Bóng đá 2014-07-09 05:49:40

Truyền thông quốc tế sốc trước thất bại nhục nhã của Brazil


[size=6]Cả thế giới đều bị sốc với 6 phút ma quái (từ phút 23 đến 29), của trận bán kết rạng sáng nay. Đức nã vào lưới Brazil tới 4 bàn thắng và tạo nên sự sỉ nhục lớn nhất và sẽ mãi được ghi nhớ trong lịch sử World Cup.[/size]
 
Trên các tờ báo thể thao lớn trên khắp thế giới chứng kiến mọi cung bậc cảm xúc về chiến thắng hủy diệt của Đức trước chủ nhà Brazil. Sự ngạc nhiên của những tờ báo trung lập, sự bàng hoàng và phẫn nộ của người Brazil, niềm vui sướng tột độ của người Đức và dĩ nhiên là cả sự hả hê của người Argentina.
Tại Brazil, từ Vexame (sự ô nhục) xuất hiện nhiều nhất trên các trang báo. Tờ Globoesporte giật tít “cơn ác mộng tại Minerao” đồng thời cay đắng thừa nhận “Sự nhục nhã của sự nhục nhã. Bị tàn sát, bị hủy diệt, bị tàn phá, (Brazil) nhận thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử”.
Trên trang chủ tờ Lance viết: “Nỗi hổ thẹn còn mãi với thời gian” trong khi UOL, một trong những tờ báo lâu đời nhất tại xứ sở samba chỉ nhận định một cách đơn giản: “Thật quá hổ thẹn”. Tờ Folha lẫn O Globo thì cùng gọi thất bại của Brazil là “sự sỉ nhục của lịch sử”. Ngoài những trang báo, tổng thống Brazil Dilma Rouseff, một người sinh trưởng tại… Belo Horizonte cũng ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi rất, rất buồn.”
Tại Đức, tờ Bild “trang hoàng” rực rỡ trang chủ báo điện tử với một loạt tin bài lẫn clip liên quan chiến thắng hủy diệt của tuyển Đức trước đội chủ nhà Brazil. Tờ Kicker ít “màu mè” hơn nhưng cũng không giấu sự phấn khích với dòng tít: “07:01! Cơn cuồng phong của Löw tiến vào chung kết”.Trong khi đó Spiegel “chơi chữ” bằng dòng tít: “Đức 7-1 Brazil, trận đấu kiểu gì vậy!” Ngoài ra, trên báo giấy số ra ngày hôm nay, tờ Bild đặt trên trang nhất dòng chữ đầy ẩn ý: “Tắt tiếng!”
 

Báo chí thế giới đều ngỡ ngàng vì thất bại thảm hại của Brazil trước Đức
 
Tại Argentina, nền bóng đá kình địch đối với Brazil, nghiễm nhiên những bài viết trên các trang báo khiến người hâm mộ bóng đã “xứ sở samba” thêm phần cay thắng về thất bại của Selecao. Thời điểm Brazil mới “chỉ” bị dẫn 6-0, tờ Olé giật tít “Brazil, nói với tôi về 6 nỗi đau của bạn”. Và đến khi Brazil bị dẫn 7-0, tờ báo này lại mỉa mai: “Brazil, nói với tôi sao lại là…7”. Clarínvà La Nación lần lượt giật tít “cú đập lịch sử” và “sự sụp đổ nhục nhã”.
Trên thế giới, L'Equipe gọi thất bại của Brazil là “thảm họa”. La Gazzettanhận định “sự sỉ nhục của lịch sử”. Marca: “Nỗi nhục muôn đời”. BBC:“Thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử World Cup. A Bola đặt tít ngắn gọn “thật khủng khiếp” và tờ New York Times tỏ ra khá sốc: “Sững sờ trước người Đức”. Tại Nga, tờ Sport Express: “Sự sỉ nhục đối với Brazil”.
Không chỉ có những tờ báo, những danh thủ cũng nói về cơn địa chấn tại Brazil. Huyền thoại Beckenbauer, người từng vô địch thế giới trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên, ngỡ ngàng trước màn trình diễn của những hậu bối: “Cái gì vậy? Thật khó tin”. Tiền đạo Lukaku đăng tải bức ảnh với hàm ý không thể thốt nên lời được kèm dòng chữ cảm thán “Ôi Chúa ơi!”. Cựu danh thủ Gullit tỏ ra phấn khích: “Tuyệt vời, Đức”. Trong khi tiền đạo lừng danh một thời Gary Lineker vẫn giữ giọng điệu của một bình luận viên: “Tôi tự hỏi, nếu David Luiz vẫn góp mặt trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup…”
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)