Tin tức - pháp luật 2013-01-24 09:35:44

Từ va chạm giao thông, lộ mặt "ông trùm" ma túy


Đứng trước vành móng ngựa tại TAND TP Hà Nội ngày 23-1-2013 là 5 bị cáo; trong đó có một cặp vợ chồng cũ và 2 anh em ruột. Họ đều sở hữu 1 tiền án và lần phạm tội này thì mức án không thể nhẹ như trước. Ngô Duy Thanh, SN 1967, quê Bắc Giang, tỏ ra thành khẩn hơn cả. Bị cáo là “đầu tròm” cũng chính là “xế” đã ngủ quên bên vô lăng khiến cảnh sát sờ gáy. 

Sáng ngày 22-11-2011, CA quận Hà Đông cùng Cục Cảnh sát biển làm nhiệm vụ tại khu vực đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội, thấy xe ô tô nhãn hiệu Toyota – Innova, BKS 30M-4248, bỗng dưng lao lên vỉa hè, va chạm vào 1 xe máy đã kiểm tra và phát hiện trên xe có 2 túi nilon chứa chất bột màu trắng, 1 túi chứa chất bột màu hồng. Thanh nói, đó là “hàng trắng” và ma túy tổng hợp.

Bị cáo Thanh trả lời những câu hỏi của tòa.    Ảnh: Hoa Đỗ



Đứng gần Thanh là vợ, Phạm Thị Minh, SN 1965, quê Lạng Sơn. Người phụ nữ nom “rắn mặt”. Dù ly hôn và Thanh đã tái hôn nhưng cặp vợ chồng cũ vẫn phối hợp ăn ý trong chuyện làm ăn. Cũng như Thanh, Minh từng có tiền án về tội buôn bán trái phép ma túy. Thanh khai, biết Nguyễn Hữu Chiến, SN 1966, quê Bắc Ninh, đối tác, khi cùng là lái xe khách tuyến Từ Sơn – Lạng Sơn. Cả hai còn cải tạo cùng một trại giam. Ra trại, mỗi người một ngả và họ tái ngộ năm 2010. Vì là con nghiện nên Thanh thường lui tới nhà Chiến mua ma túy lẻ. Khi Thanh gợi ý “đổ buôn”, Chiến đồng ý nếu có “hàng” chuẩn. Vì vậy, khoảng cuối tháng 10-2011, Thanh móc nối với Nguyễn Mạnh Hồng, SN 1965, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội, rủ hợp tác. Sau đó, Thanh ngã giá với vợ cũ, hứa trả công cho Minh 10 triệu đồng nên Minh đưa hàng mẫu cho Chiến thử. Phi vụ đầu tiên, Chiến chê “hàng” kém nên không đánh. Lần thứ 2, Minh giao mẫu thì Chiến chấp nhận. 

CQĐT kết luận, từ đầu tháng 11-2011 đến ngày 21-11-2011, Thanh, Minh, Hồng đã nhiều lần đến khu vực rừng già thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, để mua heroin và ma túy tổng hợp mang về Bắc Ninh giao cho Chiến. Thanh đã nhiều lần bảo Nguyễn Trần Ngọc, SN 1962, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội, đến nhà Chiến lấy tiền để mua ma túy và mang về cho Thanh. Thanh trả công cho Ngọc 100 nghìn đồng/lần. 

Thanh và Chiến phải chịu trách nhiệm với 1133,4 gam heroin và 650 viên ma túy tổng hợp đã mua bán. Còn với Minh là 1125,9 gam heroin, 650 viên ma túy tổng hợp; Hồng 453,53 gam heroin, 650 viên ma túy tổng hợp; Ngọc 10,39 gam heroin, 2 viên ma túy tổng hợp. Ngoài tội ma túy, Hồng còn bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Hồng bị buộc đã giấu khẩu súng ngắn và 7 viên đạn, nhưng bị cáo nói, vũ khí này là của Thanh, Hồng chỉ cầm giúp. Tại tòa, Thanh và Hồng đã đối chất nhưng Thanh quả quyết, khẩu súng không phải của mình.

Giãi bày với tòa, Chiến phủ nhận cáo trạng và cho rằng, VKSND TP Hà Nội quy kết mình mua bán số lượng nhiều hơn thực tế. “Bị cáo chỉ mua 3 cây heroin của Thanh” – Chiến nói. Chiến cũng cho hay, mình vừa buôn lại vừa nghiện. Thời gian thụ án, Chiến đã cai được. Nhưng ra tù, buồn vì thân cô thế cô, bị cáo tái nghiện. Để có tiền xả những cơn thèm thuốc, Chiến lại đánh “hàng trắng” để hút. Ngọc cũng “rũ” một phần cáo buộc. Bị cáo nói, chuyên nghề chạy xe và được đường dây này nhờ giao hàng, nhận tiền và chỉ được trả công 100 nghìn đồng/lần. 21 chỉ heroin CQĐT thu giữ được tại nhà Ngọc, Ngọc quả quyết là số hàng bị cáo mua để dùng dần. “Bị cáo lấy đâu tiền mà mua nhiều thuốc để dùng thế?” – HĐXX hỏi, Ngọc đáp rằng, mẹ bị cáo được bồi thường tiền đất đã cho tiền để vợ chồng Ngọc sắm cái giường. Nhưng Ngọc dùng tiền chạy xe và số mẹ đưa mua hết chất trắng. “Bị cáo sợ mua nhỏ lẻ đi lại nhiều mẹ và vợ phát hiện mình nghiện” – Ngọc nói. Có mặt tại tòa, vợ Ngọc nói, chỉ biết chồng là xe ôm, còn cụ thể Ngọc đi đâu, làm gì, chị không hay biết. Được hỏi về những tin nhắn qua lại giữa hai vợ chồng mỗi ngày, vợ Ngọc cho rằng, lo sự an toàn của chồng nên sáng nào cũng nhắn chúc bình an. Như lời người phụ nữ này, từ ngày xảy chuyện, chị và con tá túc ở bên ngoại nên rất mong tòa chiếu cố để Ngọc sớm trở về.

HĐXX đã tuyên phạt cặp vợ chồng cũ Thanh, Minh mức án tử hình; cùng chung số phận là Chiến; Ngọc 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Hồng 23 năm tù về 2 tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Rời tòa, Minh nước mắt nhạt nhòa. Bị cáo và chỗng cũ bị tuyên tử hình đồng nghĩa với việc 2 đứa con thơ không nơi nương tựa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)