Khoa học - Lịch sử 2014-08-25 13:48:28

Tranh khiêu dâm và nam giới


Phần lớn trẻ vị thành niên nam đều cho rằng tranh ảnh khiêu dâm trên mạng có tác dụng giáo dục về giới tính trong khi giới nữ đồng trang lứa lại cho rằng chúng có hại.
 

ảnh minh họa 


Một nghiên cứu cho thấy ¾ bạn nữ ở tuổi 18 đều cảm thấy có áp lực phải ăn mặc và cử xử một cách khêu gợi và phần lớn đều cho rằng các trang mạng khiêu dâm sẽ làm cho những người trẻ tuổi ảo tưởng không lành mạnh về mối quan hệ tính dục.

Trong khi đó, khoảng nửa số thanh niên cùng tuổi lại cho rằng chúng có tác dụng giáo dục về giới tính. Chỉ có 1 trong số 5 người cho rằng chúng sẽ đem lại những ảo tưởng về sinh hoạt giới tính.

500 trẻ vị thành niên đều đồng tình cho rằng việc xem tranh ảnh khiêu dâm là chuyện bình thường, bắt đầu từ lúc 13 tuổi. Khoảng một nửa số người tham gia cho rằng trao đổi hình ảnh khỏa thân cho nhau cũng là chuyện bình thường.

Dalia Ben-Galim, một trong những người thực hiện nghiên cứu nói: “Tranh ảnh khiêu dâm đã thâm nhập khắp nơi trong cuộc sống của giới trẻ. Nghiên cứu cũng cho thấy đặc biệt là phụ nữ trẻ ý thức được tác hại của chúng. Nó vẽ nên một bức tranh đáng lo ngại là tranh ảnh khiêu dâm trên mạng đã hình thành các hành vi và suy nghĩ về tình dục.”

Thay vì cố gắng xóa hay khóa các trang mạng khiêu dâm, các nhà nghiên cứu kêu gọi nên có nhiều khóa học về tình dục trong nhà trường, do các chuyên gia thực hiện, hướng dẫn thanh thiếu niên chuẩn bị kiến thức đầy đủ trước khi xem các hình ảnh trên mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)