Tin tức - pháp luật 2013-09-27 04:52:47

tội cho các chú C.A ở Hạ nội quá ...!


"Giờ ở Hà Nội không mấy khi anh em thổi phạt ô tô. Vì cứ dừng thì không công ty này, ban ngành kia thì cũng cháu ông nọ, em bà kia"…
 

CSGT đang làm nhiệm vụ 
Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, lực lượng CSGT đã căng mình xử lý nhiều vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên vẫn có những điểm đen mà lực lượng CSGT vì nhiều lý do chưa thể xử lý triệt để, mạnh tay.

Nhiều người cứ nghĩ rằng xe công biển xanh luôn được ưu tiên nhưng theo tâm sự của một CSGT "giấu tên" …thì biển xanh dân thường mua lại nhiều, phạt giờ còn dễ hơn biển trắng. Giờ lớ ngớ mà đụng xe biển trắng tem đỏ cũng "mệt".

Theo chia sẻ của đồng chí CSGT này thì Hà Nội giờ xuất hiện khá nhiều kiểu lái xe ô tô "trưng biển" để hù dọa CSGT nhằm mục đích vi phạm Luật giao thông. Như trước đây nhiều lái xe thường xin người quen hoặc mua ở chợ trời những mũ kêpi của lực lượng Công an, Bộ đội để trên xe để "lòe". Chiêu này không phải là không còn tác dụng nhưng không còn mới và không còn được "ưa chuộng".
Chiêu mới của cánh lái xe bây giờ là "tem đỏ". Thế nào là "tem đỏ"? Theo chia sẻ của CSGT thì "tem đỏ" có rất nhiều loại. Từ loại của Chính phủ cấp cho nhân viên đi xe cá nhân có dạng nền đỏ in quốc huy kèm dòng chữ "CP", "Xe ưu tiên" hay thậm chí là "Xe hộ đê".

Xử phạt một xe biển xanh vi phạm ở TP Hà Nội Ảnh: NGUYỄN QUYẾT

Hạ cấp hơn thì các loại tem như "Xe ra vào Bộ Quốc Phòng", "Giấy phép ra vào Nhà khách Chính phủ", "Giấy phép ra vào bãi đỗ Chung cư Bộ Công An", v..v.. 

Nhiều trường hợp khi vi phạm Luật giao thông, lái xe sẵn sàng xuống chửi bới CSGT bằng nhiều ngôn từ thô tục rồi chỉ tay vào "tem đỏ" ý nói "Đừng cản đường tôi". Nhiều trường hợp bị xử lý nghiêm thì hóa ra chỉ là mua lại nhà của cán bộ Công an trong chung cư nhưng cũng được cấp giấy ra vào màu đỏ.
Hoặc xe cá nhân của cán bộ Viettel (Công ty viễn thông) không hiểu vì sao cũng được cấp giấy "Ra vào Bộ Quốc Phòng", khi bị CSGT hỏi thăm thì quay sang nạt nộ "Tôi đang đi làm nhiệm vụ chính trị".

Ý kiến chia sẻ của cư dân mạng

Ngay bản thân các Cơ quan, Ban ngành đang dung túng có cán bộ, nhân viên của mình vi phạm Luật giao thông, coi thường kỷ cương phép nước.
Kết bài xin gửi lại một câu nói của một đồng chí CSGT giấu tên khác "Giờ ở Hà Nội không mấy khi anh em thổi phạt ô tô. Vì cứ dừng thì không công ty này, ban ngành kia thì cũng cháu ông nọ, em bà kia". Phạt thì dễ nhưng phạt xong lại mất lòng, đôi khi mất cả… thăng tiến.
Sau khi bài viết tâm sự của CSGT đăng tải trên facebook Hội Ủng hộ Liên ngành 141 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng với những chia sẻ bức trước vấn nạn: "Văn hóa biển trắng, tem đỏ ở Hà Nội. Cậy quyền cậy thế, trào lưu của những kẻ vi phạm Luật giao thông".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)