Chuyện lạ 2011-04-02 08:50:44

Tin sốc: Đại-Lâm-Linh nhận giải Cống hiến đặc biệt!


[size=2]
[/size][size=2]Năm nay là lần đầu tiên bổ sung giải thưởng này và nhóm nhạc Đại Lâm Linh là người nhận giải.[/size]
[justify]Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2010 sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM vào tối 5/4. Ngoài những giải thưởng theo quy chế, dành cho Album, Chương trình, Nhạc sỹ và Ca sỹ, sẽ có thêm giải Ấn tượng của năm, dành cho nghệ sỹ / nhóm nhạc để lại dấu ấn mạnh nhất với môi trường âm nhạc.

Nhóm nhạc Đại – Lâm – Linh, gồm 3 thành viên: Ngọc Đại với vai trò nhạc sỹ sáng tác, hòa âm, phối khí và hai ca sỹ Thanh Lâm và Linh Dung. Năm 2010, chỉ với một đêm diễn trước công chúng trong chương trình “Bài hát Việt” được truyền hình trực tiếp, nhóm nhạc này đã gây một “chấn động” trong dư luận. Tại buổi biểu diễn, nhiều người đã bỏ về trước khi hết chương trình. Tin tức báo chí về “Bài hát Việt” hôm sau đều nhấn mạnh ấn tượng quá mạnh mà họ để lại.
[/justify]
[justify]Một làn sóng những lời phản đối mạnh mẽ đối với phần trình diễn của Đại Lâm Linh lan rộng khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

“Thất kinh với Đại Âm binh”, “Người điên hát nhạc âm phủ”, “Bàng hoàng, sửng sốt khi xem Đại Lâm Linh”… là những tên topic hay status đầy cảm xúc, thái độ trên môi trường internet phản ứng với tiết mục của nhóm nhạc trong chương trình.

Nhóm nhạc cũng gây ra những luồng tranh luận rất sôi nổi với cả sự tò mò lẫn băn khoăn, sự tán thưởng lẫn nghi ngại trong nhiều bài bình luận hay trao đổi, tranh cãi: “Mở rộng âm nhạc hay cưỡng bức âm nhạc”, “Quái Tam hay những người mở đường”, “Tiên phong hay tội đồ”, “Thảm họa hay luồng gió mới”[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Trong năm 2010, ngoài chương trình “gây sốc” trên sóng truyền hình, Đại Lâm Linh còn có hai liveshow riêng trong những phạm vi khán giả nhỏ hẹp hơn: Một trong chương trình nghệ thuật ở Trung tâm Văn hóa Pháp và một trong dự án nghệ thuật được Qũy Phát triển Văn hóa Đan Mạch tài trợ. Cả hai đêm diễn đều chật kín khán giả, trong đó có nhiều thành phần thuộc giới văn nghệ, trí thức…

Trao đổi với nhà tổ chức, được biết đây là giải thưởng đặc biệt của giải Cống hiến. Vì là lần đầu bổ sung, Ban tổ chức có ý định giữ kín giải thưởng để tăng thêm sự bất ngờ cho chương trình lễ trao giải. Giải thưởng này là duy nhất trong hệ thống giải, có vị trí tương tự như giải Thành tựu tại giải thưởng điện ảnh Oscar hay ở các LHP quốc tế. Giải thưởng được Ban tổ chức trao đích danh, không phải bình chọn qua khâu đề cử.

Theo bà Thoa, nhóm nhạc Đại Lâm Linh được trao giải thưởng này nhờ dấu ấn rất mạnh mẽ mà họ tạo được đối với môi trường âm nhạc năm qua. "Âm nhạc của họ từ chất nhạc đến cách trình diễn không theo lối quen thưởng thức nghệ thuật truyền thống mà mang nhiều màu sắc thử nghiệm. Đây là sự ghi nhận với những nỗ lực sáng tạo của các nghệ sỹ"
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)