Ôtô - xe máy 2011-07-03 01:21:03

To vật vã - Honda Goldwing 2012


Honda-Goldwing-2012-111.jpg"/>




Dù chỉ vừa được Honda tung ra vào tháng 5/2011 nhưng chiếc Goldwing 2012 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.



Nhắc đến cái tên Goldwing, chắc hẳn nhiều người chơi xe sẽ phải công nhận rằng đó là một chiếc xe to và “khủng”, chuyên dành cho các chuyến đi xa. Ngay trong câu lạc bộ Moto Hà Nội, những chiếc Goldwing luôn được dành cho nhiệm vụ dẫn đoàn và mở đường. Và gần đây, mẫu xe Gold Wing 2012 với một số thiết kế mới cũng đã được nhập về Việt Nam.



Suốt lịch sử ra đời của mình từ năm 1975, Honda Gold Wing luôn được mệnh danh là ông vua đường trường, hay còn có cái tên khác là salon bay. Bề ngoài của Gold Wing 2012 vẫn giữ nguyên dáng vẻ đồ sộ, to lớn và “khủng”. Đi kèm là ba thùng đựng hành lý cỡ lớn và yên dài to bản cùng với một số chi tiết được thay đổi những nhìn tổng quan chiếc xe không khác nhiều so với phiên bản trước đó.



Đầu tiên phần đầu xe được thiết kế lại trông khỏe khoắn hơn với hai lỗ thông gió được bố trí nằm giữa cụm đèn pha cỡ lớn nhằm tăng khả năng quan sát ban đêm của người điều khiển. Ngoài ra thân xe hai bên được giữ nguyên kiểu hốc hút gió nhưng đường gờ phía trên uốn lượn lại hơn nhằm giảm sức cản của không khí. Điểm bạn có thể thấy khác biệt nhất tại Gold Wing 2012 là cụm đèn hậu phía sau. Những người từng ngắm chiếc Honda Gold Wing 2012 này đều thích thú và cho rằng phần đèn hậu được các kỹ sư thiết kế đẹp cũng như khả năng phát sáng cao ban đêm.




Đèn xi nhan trước được tích hợp vào gương xe tạo cảm giác chiếc xe trông vững chãi. Cụm đèn hậu nằm trên cốp sau của xe to hơn và cụm đèn hậu phía dưới không còn đặt đối xứng như phiên bản trước mà được đưa vào chính giữa với hai đèn xi nhan liền kề hai bên. Hai bên cốp xe thiết kế kết hợp với phần đuôi như trùm cả bánh sau. Cốp chứa đồ phiên bản 2012 tăng thể tích thêm 10 l cho cốp đựng đồ phía sau ghế ngồi, nâng tổng thể tích chứa đồ của xe lên tới 150L. Tăng thêm sự bề thế cho chiếc xe là cặp vành 18 inch 5 nan xoáy cải tiến nhằm giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.




Honda Gold Wing 2012 được trang bị giảm xóc trước có đường kính 45mm với hành trình lên tới 121mm. Giảm xóc sau dạng đơn, sử dụng hệ thống Pro-link có hành trình 104 mm. Ngoài ra với hệ thống nâng, hạ giảm xóc sau điện tử, Gold Wing có thể nâng phần sau của chiếc xe cao thêm 25mm để có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển quãng đường dài và có hai chế độ ghi nhớ độ cao của người điều khiển. Cả phanh trước và sau của Honda Gold Wing 2012 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS với 3 piston thủy lực. Đĩa phanh trước có đường kính 316mm và đĩa phanh sau có đường kính 296mm.



Điểm khác biệt nữa của Goldwing chính là màu sắc được phối với hai tông màu giống như CBR1000RR. Hai bên yếm xe đều được sơn màu bạc và các phần còn lại được sơn theo sự lựa chọn của khác hàng với bốn màu cơ bản: đen, trắng, đỏ, xanh da trời.



Ông vua đường trường 2012 vẫn được trang bị động cơ 1832cc, 6 xi lanh, làm mát bằng dung dịch có tỷ số nén 9.8:1. Động cơ sử dụng hệ thộng phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu với bộ phận điều khiển điện tử ECU được cài đặt 2 chương trình phun nhiên liệu và một chương trình điều khiển thời gian đánh lửa cho từng xylanh, nâng cao hiệu quả của quá trình phun nhiên liệu cũng như khả năng vận hành của động cơ. Động cơ 1.8l này tạo công suất cực đại cho Gold Wing ở mức 118 mã lực. Xe sử dụng hộp số tay 5 cấp.



Nhìn vào bảng táp-lô của Gold Wing bạn sẽ bị bất ngờ bởi sự “hoành tráng” của hàng loạt các nút bấm được bố trí có khoa học. Tại phiên bản Goldwing 2012, kính chắn gió vẫn chưa được tích hợp hệ thống điều chỉnh độ cao, thấp. Phía dưới là cụm đồng hồ có độ tương phản cao ngay cả khi bạn đi dưới trời nắng gắt. Nằm chính giữa là đồng hồ đo tốc độ với vòng bên ngoài hiển thị tốc độ dặm (mile) và vòng bên trong đo tốc độ với đơn vị km. Bên trái là đồng hồ vòng tua máy, đồng hồ bên phải hiển thị nhiệt độ máy và báo xăng cùng một số đèn hiển thị các chức năng khác. Chính giữa là màn hình LCD có thể hiện thị hành trình theo dạng 3D. Ngay dưới là ổ khóa cùng với chức năng sưởi ghế và sưởi tay trước dùng cho những chuyến đi vào mùa đông giá rét.



Tại cụm tay lái bên phải, ngoài những nút bấm quen thuộc như tắt máy, khởi động máy thì nút RVS có chức năng như số lùi. Khi muốn lùi xe, bạn về N và bật RVS đồng thời khi giữ nút khởi động máy xe sẽ tự động lùi nhờ hệ thống điện.



Hệ thống dẫn đường Navigation của Gold Wing 2012 cũng được cải tiến đáng kể khi bạn có thể lập sẵn một tuyến đường và chia sẻ nó cho mọi người thông qua một thẻ SD có thể tháo rời được đặt trong cốp sau của xe. Ngoài ra hệ thống Navi tại phiên bản này còn hỗ trợ thêm xem hành trình theo dạng 3D thể hiện rõ hơn các đoạn giao nhau và hệ thống GPS có tốc độ bắt tín hiệu nhanh hơn.



Cụm tay lái bên trái còn hỗ trợ bắt sóng bộ đàm cũng như điều khiển hệ thống giải trí của Honda Gold Wing 2012. Với phiên bản 2012, bạn sẽ tận hưởng hệ thống giải trí cũng như âm thanh SRS CS Auto với 6 loa vệ tinh có công suất 80W. Ngoài ra còn hỗ trợ chới nhạc MP3 cũng như cổng kết nối với thiết bị iPod và hệ thống radio XM. Honda Gold Wing 2012 được thiết kế bình xăng có dung tích 25,4l.



Với trọng lượng 410kg (nhẹ hơn phiên bản cũ 5kg) rõ ràng Goldwing đòi hỏi người điều khiển thể hiện sự khéo léo cũng như phải có sức khỏe . Người thử xe mang chiều cao 1m72, tuy nhiên vẫn chỉ có thể chống nửa bàn chân chạm đất do chiều cao của yên xe chỉ 739mm nhưng bề ngang của chiếc xe khá lớn.



Không giống như chàng lực sỹ Harley Ultra đến từ nước Mỹ với tiếng động cơ chắc nịch phát ra uy lực thì Honda Goldwing lại cho tiếng động cơ trầm ấm và êm ái. Dựng xe nặng nề là thế nhưng khi vào số 1 để di chuyển, xe lướt đi rất nhẹ nhàng. Không hổ danh ông vua đường trường, yên xe to bản và mút yên xe mềm tạo cẩm giác êm ái khi ngồi trên xe.

Honda Gold Wing không mang lại cho người lái sự thân thiện ngay lúc đầu mà bạn sẽ mất chừng 10 phút để kiểm soát chiếc xe cũng chọn vị trí ngồi thích hợp nhất. Mọi thứ đều to hơn so với bình thường. Với Honda Gold Wing, chuyện đi xe bị gằn ấy hay bị giật cục không hề xảy ra. Bạn có thể đi với tốc độ chỉ 20 km/h nhưng đi với số 3 mà không có hiện tượng giật cục.



Với tốc độ 30 km/h, bạn sẽ gặp phải khó khăn khi điều khiển chiếc xe nặng hơn 4 tạ này vào khúc cua. Đẩy chiếc xe lên tốc độ lớn và khi vòng tua máy 7.000 vòng/phút mới sang số, lúc này tiếng gió ùa hai bên là điều xảy ra nhưng với kính chắn gió được thiết kế khoa học phía trước bạn sẽ không bị cản gió. Ở tốc độ 70 km/h bạn vẫn có thể nghe rõ tiếng nhạc phát ra nhờ cách bố trí các loa vệ tinh một cách thông minh của các kỹ sư. Đưa chiếc Gold Wing vào những đoạn cua tay áo hay cua hình chữ S ở tốc độ 50-60 km/h vẫn rất an toàn.

Tại tốc độ cao, khác với sự đầm chắc của Harley Ultra, Goldwing mang đến cho người lái cảm giác bồng bềnh, không tự tin. Người lái phải mất thời gian luyện tập mới có thể thực hiện những đường cua mượt ở tốc độ 60km/h.




Hệ thống phanh của Gold Wing thực hiện khá tốt với sự trợ giúp của hệ thống chống bó cứng phanh. Với một cú phanh gấp chiếc xe chỉ hơi chúi đầu xe về phía trước. Người ngồi sau cũng có được cảm giác dễ chịu khi đi đường dài nhờ chỗ để chân phù hợp, yên mềm mại, tuy nhiên vẫn có cảm giác xóc khi chạy qua ổ gà.



Không hầm hố, ồn ào như Harley Ultra, Honda Gold Wing mang lại một sự nhẹ nhàng cho những chuyến đi dài ngày cho hai người cùng với hệ thống lái ổn định không hổ danh ông vua đường trường. Bạn sẽ cảm nhận được tiếng gió khi đi qua từng vùng đất thay vì việc bạn sẽ phải nghe liên tục thứ âm thanh phát ra ồn ào liên tục từ tiếng máy khi di chuyển trên quãng đường dài. Nếu muốn trải nghiệm các cung đường trường trên chiếc xe hai bánh, bạn hãy chuẩn bị sẵn một khoản tiền tương đương gần 60.000USD để sở hữu chiếc Honda Gold Wing 2012.


















































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)