Chuyện lạ 2010-04-27 10:38:06

Trùm mafia được đưa ma bằng 108 xe limousine


Ngoài một đoàn gồm 108 xe limousine hộ tống, đám tang Lee Chao-hsiung, trùm băng đảng mafia Big Lake, Đài Loan, còn có một đám người mẫu chân dài tay cầm áp phích ghi tên các công ty phúng viếng ông này.

Hôm qua, các chính trị gia cao cấp Đài Loan cùng hàng đoàn mafia các nước châu Á và hơn 20.000 người ở Đài Trung cùng đưa tiễn ông trùm mafia nổi tiếng nhất hòn đảo này về nơi an nghỉ cuối cùng. Lee Chao-hsiung đã qua đời do bệnh ung thư gan.

Người thân cầu nguyện truớc di ảnh của ông trùm.

Đám tang được một đoàn gồm 108 xe limousine hộ tống với một đám người mẫu chân dài tay cầm áp phích ghi tên các công ty phúng viếng ông Lee.

Thị trưởng Đài Trung, cựu ngoại trưởng Đài Loan, ông Jason Hu cũng có mặt trong lễ tang. Ông cho biết, ông tới dự đám tang để tỏ lòng biết ơn sau khi ông Lee đã di chúc lại 60 triệu dollar Đài Loan (gần 2 triệu USD) cho các tổ chức từ thiện.

Đoàn người nuờm nượp đưa tiễn Lee Chao-hsiung.

Trong số các chính trị gia tham dự lễ tang của ông trùm Lee còn có người phát ngôn quốc hội – ông Wang Jin-pyng, một thành viên của đảng cầm quyền Kuomintang (KMT), cùng các chính trị gia khác của Đảng Dân chủ Cấp tiến (DPP) đối lập.

Mối quan hệ giữa chính trị gia và xã hội đen ở Đài Loan rất mật thiết, đặc biệt ở các địa phương. Vấn đề này dấy lên mối quan ngại về sự ổn định của nền dân chủ nước này.

Mafia giúp các ứng cử viên bảo đảm số phiếu bầu thông qua hình thức hối lộ hoặc dằn mặt đối thủ và các chính trị gia sau khi trúng cử phải đền ơn bằng cách bảo vệ mafia trước các cơ quan thi hành luật và tòa án.

Môn đệ và các người mẫu đi theo đoàn tang lễ.

Gia quyến ông trùm cảm tạ người đưa viếng.

“Tại sao có quá nhiều người tới đưa tiễn Lee về nơi an nghỉ cuối cùng? Đây là điều nên nghĩ tới. Tôi nghĩ, Lee nên được coi trọng hơn một thủ lĩnh mafia”, một thành viên của ủy ban tổ chức nói.

Ba tổ chức tội phạm lớn nhất của Đài Loan là Bamboo Union, the Four Seas Triad và the Celestial Way, cũng cử đại diện tới dự lễ tang. Các thành viên của băng đảng mafia Nhật, Hong Kong, Macau, Malaysia và Thái Lan cũng có mặt để tiển đưa ông trùm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hàng chục cảnh sát được trang bị camera và điện đài xách tay và cũng được cử tới gần nơi diễn ra đám tang để đảm bảo an ninh.

Rất nhiều quan chức cấp cao Đài Loa cũng đến tham dự tang lễ.

Lee nổi tiếng vì ông đã giúp hòa giải để giải cứu một số chính trị gia và thương gia bị bắt cóc, trong số đó có cả người phát ngôn hội đồng thành phố Đài Trung, ông Chang Hung-nien. Cảnh sát từ chối bình luận về lịch sử phạm tội của Lee, nhưng theo nguồn tin từ một người luôn theo sát sự nghiệp của Lee cho biết, Lee đã có thời gian ngồi tù vì tội đánh bạc và buôn lậu súng.

Ảnh hưởng của các băng nhóm tội phạm bắt đầu lớn lên từ những năm 1970 khi đảng KMT sử dụng sức mạnh của mafia để chi phối nền chính trị địa phương. Sự ảnh hưởng này vẫn còn nguyên vẹn mặc dù đảng DPP đã lên nắm quyền kiểm soát Đài Loan từ năm 2008.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)