Khoa học - Lịch sử 2011-09-08 13:05:46

Tự hào là người Việt


[size=1]Phần mềm diệt virus Việt Nam vào Top 3 thế giới[/size] [size=2]Theo kết quả kiểm định mới nhất vừa được phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Anh), phần mềm Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong 3 sản phẩm bảo mật tốt nhất.[/size] Các bài đánh giá của Virus Bulletin tập trung vào trình độ nhận diện virus với các tập mẫu RAP (khả năng bao phủ tập mẫu và dự đoán chống bùng nổ), Wildlist (những virus lây lan rộng), Trojans (phần mềm gián điệp, nằm vùng), Polymorphic (virus đa hình), Worms và Bots (sâu máy tính).

Phiên bản Bkav Pro 2011 đã đạt số điểm cao như Wildlist 100%, Polymorphic 100%, Trojans 98,8%, Worms và Bots 99,81% và RAP 98,1%. Trong số này, RAP là tiêu chí quan trọng bởi nó là chỉ số tổng thể và Bkav đã đứng thứ ba trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia, vượt qua các tên tuổi Kaspersky (94,3 điểm), AVG (94,4 điểm), Avira (93,7 điểm)…

Kết quả xếp hạng RAP tháng 6/2011.
Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của công ty Bkav (Bkav R&D), cho hay sự thành công này có phần đóng góp lớn từ cộng đồng người dùng: "Hơn 1 năm qua, tất cả sản phẩm của Bkav trước khi chính thức ra mắt đều được đưa lên các diễn đàn công nghệ để người sử dụng công nghệ thử nghiệm. Chúng tôi thường xuyên nhận được ý kiến đánh giá, góp ý và các thông báo lỗi để Bkav liên tục được cải tiến. Thành viên trên các diễn đàn IT cũng tích cực gửi mẫu virus để chúng tôi cập nhật và hoàn thiện tập mẫu nhận diện. Kết quả là Bkav đã đạt vị trí cao ở tất cả các chỉ số (detection rate), thậm chí có 2 chỉ số đứng thứ nhất thế giới, khẳng định sức mạnh của sản phẩm Việt Nam".

Trước đó, vào kỳ kiểm định cuối năm 2010, Bkav đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 sau những cố gắng đưa sản phẩm ra quốc tế kiểm định chất lượng.

Nhiều năm qua, Virus Bulletin đã thực hiện kiểm định độc lập các phần mềm diệt virus trên toàn cầu và những kết quả này được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)