Tin tức - pháp luật 2009-04-24 07:44:00

Tử hình kẻ sát hại dã man hai cô gái trong khu nhà trọ


(Zing) - Với hành vi giết người dã man, Trẻ đã nhận mức án Tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".
Cơ quan tố tụng trong phiên xử lưu động được TAND TP HCM đã xét xử tại UBND phường Hiệp Tân, quận Tân Phú vào sáng nay (ngày 24/4), đối với bị cáo Lê Nguyên Trẻ (19 tuổi, ngụ tại Ninh Sơn, Ninh Thuận).

Ngay từ sáng sớm, người dân sống trên địa bàn đã tập trung rất đông tại UBND phường để dự khán, theo dõi phiên tòa từng gây chấn động trong quần chúng nhân dân và dư luận xã hội.

Hết chỗ ngồi, người dân phải ngồi bệt xuống đất

Quá trình điều tra cũng như phiên tòa Trẻ khai, năm 2004 bị cáo từ quê vào ở cùng phòng với chị ruột tại hẻm 237 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú để đi kiếm việc làm. Sát cạnh là phòng trọ của hai chị em Nguyễn Thị Hiền ( 21 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) thuê ở.

Đến cuối tháng 7/2008, do đi chơi với bạn bè nên Trẻ bị kẻ gian lấy cắp mất chiếc xe gắn máy. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, có sức khỏe, có nghề nghiệp nhất định. Lẽ ra, Trẻ phải lao động để ổn định cuộc sống, nuôi sống bản thân. Song, khi bị mất chiếc xe gắn máy, y đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản nên chuẩn bị bao tay, dây dù…, chờ cơ hội thuận lợi sẽ ra tay.

Qua theo dõi, bị cáo biết được ban ngày chị Hiền ở nhà một mình, vì chị gái của Hiền đi làm đến đêm khuya mới về, còn chiếc xe máy của hai chị em hàng xóm thường xuyên bỏ trước cửa phòng trọ. Từ đó, hung thủ vạch ra kế hoạch giả qua chơi rồi giết chết nạn nhân đóng cửa lại, lấy chiếc xe gắn máy bán lấy tiền tiêu xài và đóng học phí thi bằng lái xe ô tô.

Hung thủ rất bình tĩnh sau khi tòa tuyên án tử hình

Đến tối ngày 6/8/2008, khi Trẻ chuẩn bị ra tay thì phát hiện có chị Hồ Thùy Trang (21 tuổi) là bạn của chị Hiền từ Huế vào chơi, nên tiếp tục theo dõi vì do con người trong khu nhà trọ. Với bản tính côn đồ, lưu manh nên sau 3 ngày theo dõi, Trẻ quyết định ra tay khi lượn lờ ở dãy phòng trọ để dò xét.

Khoảng 15h ngày 9/8/2008, phát hiện trong khu xóm trọ mọi người đã đi làm hết, đồng thời tránh bị mọi người phát nghi ngờ, phát hiện. Tên Trẻ đã đột nhập qua phòng trọ chị Hiền bằng cách bám theo thanh sắt phơi đồ giữa 2 phòng và phát hiện chị Hiền đang nằm ngủ trong phòng một mình (chị Trang đang giặt đồ trong phòng tắm tập thể). Ngay tức thì, hung thủ đeo găng tay rồi âm thầm lẻn vào phòng lục lọi tìm chìa khóa xe, lấy 250 ngàn đồng và 2 chiếc ĐTDĐ rồi bỏ vào túi quần. Tuy nhiên, khi gom được số tài sản trên, Trẻ không hề sợ sệt, bỏ trốn mà tiếp tục thực hiện hành vi dã man của y khi đè lên người chị Hiền, dùng hai tay bóp mạnh vào cổ, đập đầu nạn nhân xuống nền nhà nhiều cái và dùng dây quấn vào cổ siết mạnh. Chưa hết, phát hiện nạn nhân đang còn thoi thóp, tên sát thủ máu lạnh dùng dao cứa vào cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Sau khi sát hại dã man chị Hiền , y tiếp tục cầm “đồ nghề” đi ra nhà tắm tập thể đứng ngoài cửa đợi canh chị Hồ Thị Trang đang giặt áo quần ở trong. Khi chị Trang vừa bước đi ra thì tên Trẻ lao tới dùng dao đâm xối xả khiến nạn nhân bị đẩy té ngã, hung thủ ngồi đè lên người nạn nhân dùng hai tay bóp mạnh vào cổ. Trong lúc chị Trang giãy dụa, van xin thì bị y dùng dây siết mạnh vào cổ, dùng dao đâm lên người, cứa vào cổ đến khi nạn nhân chết.

Sức "nóng" của phiên tòa

Gây án xong, tên sát thủ đi tắm rửa, thay quần áo…để chuẩn bị qua lấy xe gắn máy bỏ trốn. Tuy nhiên, do lúc này một số người trong dãy trọ đi làm về phát hiện xác chị Trang trong nhà tắm nên tri hô, báo công an. Hoảng sợ, Trẻ không dám lấy xe máy mà mang hai chiếc điện thoại cướp được đi bán, rồi bỏ trốn lên TP. Đà Lạt và ở đây làm công cho người chủ cũ. Hai ngày sau, Trẻ bắt xe quay về TP.HCM đến nhà người họ hàng kể lại toàn bộ sự việc, đồng thời xin ra đầu thú.

Nguyễn Đăng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)