Ảnh - truyện vui 2011-11-23 07:23:33

Troll là cái giề? :)


Căn bản từ dạo mềnh lang thang trên mạng gặp 1 trào lưu chế truyện mới giống vs chế đô rất đc hưởng ứng trên vietyo của chúng ta: chế troll.

3big_love3 3big_love3 3big_love3

Ban đầu đọc thấy hay mí lị cũng thik cái thể loại hài mà bựa này 3aha3 nên mang về up lên choa ace cùng coi cho vui. Tính đến giờ cũng đc 7 kì 3congratz3. Lâu lâu tìm cóp nhặt đc khoảng chục cái thì up thành 1 kì cho đỡ nhạt.
Lâu lâu mình cũng thắc mắc sao gọi là troll chế. Đi gu gồ coi sao, tiện thể up lên cho mí mem chưa bik, gọi là để chờ kì sau coi 3adore3 3adore3 3adore3
Bác nào hem cóa thik thì thui, ko iu đừng nói lời cay đắng nhá 3big_love3






"Troll" là từ quen thuộc được mí bạn eng xài lâu rồi, lên wiki thì 1 đống lun.
Căn bản gói gọn thế này:
[size=3]
[/size]
[size=2]Theo nghĩa rộng trên các mạng xã hội: "kẻ gây rối"[/size]
[size=2]
[/size]

[size=2]Có vẻ rất bị ghét, tuy nhin với thực tế trên vy chúng ta cũng chia làm 2 loại[/size]
[size=2]
[/size]

[size=2]- 4 fun: dìm hàng, tạo gió, lừa tình nhìu thể loại… khá được hoan nghênh.[/size]
[size=2]3adore3 3adore3 3adore3 mình cũng thik, giải trí rất hay.[/size]
[size=2]
[/size]

[size=2]- Quấy rối: động chạm đến các vấn đề nhạy cảm bị cấm trong nội quy 4room, lôi các vấn đề vốn ko có j nghiêm trọng hoặc bẻ sai suy nghĩ về các vấn đề nghiêm túc để gây tranh cãi, làm mất đoàn kết (nhà mình chủ íu là keng, dislike, comment chê bai, chửi bới vô cớ, rồi phân biệt vùng miền) >>> loại này t cực kì ghét 3burning3 3burning3 3burning3[/size]
[size=2]
[/size]



<<< cái này là ý kiến riêng, hem phải thì thui 3blingeye3



còn đây là bài mình copy:



1-Troll là gì?
Troll là 1 loại sinh vật cổ tích trong các truyện ngày trước, nhưng loại troll này ko liên quan gì ở đây, troll bắt nguồn từ kĩ năng "trolling" khi câu cá, tức là dùng mồi di chuyển để bắt các loại cá.
Troll trong các diễn đàn hay các cộng đồng ảo là từ dùng để chỉ những người thường xuyên gửi những bài có tính chất đả kích người khác hoặc gợi lên những cuộc tranh cãi từ những vấn đề nhạy cảm, khiêu khích mọi người gửi bài tranh cãi, nói cách khác, troll là loại người thích "gây chiến tranh".

2-Đặc điểm của troll:
Trước hết phải nói đến đặc điểm của bài viết của Troll, dĩ nhiên những bài viết này sẽ có tính khiêu khích, nhưng với troll chuyên nghiệp điều này có thể được che giấu rất bài bản, troll có thể post 1 bài hoàn toàn bình thường, nhưng lại gợi cho người tiếp theo trả lời (đồng tình hoặc ko đồng tình) gây ra 1 cuộc tranh cãi mới. 1 điểm thường có trong bài viết của Troll là nó hoàn toàn ko mang 1 chút thông tin hữu ích nào (mặc dù vậy cần phân biệt troll với flamer).
Một đặc điểm khác để nhận ra troll là cảm xúc được diễn tả trong bài viết, 1 người lúc nóng giận hoặc bị xúc phạm hoàn toàn có thể hành xử như một troll, bởi vậy chúng ta cần xem xét kĩ trước khi kết luận 1 người là troll.

3-Kiểu tấn công của troll:
Nói chung cái này thì có nhiều, nhưng tôi chỉ nêu lên 2 kiểu có thể gặp trong Gamethu này:
+Trước hết đó là kiểu hit-and-run, tức là troll post những bài có tính chất khiêu khích mọi nơi mọi lúc, nếu có người trả lời thì họ mặc kệ, cứ post liên tục, ko cần biết ý kiến người kia –> Làm nhiều người ức chế -> [size=2]gây cãi nhau.[/size]
+ Thứ hai, kiểu này ít gặp hơn, gọi là "Winning by lossing", tức là Troll tham gia 1 cuộc tranh cãi, mặc cho người cắn câu post các bài với các lập luận rõ ràng, Troll vẫn tiếp tục post bài tỏ ý cố chấp, ko chấp nhận, hòng kéo dài cuộc tranh cãi càng nhiều càng tốt, vì vậy nên mặc dù troll có vẻ đã thua trong cuộc tranh luận nhưng thực sự thì troll đã đạt được mục đích của mình.
[size=3]
4-Tác hại của Troll:[/size]
Rất đơn giản, Troll làm giảm chất lượng bài viết trong 1 cộng đồng ảo đi rất nhiều bằng cách làm cho nó đầy những bài post chỉ mang tính tranh cãi, ko có tính thông tin, khiên cho những người có kiến thức sẽ rời bỏ cộng đồng đó, hoặc ngừng ko cung cấp thông tin nữa, bởi cộng đồng đó có thể coi là đã "tan vỡ", còn với những newbie vào cũng chỉ thấy toàn cãi nhau –> Cộng đồng đó sớm hay muộn cũng sẽ "chết", tất cả những gì còn lại chỉ còn là những trận chiến dai dẳng và vô nghĩa.

[size=3]5-Cách phòng chống trước Troll:[/size]
Cũng đơn giản như trên, cách tốt nhất để chống troll là: Don't feed the troll, mặc kệ cho những bài có tính chất khiêu khích, nếu nó ko có tính yêu cầu thông tin thì hãy cứ mặc kệ nó, nếu bạn cảm thấy khó thực hiện thì cứ bỏ vào danh sách bỏ qua, như vậy sẽ tốt cho cả cộng đồng cũng như giảm stress cho bạn. ( ae cứ nút flag mà bấm chứ đừng comment lại )



Sao cái nì đc gọi là troll chế:
vd:













3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3

căn bản là nó toàn kể chuyện chơi xấu nhau thui, thế mà cũng hỏi!!!




http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-1-221065.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-2-221068.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-3-221422.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-4-ki-nay-hay-221423.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-5-221758.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-6-221769.html


http://forum.vietyo.com/topic/troll-che-ki-7-225670.html












3bathing3 3bathing3 3bathing3 các bác thik coi thì zô ủng hộ em nha


3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)