi, khua khua trước mặt chị Lý để hù doạ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, súng đã nổ, cướp đi sinh mạng của người bán nước. Hiện Lê Tuấn Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện vụ án này vẫn đang được điều tra làm rõ.

Triệt phá đường dây sản xuất súng bút

[/justify][/size]
[size=1]Đạt, Dương và tang vật vụ án tại cơ quan công an[/size]

[size=2][justify]
Từ một vụ vi phạm Luật giao thông đường bộ trên đường Tôn Đức Thắng - Hải Phòng, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Võ Tiến Đạt (sinh 1986, hiện ở số 4/11 đường Đông Khê, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) cùng 6 khẩu súng ám sát (dạng bút), trong đó có 2 khẩu đạn đã lên nòng, 3 viên đạn, 7 viên ma túy tổng hợp, 3 gói ma túy đá, 2 ĐTDĐ và 2,9 triệu đồng.

Nhận định nhiều khả năng đây là một đường dây chế tạo, mua bán trái phép vũ khí nguy hiểm mà Đạt là mắt xích quan trọng, Công an quận Lê Chân đã quyết định xác lập chuyên án 310S để đấu tranh, mở rộng.

Đạt khai nhận từ tháng 10/2009, qua giới thiệu của Trường là thợ xưởng cơ khí Trường Thuộc, ở chân cầu An Dương 1, xã An Đồng, huyện An Dương, Đạt đã 4 lần đến nhà ông Minh ở Đình Đông để thuê gia công 10 vỏ súng bút, với giá 250.000đ/chiếc.

Tiến hành triệu tập Đặng Hữu Minh, sinh 1945, ở 8/31/74 Đình Đông (thợ tiện bậc 7/7 của Sở Điện lực HP, đã nghỉ hưu), đã làm rõ: Từ tháng 12/2009 đến nay, Minh đã tiện 10 vỏ súng bút theo mẫu đặt của Đạt và thanh toán mỗi bộ 250.000đ. Để che giấu âm mưu của mình, Đạt lại thuê người khác tạo rãnh chi tiết ở phần thân, rồi đi mua lò xo, chốt lắp vào để hoàn thành những khẩu súng bút với mục đích, khi nào có người cần mua thì sẽ bán.

Tiếp tục triệu tập đối tượng Trường (có liên quan theo lời khai của Đạt), cơ quan công an đã xác định rõ: Trường chính là Nguyễn Văn Thuộc, sinh 1974, ở tổ 5 đường 208 An Đồng, An Dương, là chủ xưởng cơ khí Trường Thuộc số 435 Tôn Đức Thắng. Đạt đã từng mua 1 súng bút chưa hoàn thiện tại xưởng của Thuộc với giá 300.000 đồng. Thuộc thừa nhận, từ năm 2008, một khách hàng đến đưa ra bản vẽ có hình dạng chiếc bút thuê làm (không có phần chốt, lò xo), sau đó Thuộc nhận lời gia công phần thân bút, còn phần phay tạo rãnh Đạt mang đến nhờ Nguyễn Văn Tuân, sinh 1951, ở 84/51 Dư Hàng, là thợ cơ khí có xưởng ở khu tập thể môi trường trên địa bàn phường Lam Sơn, Lê Chân làm. Tiếp tục triệu tập Nguyễn Văn Tuân, Tuân khai đã 2 lần nhận phay tạo rãnh ở chi tiết phần thân súng với tổng lượng là 10 chi tiết cho Đạt.

Tập trung đấu tranh mở rộng án, Đạt khai số vũ khí trên hắn đã thuê sản xuất để bán. Trước khi bị bắt giữ, hắn đã bán 4 khẩu súng bút cho Nguyễn Ánh Dương, sinh 1977, ở 114/104, đại lộ Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương, cơ quan điều tra đã thu được 5 hộp đạn và 1 thân súng. Hiện Dương đã trốn khỏi địa phương.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm đưa vụ án ra xét xử. Một Trung tá công an trong chuyên án 30S cho biết: Hải Phòng là địa phương đầu tiên ở miền Bắc phát hiện loại vũ khí sát thương có hình dạng chiếc bút. Triệt phá đường dây sản xuất súng bút nhằm trấn áp mạnh mẽ loại tội phạm này, đảm bảo an ninh trên địa bàn Hải Phòng.

[/justify][/size]

[justify][/justify]
[justify][size=2]Theo tổng hợp của Công an quận Lê Chân, chỉ trong năm 2009 và 4 tháng đầu năm 2010, trên địa bàn quận xảy ra 13 vụ trọng án liên quan đến vũ khí nóng, trong đó 2/3 số vụ đối tượng sử dụng súng ám sát (súng bút) để gây án.

Loại vũ khí này trông như một chiếc bút bi với 3 phần: đầu, thân và nắp cài ngực. Với đặc điểm "siêu nhỏ", chúng được sử dụng ám sát đối phương ở cự ly gần (nhỏ hơn hoặc bằng 5m). Do là thứ vũ khí đặc biệt, chủ yếu phục vụ cho hoạt động khủng bố, ám sát, súng bút không được phổ biến và trang bị rộng rãi, bởi vậy rất ít người biết để đề phòng. Nguy hiểm hơn, loại đạn sử dụng súng bút là đạn thể thao, có đầu đạn chế bằng chì. Đây là vật liệu mà tại Hiệp ước La-hay về chiến tranh đã cấm sử dụng.[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)