Tin tức - pháp luật 2014-01-12 01:45:16

tử hình gã "nhân tình".....tàn độc.


Sáng 11/1, TAND TP Đà Nẵng xét xử Phan Minh Tuấn (28 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), về tội Giết người và Cướp tài sản.
Phiên tòa lưu động diễn ra tại UBND phường An Hải Bắc chật kín người. Gia đình bị hại đội khăn tang, mang theo di ảnh nạn nhân Hồ Thị Hoàng Gia Trang (22 tuổi) đến dự khán.
Tuấn đứng trước vành móng ngựa trong trạng thái mệt mỏi. Ảnh: Nguyễn Đông
Cáo trạng nêu, Phan Minh Tuấn đã có vợ và con nhỏ 2 tuổi. Tuy nhiên từ năm 2012, Tuấn quen chị Trang qua mạng và hai người hẹn hò nhau tại nhà nghỉ để quan hệ bất chính. Tháng 10/2013, chị Trang có thai và yêu cầu anh ta đưa 10 triệu đồng để đi "giải quyết".
Chỉ nhận được một triệu đồng từ gã bạn trai, chị Trang đe dọa sẽ báo cho gia đình Tuấn. Lo sợ mọi chuyện bại lộ sẽ tan vỡ hạnh phúc gia đình, Tuấn lên kế hoạch giết người tình. Ngày 3/11/2013, Tuấn mang theo búa đi gặp Trang ở nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà).
Tuấn bật khóc khi nghe con nhỏ gọi tên cha. Ảnh: Nguyễn Đông
Trong khi ân ái, lợi dụng chị Trang không để ý hắn dùng búa đánh mạnh vào đầu người tình. Nạn nhân kêu la, cào cấu chống cự nhưng bị kẻ thủ ác cố tình xuống tay hạ sát. Cô gái nằm gục trên vũng máu, Tuấn lấy khăn vải nhét kín miệng nạn nhân.
Tuấn vào phòng vệ sinh rửa sạch vết máu trên người rồi lục tìm lấy một điện thoại iPhone, hơn 400 nghìn đồng của nạn nhân và lấy xe máy của nạn nhân rời nhà nghỉ. Tuấn bỏ lại chiếc xe trên đường Trần Hưng Đạo và mang chiếc búa gây án về giấu trong phòng tắm nhà mình.
Tuấn được bảo vệ nghiêm ngặt trước và sau phiên xử. Ảnh: Nguyễn Đông
Hung thủ bị bắt sau một ngày gây án. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân Trang không có dấu hiệu mang thai.
Tại phiên tòa sáng nay, khi nghe đại diện Viện kiểm sát đưa ra mức án tử hình đối với bị cáo Phan Minh Tuấn, bà Hoàng Thị Lành (54 tuổi, dì ruột đã nuôi dưỡng chị Trang từ khi mồ côi mẹ năm 9 tuổi) đã xin tòa giảm mức án, chừa cho kẻ giết hại cháu mình con đường sống.
Bà Lành mang theo di ảnh nạn nhân Trang đến dự khán và xin tòa giảm mức án tử hình cho kẻ giết chết cháu mình. Ảnh: Nguyễn Đông
"Cháu tôi  dù sao cũng đã chết rồi, dù đau buồn nhưng có tuyên án tử hình với Tuấn thì cháu tôi cũng không sống lại được. Pháp luật đã xử đúng người, đúng tội. Chỉ mong tòa cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời để còn chăm sóc cho gia đình, con nhỏ không phải sống cảnh mồ côi", bà Lành nói, phía dưới nhiều tiếng vỗ tay đồng tình.
Nói lời cuối trước tòa, Tuấn ân hận nói lời xin lỗi và mong gia đình mình bồi thường cho gia đình nạn nhân. Trong giờ tòa nghị án, kẻ thủ ác bật khóc nức nở khi thấy người vợ bế con nhỏ kêu tên mình. Nhiều người theo dõi phiên tòa lấy khăn lau nước mắt.
Vợ Tuấn bế theo con nhỏ, cùng nhiều người thân bật khóc khi xe bịt bùng chở anh ta về trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông
HĐXX nhận định hành vi giết người của Phan Minh Tuấn có động cơ đê hèn, dã man cần loại trừ ra khỏi đời sống xã hội nên bác yêu cầu xin giảm án của gia đình bị hại cũng như những tình tiết giảm nhẹ khác.
Đứng cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, Tuấn nhận mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo cũng buộc bồi thường số tiền gần 120 triệu đồng cho gia đình bị hại.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)