Internet 2014-04-28 03:43:11

!!!!!Trang phục lộ ngực kinh điển của phụ nữ Triều Tiên xưa,,,,,,,,,,,các zai ngày xưa sướng nhể,,,,


Trang phục thể hiện thẩm mỹ của của người Triều Tiên xưa: lấy sự béo tốt, đầy đặn làm tiêu chuẩn của cái đẹp!
 
 
Hơn 1 thế kỷ trước,  ở Triều Tiên lưu hành một loại trang phục rất được ưa chuộng vào mùa hè mà lấy bộ ngực phụ nữ làm tâm điểm của cái đẹp. Những bức ảnh về loại trang phục này đã được các giáo sĩ người Mỹ sử dụng kỹ thuật chụp ảnh hiện  đại nhất lúc bấy giờ ghi lại. 

Trong bức ảnh là một phụ nữ Triều Tiên, dưới mặc váy dài, trên mặc áo, kiểu trang phục này dễ làm chúng ta liên tưởng đến hanbok của Hàn Quốc, tuy nhiên áo trên lại rất ngắn, để lộ phần ngực!  
Nhưng không phải tất cả phụ nữ Triều Tiên thời bấy giờ đều mặc trang phục lộ ngực như vậy, mà chỉ những người phụ nữ đã lấy chồng mới được phép sử dụng, đặc biệt là những người phụ nữ vừa sinh con trai (sinh con gái cũng không sử dụng). Hơn nữa, thường những đồ được coi là “mốt” lại rất đắt, chính vì thế trang phục lộ ngực kinh điển này cũng chỉ phổ biến với giới thượng lưu! Loại trang phục này được cho rằng bắt nguồn từ “Người Hồ” ở Đông Bắc. Đời Đường, người ta cho rằng, phụ nữ cần phô hết những nét đẹp của mình, và ngực là một trong nét đẹp ấy, người ta còn ví von bộ ngực phụ nữ đẹp như hoa như tuyết. Ngoài ra loại trang phục này cũng thể hiện phần nào tư tưởng của người Triều Tiên lúc bấy giờ, muốn tìm đến sự thoải mái, giải phóng sức lao động, và một phần thể hiện thẩm mỹ của họ: lấy sự béo tốt, đầy đặn làm tiêu chuẩn của cái đẹp! 
Sau trận chiến Thế kỷ 19, Nhật Bản khống chế Triều Tiên, đồng thời nghiêm cấm mặc loại trang phục lộ ngực. Nếu như người phụ nữ nào mặc trang phục lộ ngực bị phát hiện, nhẹ thì phạt tiền, nặng không những phạt tiền, còn bị đánh đập dã man. Dưới sự đàn áp của quân đội Nhật, loại trang phục này dần dần biến mất!
Dưới đây là một số hình ảnh của phụ nữ Triều Tiên xưa trong trang phục để lộ ngực:

Đời Đường, người ta cho rằng, phụ nữ cần phô hết những nét đẹp của mình, và ngực là một trong nét đẹp ấy

Trang phục một phần thể hiện thẩm mỹ của họ: lấy sự béo tốt, đầy đặn làm tiêu chuẩn của cái đẹp! 


Chỉ những người phụ nữ đã lấy chồng mới được phép sử dụng loại trang phục này, đặc biệt là những người phụ nữ vừa sinh con trai

Có thể thấy trang phục này rất tiện lợi cho việc cho các bé bú sữa m
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)