Tình yêu - giới tính 2009-01-11 10:00:00

Tớ là "Béo tuổi dậy thì" - Xin đừng xua đuổi tớ!


[Kênh14] - Thật là bất công khi các teen cứ thấy tớ đến là lắc đầu, bực mình cứ như thể một bệnh dịch gì ghê gớm lắm. Tớ là “béo tuổi dậy thì” - một hiện tượng tự nhiên và cần thiết cho các bạn ý.
Sao tớ lại xuất hiện ở bạn gái tuổi dậy thì?

Mẹ tự nhiên giao cho tớ nhiệm vụ rất cao cả, cùng với chị “kinh nguyệt” báo hiệu cho các XX biết mình đến tuổi dậy thì. Báo hiệu như thế nào ấy à? Khi bước vào tuổi dậy thì, một số bộ phận trên cơ thể các ấy có hiện tiện tích tụ mỡ như: vai, cổ, hông, bụng, mông và hai chân nữa. Điều này có là do mức độ hoocmon nữ trong cơ thể tăng lên, làm hình thành những lớp mỡ dầy, tạo nên đặc trưng cơ thể tròn trịa, đầy đặn riêng của nữ giới. Hiện tượng sinh lý này là hoàn toàn bình, nhưng lại làm cho các XX lo lắng vì các bạn ý…sợ béo.



Hình như các bạn ấy không bao giờ hoan nghênh tớ ghé thăm cơ thể cả bởi hiện nay phần lớn các XX và XY quan niệm “gầy mới đẹp”. Thế nên để giữ hình thể “mảnh khảnh”, “siêu gậy” của mình các bạn ý ăn uống rất “kiêng khem”: ăn ít, sợ ăn, chốn ăn… và giảm béo một cách mù quáng như uống thuốc giảm béo. Bạn có biết, cách làm này rất phi lô-gíc và trái với quy luật phát triển của tự nhiên không? Hậu quả là các ấy sẽ mắc phải “chứng tổng hợp giảm béo”.
Hậu quả việc không cho tớ ghé thăm cơ thể bạn

Thứ nhất: Rối loạn ăn uống nhé!

Người ta chả bảo: “Có thực mới vực được đạo” đấy thôi. Các ấy mà cứ kiềm chế ham muốn ăn uống một cách thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến lượng thức ăn hấp thụ được. Điều này dẫn đến trạng thái u uất nghiêm trọng về thần kinh như mệt mỏi, chán chường. Thời gian dài thì có thể trở thành bệnh “sợ ăn” với biểu hiện là: nhu cầu ăn uống giảm mạnh, thấy thức ăn là sợ, nếu có muốn ăn thì cũng xuất hiện “chứng chán ăn tính thần kinh” – có nghĩa là ăn một ít sẽ cảm thấy buồn nôn, đau dạ dày hoặc chướng bụng. Tình trạng này làm cơ thể các ấy ngày càng yếu đi, chức năng hệ thống nội tiết bị mất điều hoà nghiêm trọng, đồng thời dễ mắc phải nhiều bệnh khác.



Thứ hai: Nguyệt san không điều hoà!

Do hạn chế ăn uống nên cơ thể của các ấy không có axit béo, protein, vitamin và nguyên tố vi lượng để duy trì sự sinh trưởng phát dục bình thường, do vậy sẽ ảnh hưởng tới thời gian kinh nguyệt, hoặc dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, người bị nặng có thể gây ra bế kinh ở các bạn gái.
Thứ ba: Bệnh thiếu máu!

Các ấy cũng biết, sắt là nguyên tố không thể thiếu để tham dự vào quá trình tạo máu. Vì thế nếu hấp thụ không đủ, thêm vào đó là việc mất máu do kinh nguyệt, có thể làm bạn gái mắc chứng thiếu máu. Biểu hiện của bệnh là đau lưng, mỏi hông, chóng mặt, hoa mắt, tinh thần suy giảm, sắc mặt vàng vọt.
Thứ tư: Phù chân tay!

Nếu hấp thụ protein không đủ sẽ làm giảm nồng độ abumin huyết tương trong cơ thể các ấy. Ở chân tay sẽ xuất hiện phù với mức độ khác nhau, sắc mặt trắng bệch, toàn thân không có chút sức lực. Thử hỏi lúc đó, các ấy còn đẹp ở đâu?

Thứ năm: Khí quan và các loại chức năng sinh lý bị tổn hại!

XX ăn kiêng giảm béo trong thời gian dài có thể làm tổn hại chức năng gan, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể, làm cơ thể dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, do cân bằng hoá học trong cơ thể thất thường nên dễ mắc bệnh tim; Do rối loạn bài tiết hoocmon nên tương lai có thể mất đi khả năng sinh dục; Do thiếu nguyên tố canxi nên xương bị tổn thương, dễ gãy, khi trưởng thành dễ bị lão hoá.


Lời kêu gọi của “béo tuổi dậy thì”

Đấy nhé, các XX thấy hết những tác hại khi “cố tình” không cho tớ ghé thăm rồi nhé. Tớ nói thật đấy, không doạ đâu. Tuổi dậy thì là lứa tuổi cần có nhiều chất dinh dưỡng để phát triển, các ấy không nên chú ý quá mức vào hình thể, thể trọng và đặc biệt đừng giảm béo mù quáng để tạo ra những nguy hại tiềm tàng cho sức khoẻ.
Nếu tớ có lỡ ở nhờ “nhà” bạn một thời gian hiều, làm các bạn ấy béo hơn bình thường thì cũng nên áp dụng những biện pháp giảm béo một cách khoa học, hợp lý nhất dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng học nhé. Tớ hi vọng, sau những lời nói chân thành này, các bạn nữ không còn ghét bỏ tớ nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)