Chuyện lạ 2010-12-24 09:20:47

tin vui cho khi chien tranh xay ra :D


[size=1] 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3Quần lót chống bom[/size] [size=2]Binh sĩ Anh làm nhiệm vụ tại Afghanistan được trang bị quần lót có khả năng chống áp lực vụ nổ để bảo vệ vùng nhạy cảm trên cơ thể.[/size]
Quần lót chiến trường có màu sắc ngụy trang giống như quân phục. Ảnh: Discovery.
Bộ Quốc phòng Anh chưa công bố số liệu chính thức, song nhiều binh sĩ nước này đã hứng chịu chấn thương ở khu vực xương chậu bởi những vụ nổ bom trên đường. Các kỹ sư thiết kế quần đùi chống bom – thuộc Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ quốc phòng Anh - hy vọng sản phẩm của họ sẽ làm giảm mức độ thương vong vì bom. Họ gọi chúng là “quần lót chiến trường”.

Khoảng 60 nghìn cặp quần lót chiến trường đã được đưa tới Afghanistan. Mỗi chiếc có nhiều màu sắc phù hợp với việc ngụy trang giống như quân phục với hai dây buộc bên hông, BBC cho biết. Sau khi xem xét nhiều loại vải, các kỹ sư thiết kế quyết định chọn lụa để may quần.

Alan Hepper, trưởng nhóm thiết kế, nói rằng họ chọn lụa vì nhiều lý do.

“Cách người ta dệt vải lụa khiến nó rất chắc và có khả năng chống nổ hiệu quả. Trên phương diện chống nổ, lụa là nguyên liệu tốt nhất mà chúng tôi từng phát hiện”, Hepper phát biểu.

Vùng xương chậu của người không chỉ chứa nhiều mạch máu quan trọng, mà cũng dễ đổ mồ hôi trong môi trường nhiệt độ cao. Vì thế quần đùi chống bom phải có đặc tính thấm mồ hôi hiệu quả. Các kỹ sư vẫn tiếp tục nghiên cứu để tạo ra loại quần lót có khả năng bảo vệ thêm vùng đùi và bụng.







3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)