Tin tức - pháp luật 2013-07-29 04:18:27

'' Trả tiền chai nước đây rồi cút đi ''


[size=6]Chúng tôi mua một chai nước suối ở Hà Nội. Người bán mời mọc thêm những thứ khác nhưng chúng tôi không mua. Thế là anh ta liền cau mày chửi tục và nói “mày là dân du  lịch 'miền chỏng' à? ".[/size]
 
Tôi ở Sài Gòn vừa rồi dẫn hai đứa em đi du lịch ra Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên tạo cho chúng tôi là khi mua một chai nước suối. Hôm đó trời nắng nóng, ba anh em tôi ghé lại quán nước mua một chai nước suối.
 
Anh chủ quán mời mọc mua thêm những thứ khác nhưng chúng tôi không mua. Thế là anh ta liền cau mày chửi tục và nói “mày là dân “miền chỏng” (miền trong) à? Trả tiền chai nước đây rồi cút đi”. Tôi rút ví đưa 20.000 đồng cho anh ta cũng không thấy thối tiền thừa lại.
 
Ba anh em tôi tức lắm, trả tiền xong chúng tôi đi ra chỗ khác mua. Em tôi bảo: "Sao chai nước nhỏ xíu mà 20.000 đồng, trong mình chai này có 6-7.000 đồng à? ". Tôi nói đùa: "Mình là khách du lịch miền "chỏng" nên họ mới lấy giá đấy đó".
 
Ấn tượng thứ hai ở trong ngày, tại Hồ Gươm chúng tôi bắt taxi về Ngã tư Sở đưa người bạn về nhà, sau đó chúng tôi nói tài xế chở về đường Phạm Văn Đồng. Người tài xế taxi không bật đồng hồ tính giờ mà chỉ thỏa thuận giá bằng miệng là 150.000 đồng.
 
Tôi đồng ý, nhưng khi bỏ bạn tôi xuống ở Ngã tư Sở đi được một đoạn thì anh tài xế dừng xe lại nói: “Khi nảy tôi tính nhầm, 150.000 đồng chỉ chở được đến đây thôi. Nếu đi về đến chỗ anh nói thì phải thêm 50.000 đồng nữa”.
 
Do tôi mới ra Hà Nội, cũng không rành đường mà bạn tôi thì đã xuống xe nên chúng tôi cũng đành phải trả thêm để cho yên chuyện. Vậy là ngày đầu tiên đi thăm Hà Nội, chúng tôi đã hai lần bị chặt chém với ấn tượng chẳng hề tốt đẹp gì.
 
Ở Hà Nội, tôi thấy ăn uống cái gì cũng rất đắt đỏ, đặc biệt là ở khu phố cổ. Bạn tôi luôn dặn dò “bạn ra Hà Nội muốn ăn cái gì? uống cái gì? Thì bạn cũng phải nhớ hỏi giá trước thật kỹ, nếu không bạn sẽ bị “chặt chém” đó”.
 
Người bạn tôi lấy ví dụ luôn: “Ông khát nước, nếu muốn uống lon Bò húc mà hỏi giá trước thì chỉ có 16.000 đồng nhưng nếu ông uống xong mới hỏi giá tính tiền thì họ sẽ “chém” lên 25.000 đồng đó”.
 
Đó là những lời người bạn tôi ở Hà Nội nhắc nhở khi chúng tôi đi ra đường thăm quan. Mặt khác, sau chuyến đi du lịch này tôi rút ra một điều đó là: Khi chúng ta muốn đi du lịch ở đâu thì nên khảo sát trước đường đi hoặc phải có một tấm bản đồ trong tay để biết được khoảng cách trước để đỡ bị taxi vòi tiền.
Thứ hai là về giá cả ăn uống chúng ta nên tham khảo trên mạng, bạn bè hoặc nhờ người quen tìm hiểu trước địa điểm. Đặc biệt là muốn mua cái gì cũng nên hỏi giá trước… Chúc các bạn có một chuyến đi du lịch không bị "chặt chém".
 
vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)