Tin tức - pháp luật 2013-07-23 00:54:57

tử hình 2 gã làm công sát hại mẹ con bà chủ.


Ngày 22/7, TAND tỉnh Gia Lai xử sơ thẩm đã tuyên tử hình đối với Nguyễn Thanh Tú (19 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hiền (21 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) về các tội Giết người và Cướp tài sản. Hai bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân khoảng 200 triệu đồng. 
Liên quan vụ án, 6 bị cáo khác phải nhận từ 1 đến 5 năm tù về các tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm hoặc Không tố giác tội phạm.
Các bị cáo tại toà. Ảnh: Tuỳ Phong
Theo cáo trạng, ngày 16/12/2012, Tú bàn với Hiền đến nhà chị Nguyễn Thị Mai (chủ tiệm vàng Thảo Ly,  ở huyện Đăk Đoa, Gia Lai) – nơi Tú từng làm thuê trước đó vài năm để cướp tài sản. Đúng như kế hoạch, tối 18/12/2012, cả hai đến gặp chị Mai xin được làm thuê và được sắp xếp ngủ ở phòng trọ phía sau nhà. Vì vậy bọn chúng không thể thực hiện  ý đồ. 
Hai ngày sau, chị Mai giới thiệu cho Tú và Hiền đến quán cà phê Sơn Thủy của em gái mình là Thủy (ở thị trấn Đăk Đoa) làm phục vụ. Tú, Hiền được bà chủ đồng ý và cho ăn ở luôn trong nhà. Cả hai thống nhất khi có cơ hội sẽ ra tay cướp tài sản của chị Thuỷ.
Ngày 22/12/2012, biết chồng chị Thủy đi vắng chỉ có 2 mẹ con chị và bà Ái (mẹ chị Thủy) nên Tú và Hiền thực hiện kế hoạch.  
Sau khi dọn dẹp và đóng cửa quán, Tú và Hiền ngồi xem tivi ở phòng khách cùng cháu Trung (13 tuổi, con chị Thủy). Lợi dụng lúc cháu bé vào nhà vệ sinh, 2 tên người làm đi theo dùng dao khống chế, bịt miệng, trói chân tay và dọa nếu kêu sẽ giết chết.
Sau khi quay ra phòng khách, thấy chị Thủy vừa đến, chúng xông tới kẹp cổ và dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng. Mặc cho bà chủ kêu la, van xin chúng vẫn không buông tha. Nghe tiếng con gái kêu cứu, bà Ái từ trên nhà đi xuống đã bị đâm tử vong tại chỗ.
Sau khi đoạt mạng hai phụ nữ, Tú và Hiền bỏ trốn cùng với toàn bộ trang sức, 3 điện thoại di động, 3,5 triệu đồng và xe máy tay ga của nạn nhân. Gặp một số bạn bè, chúng nhờ bán tài sản cướp được rồi qua Campuchia ẩn náu. 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)