Chuyện shock 2010-03-03 01:52:39

Trạm khắc trên lá cây


Đây là chân dung những nhân vật nổi tiếng được khắc một cách tỉ mỉ và chi tiết trên từng chiếc lá mỏng dính.

[justify]Để làm ra được những kiệt tác thu nhỏ và độc đáo này, các nghệ phải trải qua 60 công đoạn. Họ phải ngồi 'lì' trong phòng làm việc một tuần liền để sáng tạo nên những tác phẩm lạ thường.

Nghệ thuật từ lá cây có nguồn gốc tại Trung Quốc và nhanh chóng trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. Dean Prator, 55 tuổi, giám đốc xưởng nghệ thuật chạm khắc trên lá Leaf Carving Art ở California cho biết, mọi người đều rất ngạc nhiên khi đi ngang qua gian trưng bày các thiết kế tuyệt đẹp này.





Ông nói: "Hầu hết mọi người đều hỏi tôi đây có phải là những chiếc lá thực sự không? Và làm thế nào để có thể khắc được những hình ảnh tuyệt vời kia trên một chiếc lá mỏng dính đến như vậy?"

Ông Prator cho biết, để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh là một quá trình rất phức tạp. Trong đó bốn bước cơ bản nhất là làm khô, cắt tỉa, cạo những thứ không cần thiết trên lá và cuối cùng là ép chúng cho thật phẳng.

Bề mặt ngoài của chiếc lá sẽ được loại bỏ bằng một công cụ làm bằng tay đặc biệt để không làm mất đi gân lá. Sau hàng loạt các công đoạn, người nghệ sĩ mới bắt đầu tỉ mỉ ngồi khắc bằng tay từng chi tiết nhỏ trên chiếc lá. Những sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ mềm như lụa và chúng chỉ có kích thước từ khoảng 20 cm đến 25 cm.
















[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)