Tin tức - pháp luật 2013-03-05 07:15:13

Tỷ phú USD Việt Nam đầu tiên được thế giới công nhận


Ông Phạm Nhật Vượng – người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VINGROUP - CTCP (HOSE: VIC) vừa lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới được Forbes công bố trong ngày thứ Hai.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng (năm nay 44 tuổi) đứng ở vị trí 974 trong danh sách cập nhật vào tháng 3/2013 của Forbes với tổng tài sản ròng 1.5 tỷ USD.Forbes cho biết thêm, ông Vượng là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí này từ trước đến nay nhờ việc nắm giữ 53% cổ phần của VIC.



Đứng đầu trong danh sách 1,426 người giàu nhất thế giới của Forbes là Carlos Slim Helu (Mexico) với tổng tài sản ròng 73 tỷ USD. Tiếp theo là Bill Gates (Mỹ) với 67 tỷ USD, Amancio Ortega (Tây Ban Nha) 57 tỷ USD, Warren Buffett (Mỹ) 53.3 tỷ USD và Larry Ellison 43 tỷ USD.

Trong mục tiểu sử của ông Vượng trên Forbes có đoạn: Là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách này, vị tỷ phú 44 tuổi là người sáng lập của Vingroup – tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, khách sạn và y tế.

Tại Ukraine, ông thành lập công ty sản xuất mỳ ăn liền Technocom. Sau khi chuyển về Việt Nam năm 2001 để đầu tư vào bất động sản, ông bán Technocom cho Nestle vào năm 2009.

Năm ngoái, Vincom được sáp nhập vào Vinpearl Land để tạo thành VinGroup – một trong những công ty giá trị nhất trên TTCK Việt Nam.
PV - vietnamnet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)