Sức khoẻ 2014-08-12 15:25:54

Trứng có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim


Trứng có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim, đây là báo cáo mới nhất của nhóm nghiên cứu trường ĐH Dược New England Journal.
 

ảnh minh họa 


Không ai có thể phủ nhận được lợi ích mà trứng mang lại cho cơ thể. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ trường ĐH Dược New England Journal đã phát hiện ra rằng việc ăn quá nhiều trứng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ ngay cả với những đối tượng mà người nhà không có tiền sử bị bệnh này.
 
Thậm chí nguyên nhân ăn trứng tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ còn đáng ngạc nhiên hơn.
 
Trước đây người ta nghĩ rằng cholesterol trong trứng thúc đẩy bệnh tim, nhưng nghiên cứu này cho thấy rằng một yếu tố khác trong trứng là nguyên nhân chính gây ra bệnh này. Yếu tố được phát hiện ra là một chất chuyển hóa được tìm thấy trong lòng đỏ trứng được gọi là lecithin.
 
Khi lecithin được tiêu hóa, nó phân hủy ra thành nhiều thành phần khác nhau, bao gồm choline hóa học.
 
Ông Stanley Hazen, MD, PhD, Chủ tịch bộ phận Y học Tế bào và Phân tử tại Viện Nghiên cứu Cleveland Clinic Lerner giải thích: "Khi vi khuẩn đường ruột chuyển hóa choline, nó giải phóng một chất mới sau đó chuyển đổi thành một hợp chất gọi là trimethylamine N-oxide (hay còn gọi là TMAO).
 
TMAO tăng tốc độ và mảng bám cholesterol tích tụ trong động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ".
 
Những phát hiện này được đưa ra chỉ hai tuần sau khi một nhóm nghiên cứu khác trình bày về mối liên kết giữa carnitine (được tìm thấy trong thịt bò và một số loại đồ uống năng lượng) và nguy cơ đau tim.
 
"Cả hai nghiên cứu đã chỉ ra những đối tượng tiềm năng có nguy cơ bị bệnh tim cao nhất" Hazen nói.
 
Điều đó có nghĩa rằng bạn phải "cai" trứng hoàn toàn? Câu trả lời là: Không nhất thiết. "Điều độ là chìa khóa" Hazen nói.
 
Ông cũng đề nghị cắt giảm thực phẩm chứa chất béo, thực phẩm nhiều cholesterol-laden có chứa hóa chất có thể chuyển đổi thành TMAO. "Kể cả  lòng đỏ trứng - nguồn duy nhất chứa choline trong trứng, lòng trắng trứng là lựa chọn an toàn nhất và cũng là một nguồn tuyệt vời của protein ít chất béo".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)