Teen 24h 2010-06-01 14:20:16

Tung tin lộ đề - trò đùa nguy hiểm sát ngày thi tốt nghiệp


[size=4]Thông tin đề thi lịch sử và ngữ văn "bị lộ" được tung lên mạng tối qua, chỉ một ngày trước kì thi tốt nghiệp THPT đã khiến các sĩ tử 12 xôn xao và rất hoang mang.
[/size]



[justify][size=3]Những ngày trước khi thi luôn là thời điểm cực kì nhạy cảm với các sĩ tử lớp 12. Năm nào cũng vậy, các teen lớp 12 đều sẵn sàng thức thâu đêm đề chờ đề, vận dụng mọi mối quan hệ bạn bè của mình đề biết thông tin về đề thi. Tuy năm nào những teen này cũng "tay trắng" vì việc lộ đề chỉ là thông tin giả, nhưng cố gắng dò bằng được để biết một chút tung tích của đề thi vẫn luôn là một nỗi ám ảnh với các bạn lớp 12 trước kì thi tốt nghiệp.

Với tên gọi lộ đề thi tốt nghiệp, bức ảnh chụp một mẫu đề thi lịch sử, ngữ văn giống hệt như đề thi thật khiến cho rất nhiều người bất ngờ sửng sốt, đặc biệt là các sĩ tử lớp 12 đang rất hồi hộp và căng thẳng trước giờ G. Ngay sau khi nhận được mẫu đề thi này chưa kịp đọc nội dung, Quang Minh đã "spam" ngay link này gửi cho các bạn cùng lớp. Độ hot của 2 mẫu đề này cũng tăng lên khi nó được lưu truyền rộng rãi và được nhiều bạn coi như là “bảo bối” của mình đề đối phó với 2 môn thi phải học thuộc nhiều.

Tuy nhiên khi đọc nội dung của 2 đề thi này thì Minh cũng như nhiều bạn khác gần như “phát khóc”. Vì tuy giống hệt và cách trình bày nhưng nội dung trong đề thi này hết sức “nhảm nhí” do một teen tự nghĩ ra.
[/size]


[size=3]Thông tin lộ đề thi được đưa lên rất nhiều forum, website và dĩ nhiên là cả… Facebook
[/size]


[size=3]
Những câu hỏi trong đề thi lịch sử, ngữ văn đều được chắp ghép với các bộ môn khác như toán, hóa, sinh học ..vv.. với những lời lẽ hết sức phản cảm, nhảm nhí nhằm mục đích đùa… cho vui. Trò đùa càng trở nên quá trớn khi những câu hỏi trong đề thi lịch sử nhắc đến những trận đánh, những chiến dich đã mang lại chiến thắng giải phóng trong cuộc kháng chiến trường kì, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam mỗi khi nghĩ tới.

Với những bạn sau khi thất vọng vì biết đây là đề giả lại biến những đề này thành một trò cười để đi trêu chọc những người bạn khác của mình. Cùng với suy nghĩ đơn giản rằng đây là một trò đùa vui, chủ nhân của 2 mẫu đề thi giả này và nhiều teen khác rất hoan hỉ khi đã lừa được nhiều người. Thậm chí một tờ báo dành cho tuổi teen còn chỉ coi đây là một trò đùa vui của những photoshoper.

Tuy nhiên, các bạn đều không thể ý thức được sự phản cảm, nguy hiểm với thông tin mà mình đã đưa ra. Hai mẫu đề thi giả này đã tác động không nhỏ đến tâm lí của những bạn đang hồi hộp trước kì thi tốt nghiệp. Đặc biệt, việc đưa những thông tin giả về đề thi còn được coi là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội.
[/size][/justify]



Theo kênh 14.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)