Sức khoẻ 2011-10-22 12:44:14

tội ác bọn khựa


Bộ Y tế Trung Quốc cho biết vừa mở cuộc điều tra sau khi báo chí Hàn Quốc đăng tin những viên thuốc con nhộng từ nước này được làm từ thịt trẻ em chết.

Deng Haihua, người phát ngôn của Bộ Y tế cho hay, cơ quan này đã chỉ đạo cho cấp dưới ở tỉnh Cát Lâm vào cuộc. Theo ông Deng, Trung Quốc quản lý nghiêm ngặt việc xử lý thi thể trẻ sơ sinh và bào thai. "Bất cứ hành động dùng rác thải y tế nào cũng đều bị cấm", ông Deng nói. Bộ trên cũng quy định, những cơ quan y tế và cả nhân viên ở đó đều bị cấm buôn bán xác người.




[size=1]Ảnh minh họa.[/size]


Tờ The Global Times đưa tin, hôm 6/8 đài SBS - một trong ba kênh truyền hình quốc gia lớn ở Hàn Quốc đã phát sóng một bộ phim tài liệu về việc xuất hiện các loại thuốc con nhộng làm từ thịt trẻ em chết sấy khô. Chương trình đã cảnh báo người dân không nên sử dụng loại thuốc này. Nhóm làm bản tin trên đã có mặt ở Trung Quốc và phát hiện bệnh viện bán các thi thể đồng thời quay được quá trình sản xuất con nhộng tại một nhà máy bí mật dưới lòng đất. Họ không tiết lộ đã tới bệnh viện nào ở Trung Quốc.

Thuốc con nhộng chủ yếu được đưa vào Hàn Quốc qua nhóm người dân tộc ở Trung Quốc. Những người Hàn ấy sống phần lớn ở Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang.

Theo China Daily, một cuộc kiểm tra do các nhân viên hải quan và viện khoa học cho thấy, thuốc con nhộng có chứa tới 99,7 % thành phần giống với thịt người. Một giáo sư ở bệnh viện thuộc Đại học Cát Lâm cho hay ông chưa từng nghe về trường hợp nào như vậy kể từ khi vào nghề đến nay đã 20 năm. "Thật khó để đưa ra ý kiến bởi việc ấy có vẻ giống các tin đồn", vị giáo sư họ Zhang nói.

Ngoài bác sĩ trên, các chuyên gia y học cổ truyền, bác sĩ ở Bắc Kinh và Thượng Hải đều khẳng định họ chưa từng biết tới trường hợp nào tương tự. Theo y học truyền thống Trung Quốc, bào thai là "thần dược" giúp bổ sung tinh dịch và bổ máu. Các cơ sở y tế sẽ xử lý nhau thai trong trường hợp sản phụ ủy quyền cho họ. Không ai được phép bán hoặc mua bộ phận đó theo quy định của Bộ Y tế nước này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)