Tin tức - pháp luật 2013-07-24 02:22:43

tướng cướp 20 tuổi "tàn bạo ở SG.


Ngày 23/, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển VKSND cùng cấp truy tố 6 thành viên trong băng cướp do Hồ Duy Trúc (20 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) và Trần Văn Luông (25 tuổi) cầm đầu với các tội danh Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Băng cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T
Theo kết luận điều tra, Trúc tổ chức nhiều vụ cướp tài sản tại tỉnh Ninh Thuận. Trong khi những đồng bọn khác bị bắt, tên này chạy thoát và bỏ trốn vào TP HCM. Không có nghề nghiệp, nghiện "hàng đá", Trúc sống vạ vật và qui tụ nhiều kẻ lang thang khác như Luông để nhập hội "làm ăn".
Cơ quan điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm này là mang theo mã tấu rồi lang thang các tuyến đường vắng mỗi khi đêm về. Khi gặp “con mồi” đi xe máy đắt tiền, chúng sẵn sàng vung dao đâm chém dù nạn nhân là những cô gái yếu ớt không hề chống cự để cướp bằng được tài sản.
Một đêm đầu tháng 10/2012, Trúc cùng 2 đàn em đến khu vực quận Tân Bình. Ở hẻm 954 Âu Cơ (phường 14), chúng phát hiện chị Nguyễn Thị Dung (38 tuổi) đi chiếc Vespa thì âm thầm bám theo.Đến đoạn vắng, Trúc lái xe vượt lên chặn đầu xe chị này để tên ngồi sau vung dao chém dọc từ cổ xuống lưng làm người phụ nữ ngã xuống đường. Chúng cướp đi chiếc xe cùng nhiều tài sản bên trong cốp.
Tàn độc hơn là vụ cướp cuối cùng chúng thực hiện vào đêm 24/11/2012. Đêm đó, Trúc cùng băng nhóm đi “săn mồi” từ hướng quận 7 sang quận 2. Khi đến đường dẫn lên cầu Phú Mỹ, chúng phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Thuý (29 tuổi) đang đi xe SH nên bám theo.
Số hung khí cảnh sát thu giữ của băng cướp. Ảnh: Q.T
Khi chị này qua cầu đến đoạn đường tối (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) thì một tên vượt lên chặn đầu. Trúc từ sau vung dao chém vào cánh tay phải của cô gái. Thấy cô này không chịu buông tay, tên tướng cướp lạnh lùng "bồi" thêm 2 nhát khiến bàn tay cô gái gần đứt lìa. Khi chị Thuý ngã xuống đường, bọn này cướp xe tẩu thoát.
Nghe tiếng tri hô, dân phòng gần đó phối hợp cùng công an xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè) truy đuổi. Nhóm cướp chạy đến khách sạn Song Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để trốn thì bị bắt sau đó. Từ đây, những tên còn lại cũng lần lượt sa lưới. Khám xét nơi ở, cảnh sát thu giữ nhiều mã tấu, dao và súng quân dụng.
Nhà chức trách xác định, với thủ đoạn tàn bạo trên, nhóm này đã thực hiện thành công 15 vụ cướp tại các quận 2,8,12, Tân Bình, Bình Tân, huyện Nhà Bè và Bình Chánh. Trong đó, không ít các nạn nhân phải lãnh nhiều thương tích nặng do chống cự lại chúng. Tiền có được, cả bọn dùng phê ma tuý và ăn nhậu.
Liên quan đến băng cướp này, 2 tên khác cũng bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)