Tin tức - pháp luật 2013-01-16 05:10:34

Trẻ trâu bất hiếu với cha mẹ ở Việt Nam sẽ bị phạt 20 triệu


[size=6]Việc ban hành quy định về các hình phạt đối với hành vi không phụng dưỡng người cao tuổi của con cái được xem là biện pháp mạnh tay trước các vụ việc bạo hành cha mẹ già thời gian gần đây.[/size]
 
Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ con cái bạo hành, không chăm sóc tốt cha mẹ già được phát hiện đã dấy lên những làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong xã hội. Chính vì vậy mà đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam nên ra đạo luật để bảo vệ quyền lợi người cao tuổi, quy định trách nhiệm của các gia đình phải quan tâm đến nhu cầu tinh thần của cha mẹ, ông bà, không xem thường hoặc ghẻ lạnh người lớn tuổi.
Đúng như sự mong mỏi của nhiều người, dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và chăm sóc, bảo vệ trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi đã có những quy định xử phạt đối với những hành vi bạo hành hay con cái, người có trách nhiệm không thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng người cao tuổi.
Khoản A, Điều 36 trong dự thảo quy định có nêu rõ các hình phạt với các đối tượng không thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng người cao tuổi. Cụ thể, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: Người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi được quy định tại Điều 10 luật người cao tuổi (con, cháu của người cao tuổi và những người khác có nghĩa vụ nuôi dưỡng, cấp dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình) không thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng.
Việt Nam sắp có luật để "xử" những nghịch tử đánh gẫy tay mẹ thế này.
Nhiều người cho rằng những quy định trên chính là nền tảng cơ bản của luật báo hiếu với cha mẹ ở nước ta, và việc xúc tiến ban hành bộ luật này trong thời gian sớm nhất là cần thiết. Luật không phải để giơ ra đe dọa mọi người, luật dùng trừng phạt những kẻ cố tình làm sai trách nhiệm làm người của mình.
Theo Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)