Tình yêu - giới tính 2009-05-28 17:01:00

"Túi bi đôi" bên còn bên mất có sao không?


[Kênh14] - Tự nhiên bị teo một bên tinh hoàn hay tinh hoàn một bên to bên nhỏ xíu… thì có vấn đề gì với khả năng sinh sản sau này không?
1. Mình năm nay 19 tuổi, cách đây một năm mình bị quai bị. Dường như sau khi bị bệnh đó, một tinh hoàn của mình đã bị teo bé lại. Giờ mình chỉ còn có một bên thui. Mẹ mình rất lo nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình sau này. Điều đó có là sự thật không ạ? (Mình vẫn ăn ngủ và tinh hoàn của mình một bên vẫn bình thường mà) (Xuân Quang)

Trả lời:

Chào bạn Xuân Quang!



Đúng là bệnh quai bị nếu các XY mắc phải ở tuổi dậy thì rất dễ biến chứng vào tinh hoàn đấy bạn ạ. Trường hợp của bạn vẫn là rất may mắn vì vẫn còn có một tinh hoàn khỏe mạnh. Có những XY còn bị teo cả 2 bên cơ. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng và hoang mang như mẹ của bạn nhé. Bởi vì một bên tinh hoàn của bạn vẫn bình thường nên vẫn sẽ có khả năng sản sinh tinh trùng đấy. Song có một điều bạn cũng nên biết là mộ nhà máy sản xuất tinh binh thì không thể sản xuất ra lượng tinh binh bằng 02 nhà máy được.


2. Không hiểu sao từ khi sinh ra mình cũng đã có chỉ một bên tinh hoàn, bên kia bé tí xíu ý. Mình cũng đi khám rùi nhưng bác sỹ bảo mình vẫn có khả năng sinh sản bình thường. Cho mình hỏi nhà máy sản xuất tinh binh ấy cần bao nhiêu tinh binh mới có khả năng sinh sản bình thường ạ? (Duy Anh, 16 tuổi).

Trả lời:

Duy Anh thân mến!

Để biết 01 tinh hoàn ấy của mình có khả năng sản xuất bao nhiêu tinh trùng, bạn nhất thiết phải đi xét nghiệm tinh dịch đồ ở khoa nam học các bệnh viện nhé. Chỉ cần lượng trinh trùng trú ngụ trong nhà máy sản xuất tinh binh đó khoảng 40 triệu/ml, thậm chí là 20 triệu/ml thì bạn vẫn có khả năng sinh sản bình thường như bao teenboy khác có 02 nhà máy sản xuất tinh binh thôi.


3. Trong một lần bị chấn thương nặng với cậu nhỏ, do không kịp tới bệnh viện sớm mình đã phải cắt bỏ một bên tinh hoàn của mình. Mình nghĩ mình không còn khả năng sinh em bé nữa nên không dám yêu hoặc ngó ngàng đến bạn gái nào cả. Nếu như đi xét nghiệm mà 01 nhà máy sản xuất tinh binh của mình vẫn không đủ mức bình thường thì còn có phương pháp nào cứu cánh cho mình không? Mình khổ tâm và chán chường lắm (Hoàng Sơn, 19 tuổi)

Trả lời:

Hoàng Sơn thân mến!

Xin chia buồn với bạn, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng và bi quan nhé. Bạn hãy sớm đi xét nghiệm chẩn đoán cơ hội sinh sản nhé để biết rõ số lượng, khối lượng, hình dáng và sự di chuyển… của tinh binh của mình. Chỉ có qua kết quả một loạt các xét nghiệm, bạn mới đảm bảo được rằng những tinh binh trong 01 nhà máy sản xuất tinh trùng của mình còn lại có hoạt động tốt không bạn ạ.


Hiện, có rất nhiều biện pháp chữa trị đối với tình trạng như của bạn rùi, thế nên bạn không phải lo lắng nhé. Ví như các bác sỹ sẽ tiêm thuốc cho bạn nếu số lượng tinh trùng của bạn thấp. Ngoài ra, bạn có thể gây thụ tinh với vài tinh trùng bằng phương pháp ICSI. Nói chung với y học hiện đại ngày nay chỉ cần một tinh trùng là đủ để cùng trứng tạo nên một cái phôi, để phôi phát triển thành một bào thai rùi đấy bạn ạ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)