Nghệ thuật sống 2013-08-07 04:31:32

TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY BẠN ĐIỀU NÀY.


Có những điều bạn chỉ thấy thật sự “thấm thía” khi bạn rời khỏi giảng đường đại học. Đại học chỉ cho bạn kiến thức, không cung cấp cho bạn nhiều kĩ năng. Bạn cho rằng bằng cấp là quan trọng ư? Thực tế, kĩ năng mới là điều mà mỗi chúng ta cần có. Bạn có thể tiếp thu tri thức vào bất cứ lúc nào bạn muốn, bạn cần. Nhưng không phải ai cũng có kĩ năng để sáng tạo, để thành công, để làm việc hiệu quả. Và đó chính là điều mà ở giảng đường không hề dạy bạn.

Dù cho bạn vẫn đang ngồi ở giảng đường hay bạn đã đi làm, dù cho bạn có học đại học hay chưa, hãy luôn ghi nhớ trong đầu những điều sau đây: Bạn giỏi, không có nghĩa là bạn luôn may mắn Có rất nhiều cử nhân tốt nghiệp hằng năm. Trong số họ, có những người luôn đứng đầu, luôn kiêu hãnh bởi bảng điểm đẹp như mơ và không bao giờ muốn thua người khác. Nhưng ở đời thật, mọi thứ luôn rất khắc nghiệt. Nhiều bạn giỏi nhưng vừa ra trường vẫn phải đi làm thêm khắp nơi: phục vụ, giao hàng, lễ tân, bảo vệ… Đó cũng là một điều tốt, bản thân bạn sẽ trưởng thành và hiểu được giá trị của đồng tiền. Không nhất thiết bạn phải bắt đầu đúng chuyên ngành. Chỉ cần bạn biết tin tưởng vào bản thân và không ngại khổ. Nếu bạn chưa gặp may mắn, chưa tìm được việc làm phù hợp, thì hãy thử sức ở nhiều vai trò khác, biết đâu nhờ vậy mà bạn tình cờ có được một sự lựa chọn khác tốt hơn. Người giỏi là người biết nắm bắt cơ hội và không vì chút sĩ diện mà từ chối bất kì điều gì.

 





Càng khổ, càng phải đuổi theo đến cùng. Rất nhiều sinh viên ra trường không thể tiến xa hơn. Họ mãi chỉ ở một nơi cố định, làm một việc cố định, nhận lương cố định, suốt hàng chục năm. Và họ hài lòng với vị trí bình thường đó. Họ không quen sự thử thách, không quen chịu khổ. Điều gì rủi ro một chút là họ bỏ cuộc. Họ sợ khổ, sợ khó. Họ quan niệm: “Tôi đã có tấm bằng Đại Học thì ít nhất tôi phải làm ở một nơi mát mẻ, dễ chịu, được ăn mặc đẹp, được làm việc trí óc chứ!”. Vâng, bạn có quyền như thế, nếu bạn chọn lựa điều đó. Nhưng bạn sẽ không thể vượt ra khỏi ranh giới của 4 bức tường, và bạn không bao giờ thoát khỏi áp lực đồng tiền. Chúng ta không hơn nhau ở trình độ Những người lãnh đạo đôi khi không cần quá nhiều kiến thức chuyên môn. Bạn đã bao giờ ganh tị với những người cùng trang lứa, khi họ không học bằng bạn nhưng họ đã có vị trí cao hơn bạn? Đúng, họ không học giỏi, họ không có nhiều bằng cấp, nhưng họ hơn bạn rất nhiều ở kĩ năng, kinh nghiệm, vốn sống - điều mà chúng ta ít khi chịu trau dồi.

Tiền chỉ chảy vào túi những ai có “nội lực” mạnh Bạn kiếm ra tiền nhưng thụ động, bạn không khá hơn được. Vì bạn chỉ biết kiếm mà không suy nghĩ “làm thế nào có thể kiếm được nhiều hơn?”. Khi bạn không làm chủ, dù bạn làm nhiều đi nữa thì vẫn là làm cho người khác, bạn “bán” chất xám của mình cho họ để nhận lại một số tiền không tương xứng với khả năng bạn bỏ ra. Nếu bạn biết khát khao, biết can đảm tự đứng trên đôi chân của mình và thật sự có đam mê ở lĩnh vực nào đó, hãy làm chủ. Cho dù mọi thứ không như mong đợi thì dẫu sao bạn cũng làm được những gì bạn muốn, nghỉ bất cứ khi nào bạn cần và không bị áp lực từ “cấp trên”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)