Tình yêu - giới tính 2009-01-06 10:01:00

Tớ là tàn nhang – Vị khách không mời và rất cứng đầu!


[Kênh14] - Tớ là “vị khách không mời mà tới” và biết các bạn rất ghét bỏ, thường tiếp chuyện tớ một cách miễn ngưỡng vì cho rằng tớ là nguyên nhân khiến cho làn da trắng mịn, hồng hào của bạn trở nên không còn “hãnh diện” nữa.
Nhưng… bản thân tớ không muốn là kẻ thù của các XX và XY đáng yêu đâu nhé. Tớ xin thề là không bao giờ muốn nhìn thấy khuôn mặt ngây thơ nhưng chứa đầy lo lắng của các ấy trước những vết quầng thâm và những đốm tàn nhang xuất hiện cả. Xin hãy tin tớ và hãy để tớ nói rõ “ngọn ngành” vì sao tớ lại buộc phải xuất hiện trên khuôn mặt xinh xắn của bạn nhé.

Tớ có một cái tên rất chi là “điêu tàn”

Không hiểu sao người ta cứ gọi tớ với các tên khá “điêu tàn” đấy, chỉ nghe thôi là đã thấy có chút “tàn úa” rồi. Tàn nhang, hay tàn hương đích thị là tớ đấy. Tớ là những chấm màu nâu thường xuất hiện trên những vị trí “đắc địa” như da mặt, cổ và bàn tay của các ấy. Vào những ngày hè oi bức, thời tiết nắng gắt khiến tớ dẫu không muốn xuất hiện với bộ dạng xấu xí thì cũng buộc phải “xuất đầu lộ diện nhiều” hơn. Nhưng trong những ngày mùa đông, được thời tiết mát mẻ hỗ trợ, tớ cũng rất lười lượn lờ trên khuôn mặt các ấy, nên các ấy sẽ được tự tin hơn chút đỉnh.


Các ấy biết không, dẫu “không muốn tác oai tác quái” nhưng tớ chỉ dần dần biến mất khi các XX và XY bước vào tuổi tứ tuần thôi và sau đó mới mờ nhạt và hết hẳn.

Tớ chỉ là một nạn nhân đáng thương

Sở hữu một khuôn mặt lốm đốm vết nâu khiến cho các ấy bị “chê ỏng chê eo” và không có XX và XY nào muốn chỉ một giây “chung sống” với tớ cho đến khi tớ tự “rút lui”. Nhưng xin đừng buồn rầu và ghét cay ghét đắng tớ nhé bởi xét cho cùng tớ cũng chỉ là một nạn nhân đáng thương mà thôi. Vì thế, hãy tìm hiểu những nguyên nhân vì sao tớ lại ghé thăm các ấy một cách đầy bất ngờ nhé.

Các bác sỹ da liễu có lẽ mới là người hiểu nỗi oan ức này của tớ nhất khi cho rằng, tớ buộc phải xuất hiện trên làn da mịn màng của các ấy là do những tế bào đặc biệt trên da làm sản sinh sắc tố melanin. Sắc tố này sẽ càng xuất hiện đậm hơn khi các ấy thường xuyên bỏ bê làn da của mình không một “cái khẩu trang che mặt” dưới ánh nắng mặt trời cháy bỏng. Khi những tia nắng gay gắt này thâm nhập vào da, chúng làm kích hoạt những tế bào biểu bì tạo hắc tố làm cho tớ càng sậm màu và nhiều hơn, mặc dù sự phân bổ của sắc tố melanin lại không giống nhau.

Đó chỉ là một nguyên nhân thôi nhé. Có một nguyên nhân khác nữa cũng ảnh hưởng khá lớn đến sự xuất hiện đáng ghét “chưa bao giờ được các ấy công nhận” phải tính tới yếu tố di truyền. Nó là một loại nhiễm sắc thể có trong gen quy định tế bào biểu bì tạo hắc tố còn được gọi là MCIR.

Tớ cũng thường xuất hiện trong thời gian các XX bắt đầu mang bầu bởi thời kỳ này những hormone trong cơ thể của người phụ nữ thay đổi bất thường. Tuy nhiên, sau khi em bé chào đời vài tháng là tớ sẽ giảm đi đáng kể. Và ở những phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai, tớ cũng ít có cơ hội xuất hiện hơn. Lý do bởi một số thành phần của thuốc tránh thai đều có chứa thành phần của thuốc chống trứng cá, cũng như thuốc làm đẹp da. Ngoài ra khi sử dụng một số chủng loại thuốc với phản ứng phụ mạnh mẽ cũng là nguyên nhân gây ra tớ đấy nhé..


Mách bạn cách “đối phó” với tớ

Không những gây cho các XX một sự thiếu tự tin khi giao tiếp, tớ buộc phải thông báo nguy cơ tiềm ẩn là tớ có thể gây ung thư da cho các ấy nữa cơ. Tuy chưa có thuốc đặc trị hiệu quả cho tớ nhưng nếu biết cách chăm sóc và hiểu được nguyên nhân vì sao tớ xuất hiện thì bệnh tớ cũng không chút cứng đầu nào như bạn vẫn tưởng đâu nhé. Cách phòng ngừa chuẩn nhất để không bị tớ “viếng thăm” là hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và luôn nhớ sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da của các ấy.

Ngoài ra, các ấycó thể “đối phó” điều trị tớ tại gia với những biện pháp đảm bảo đơn giản và không làm mất nhiều thời gian của các ấy đâu. Hằng ngày, bạn mua sữa chua về ăn thì hãy nhớ chỉ ăn một nửa thôi nhé, nửa còn lại để dành đắp mặt bởi axit lactic có trong sữa chua hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc “xử lý” thích đáng tớ, lại khá an toàn cho da mặt các ấy nữa.

Bên cạnh đó, các ấy hãy nhớ bổ sung thêm vitamin C từ các loại trái cây phong phú, cố gắng dành thời gian đắp mặt nạ trái cây 1 tuần 02 lần nhé. Làn da của các ấy sẽ được cải thiện rõ rệt và mang đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Suỵt!còn một lưu ý nữa các ấy nhất thiết phải biết là đôi khi tớ buộc phải xuất hiện vì cơ thể các ấy đang có những biểu hiện của rối loạn nội tiết trầm trọng với chức năng gan kém, rối loạn tiêu hoá, thay đổi horemon… Trong những trường hợp như vậy, thay vì phí tiền và thời gian sử dụng các loại mỹ phẩm hay các phương pháp trị liệu bên ngoài khác, các ấy nên tìm hiểu những cách điều trị rắc rối từ bên trong cơ thể nghe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)