Chuyện shock 2011-04-11 02:47:51

TQ đã có Hàng không mẫu hạm, h tụi nó nguy hiểm wa r T_T


Hãng tin Xinhua của Trung Quốc vừa công bố những bức ảnh về hàng không mẫu hạm đầu tiên mà nước này sắp hạ thủy tại một xưởng đóng tàu ở thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc.


Tàu dài 302 mét, rộng 70,5 mét, có khả năng chở theo 50 máy bay chiến đấu các loại, chủ yếu là máy bay chiến đấu Su-33 và Mig-29 của Nga, cũng như máy bay trực thăng chống tàu ngầm hay trinh sát.

Đây không phải là chiếc tàu do chính Trung Quốc chế tạo, mà là một hàng không mẫu hạm cũ của Ukraine được bán đấu giá vào năm 1992 và được Trung Quốc mua lại với giá 100 triệu USD. Tàu này sau đó được đưa về sửa chữa và tân trang tại cảng Đại Liên từ năm 2002 để trang bị thêm động cơ mới, hệ thống radar, tên lửa hạm đối không…

Đây là lần đầu tiên hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc công bố hình ảnh về tàu sân bay đầu tiên này, vốn được xem là trụ cột của chính sách hiện đại hóa hải quân của Trung Quốc. Sự kiện này cho thấy là chiếc tàu đang trên đường được hoàn tất và sắp hạ thủy.
Thông tin từ nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo cho rằng tàu này có thể sẽ bắt đầu chuyến hải hành thử nghiệm đầu tiên vào ngày 23/4, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc, hoặc là vào ngày 1/7, tức là lễ đánh dấu 90 năm ngày thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc.
Và đặc biệt, theo thông tin được biết, Hàng Không mẫu hạm Chi Lang sẽ được đem ra vùng Biển Đông, nơi thường xuyên xảy ra tranh chấp lãnh hải với các nước Đông Nam Á và Nhật Bản để tập trận thử nghiệm.
Kiểu này là nó muốn gây hấn zới mình thiệt r ae ạ, cbi đi 3curse3 3curse3 3curse3 3ahh3 3ahh3
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)