Teen 24h 2009-11-04 08:24:05

Tư duy…”đào mỏ” của thế hệ trẻ! :P


Lấy vợ xong Kiên sướng như tiên. Nhà cửa đàng hoàng, xe hơi đưa đón như… sếp. Nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp thì rất… trên tiền, ra vẻ coi khinh người nghèo mà không biết rằng sau lưng bị mọi người dị nghị vì sống nhờ vào…váy vợ.






Giàu mới được yêu

Bạn bè, đồng nghiệp và người thân của Hiếu rất ngạc nhiên khi thấy anh chàng đến giờ vẫn… single. Hình thức được, không đến nỗi tệ, công ăn việc làm ổn định, nhà cửa đàng hoàng, tính tình vui vẻ, thoải mái… khiến ai cũng nghĩ Hiếu là một anh chàng rất “kén chọn”.

Chuyện chỉ… dần dần hé mở khi bạn bè và đồng nghiệp thi nhau giới thiệu bạn của mình cho Hiếu. Và sau những buổi đi gặp mặt làm quen đó, mọi người đều phải nhìn Hiếu bằng con mắt khác.

“Có tin được không? Ai đời người ta vừa ngồi xuống ghế, câu đầu tiên hắn hỏi người ta là: “Em đi xe gì đến đây?”. Cô bạn mình trả lời với vẻ hơi ngạc nhiên: “Em đi… xe máy”. “Ừ, anh biết. Ý anh muốn hỏi là em đi loại xe gì cơ? Xe ga hay xe số?”. Khi cô bạn mình trả lời “Xe số”, cậu chàng tròn mắt: “Nhìn em “sành điệu” thế này mà đi xe số à? Thế em dùng điện thoại loại gì?”… Thật hết chịu nổi với thằng này. Nghe cô bạn mình kể lại mà mình xấu hổ không nói được lời nào” – Nam, cậu bạn cùng công ty với Hiếu kể với đồng nghiệp trong phòng làm việc với vẻ mặt rất tức giận vì “lỡ” giới thiệu một cô bạn cho Hiếu.

Nếu Nam biết được rằng mấy người bạn thân của Hiếu cũng đang “xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu” khi giới thiệu bạn cho Hiếu thì có lẽ Nam đã không tức giận đến như vậy. Cũng cùng một mô – típ như trước. Câu đầu tiên Hiếu hỏi cô gái ngồi đối diện là: “Nhà em ở phố nào? Nhà có rộng không? Mặt tiền bao nhiêu mét? Nhà có khá giả không?” khiến cô gái đó đứng phắt dậy và… quay gót đi thẳng. “May mà cô bạn mình không quay lại “tặng” cho thằng Hiếu mấy phát tát” – một cô bạn thân của Hiếu nhấn mạnh.

Trường hợp như Hiếu không phải là hiếm. Với tư tưởng “lấy vợ giàu để sau này… dễ nhờ vả” đã len lỏi đến rất nhiều cái đầu thực dụng trong giới trẻ hiện nay.

Lấy vợ giàu để tiện… nhờ vả

Khi Minh tuyên bố đang yêu và sắp cưới một cô gái có gia cảnh không mấy khá giả, Kiên – một cậu bạn cùng phòng với Minh đã nói trước mặt mọi người trong phòng: “Sao cậu khờ thế? Hoàn cảnh như cậu: trai Hà Nội gốc, nhà mặt phố, bố làm to… kiếm đâu chả được vợ… giàu. Sao phải “đâm đầu” vào lấy một đứacon gái nghèo như thế. Đúng là không biết… cân nhắc”.
Nghe Kiên nói, Minh chỉ nhẹ nhàng: “Cậu biết gia đình tôi rồi đấy. Giàu thì giàu thật nhưng vẫn đặt tình cảm lên hàng đầu. Giàu chưa chắc đã “mua” được hạnh phúc và nhân cáchcon người. Tôi không giống cậu… ”


Minh bỏ lửng câu nói chứa đầy hàm ý. Trong công ty ai cũng biết Kiên là một người khá thực dụng. Kiên chấp nhận lấy một người vợ hơn cậu ta ba tuổi và xấu hơn cậu ta rất nhiều chỉ vì “nhà cô ta rất có “cơ”, lấy cô ta thì mình không phải lo gì cả… Nhiều tiền rồi thì vợ xấu, bồ đẹp cũng không phải là điều đáng để suy nghĩ…”.

Vì ai cũng nghe thấy tuyên ngôn của Kiên nên không ai lấy làm ngạc nhiên khi Kiên sướng như tiên. Đi làm mà cứ như đi chơi. Nhà cửa thì đàng hoàng, xe hơi đưa đón như… sếp. Nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp thì rất… trên tiền, ra vẻ coi khinh người nghèo mà không biết rằngsau lưng bị mọi người dị nghị: “Giàu bằng tiền của nhà vợ thì còn nhục hơn những người tự kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Hay hớm lắm đấy mà… tinh vi”.

Quả thật, hiện nay có không ít người trẻ coi trọng tiền bạc hơn tình cảm và có ý nghĩ muốn dựa dẫm vào người khác. Lấy vợ cũng với mục đích để… “trục lợi”, “làm kinh tế”. Liệu hạnh phúc có đến với những nơi chỉ có tiền và “ý đồ lợi dụng”? Liệu rằng lấy vợ chỉ vì tiền, và đến khi gia đình bên vợ không còn khá giả, chắc họ sẽ nghĩ đến… chia tay?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)