Tin tức - pháp luật 2013-10-22 21:17:03

Tới Israel - Ước Muốn Khó Cưỡng Của Khách Hành Hương


Tới Israel - Ước Muốn Khó Cưỡng Của Khách Hành Hương
Thứ ba 22/10/2013 15:11

 
 Vượt trên những xung đột, chiến tranh, vẻ đẹp tự nhiên cũng như văn hóa tín ngưỡng tại Israel vẫn có một sức hút vô cùng lớn đối với du khách. Đó cũng là lý do mà du lịch vẫn là một trong những mũi nhọn kinh tế của đất nước còn nhiều tiếng súng này.

 
 
Nếu nhắc đến Israel, nhiều người đều hình dung ngay đến những chiếc xe tăng, quân đội hay những cuộc chiến.

 


 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Israel lại là một đất nước đẹp và thanh bình ngoài sức tượng tượng 

Những trạm kiểm soát được rải khắp biên giới Israel, để rà bom và kiểm tra hành chính nghiêm ngặt với từng xe. Thủ tục khá phiền hà nhưng lượng khách quốc tế đến Israel hàng năm vẫn tăng trưởng, năm 2012, số lượng khách đã đạt 3.5 triệu khách, có nghĩa cứ 2 người Israel lại đón 1 khách quốc tế.

 

Nét cổ xưa ngàn đời trên vùng đất thánh là sự thu hút đặc biệt đối với những người yêu văn hóa, nơi đây có hàng ngàn huyền tích được lưu truyền rất kỳ bí và quyến rũ.

 

Bức tường than khóc - địa chỉ thiêng liêng của người Do Thái.

 

 

 

Mỗi con đường, mỗi góc phố, hay là những hòn đá mà du khách đặt chân đến đều có mang dấu tích lịch sử rất lâu đời. Chính điều này đã luôn tạo nguồn cảm hứng cho những khách du lịch  thích khám phá về những vùng đất cổ xưa có niên đại cả ngàn năm. Tuy nhiên, “Du lịch hành hương” mới chính là chìa khóa của ngành du lịch Israel. 3 tôn giáo cổ xưa nhất thế giới là Do thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo đã được sinh ra trên vùng đất Thánh này, 90% khách du lịch đến đây để được chạm vào ngôi sao bạc, nơi Chúa Jesus được ra đời, được cảm nhận nỗi đau của Người khi những chiếc đinh đóng xuyên qua tay, qua chân và qua trái tim nhân ái.

“Năm sau tôi sẽ trở về Jerusalem” là câu nói được coi như lời thề đẫm máu của người dân Do thái trong suốt 2000 năm phải lưu lạc ở khắp nơi trên thế giới. Đã 2000 năm nay, bên “Bức tường than khóc”, tiếng khóc chưa bao giờ dứt. Khóc để vơi đi những nỗi đau trong cuộc chiến tranh huynh đệ ngàn năm vẫn chưa ngừng, khóc để sám hối và để gột rửa những tội lỗi đã gây ra dù vô tình hay cố ý…
Những mảnh giấy ước nguyện, những lời cầu xin thể hiện khao khát một cuộc sống an bình, nghi lễ cổ xưa, độc đáo… Tất cả đã trở thành những nét văn hóa riêng có của vùng đất khắc nghiệt và huyền bí này.
 

Tổng Thống Mỹ Barack Obama nhét mảnh giấy ước nguyện trong khe bức tường

 


 

Đây là mảnh đất hứa không chỉ dành riêng cho người Do thái, tất cả du khách đều được chào đón ở đây. Còn đối với mỗi người Do thái, ít nhất mỗi năm một lần đều cố gắng trở về vùng đất thánh, dù đang ở bất cứ nơi đâu.

 



Tại bức tường than khóc, một trong những di tích thiêng liêng nhất còn sót lại của người Do thái, hàng năm có hàng triệu người Do thái từ khắp nơi trên thế giới hành hương về đây để có thể cầu nguyện cũng như than khóc cho những gì mà người Do thái đã phải hứng chịu đựng trong suốt hàng ngàn năm qua. Bức tường than khóc cũng là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng nhất đối với một gia đình Do thái, ví dụ lễ nhập đạo chứng minh là một cậu con trai trong gia đình đã đến tuổi trưởng thành và chính thức tham gia vào Do thái giáo. 
 


Theo


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)