Tin tức - pháp luật 2012-09-19 10:03:53

[UD] Sự thật siêu xe tăng Trung Quốc khiến Mỹ bất lực


Xe tăng Tye 99 được giới quân sự Trung Quốc coi là “Vua châu Á”. Nó là sự kết hợp của nhiều loại công nghệ mà Trung Quốc đã “nắm” được từ Nga, Mỹ, Đức và Israel. Tuy nhiên, loại xe tăng này ngay từ đầu đã bộc lộ nhiều hạn chế.





Sức mạnh “thổi phồng”

Giới quân sự phương Tây cho rằng Type 99 là kết quả kết hợp các tính năng kỹ chiến thuật của các xe tăng T-72, T-72 của Nga, Abrams của Mỹ, Leopard của Đức và Merkava của Israel. Điểm mạnh nhất của Type 99 chủ yếu nằm ở vỏ giáp dày và hỏa lực pháo tăng mạnh.


Nguồn tin tình báo Mỹ nhận định Trung Quốc hiện sở hữu khoảng 400 xe tăng Type 99.
[justify]
Theo đó, vỏ giáp của Type 99 là loại đồng nhất dày 500-600 mm. Cộng cả 2 lớp giáp tích cực thì vỏ giáp của “ông vua” này dày tới 1.000-1.200 mm.

Trung Quốc cho rằng pháo tăng 120 mm của xe tăng Abrams của Mỹ chỉ có khả năng xuyên thủng lớp vỏ giáp dày dưới 810 mm.

Với cách nói này, có thể hiểu tăng chiến đấu chủ lực Abrams của Mỹ hoàn toàn bất lực trước các xe tăng Type 99 của Trung Quốc.

Trong khi đó, giới quân sự Trung Quốc cho rằng loại pháo 125 mm của Type 99 đủ sức chọc thủng lớp giáp dày 850 mm. Vỏ giáp của Abrams chỉ dày 600-700 mm.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin cũng bóng gió rằng Trung Quốc đã sản xuất được loại đạn pháo có sức công phá vỏ giáp dày tới 950 mm.
[/justify]

Type 99 (còn có ký hiệu ZTZ-99) thuộc các biến thể khác nhau, do nhà máy số 617 của công ty NORINCO sản xuất.
[justify]
Các kỹ sư Trung Quốc cho rằng, pháo 120 của xe tăng Abrams của Mỹ có khả năng xuyên giáp dày không quá 810 mm. Pháo 125 mm của Trung Quốc được chế tạo dựa trên các mẫu của Nga mà Trung Quốc “làm chủ công nghệ” nhờ sự giúp sức của các kỹ sư và kỹ thuật viên Ukraine xuyên được giáp dày 850 mm, trong khi vỏ giáp của Abrams chỉ tương đương giáp đồng nhất dày 600-700 mm.

Người ta khẳng định rằng, Trung Quốc đã chế tạo cho Type 99 một loại đạn mới có khả năng xuyên giáp dày 950 mm.[/justify]

Tăng Type 99 được cho là đã trải qua các cuộc thử nghiệm trong các điều kiện khí hậu khác nhau
[justify]
Ngoài vỏ giáp chủ động kết cấu dạng module, giới quân sự Trung Quốc “khoe” là Type 99 được trang bị hệ thống đối kháng laser tích hợp JD-3.

Hệ thống này có khả năng phát hiện tia laser của đối phương chiếu vào xe tăng và đáp trả bằng tia laser mạnh của mình làm mù mắt xạ thủ đối phương hoặc phá hủy các khí tài quang học.

Ngoài các ưu điểm trên, Type 99 còn được đánh giá ở tốc độ cực cao (tối đa khoảng 80 km/h). Đích thân ông Zhu Yusheng, tổng công trình sư thiết kế Type 99 cho rằng loại xe tăng này “ăn đứt” Abrams của Mỹ hay Leopard của Đức.

Điểm yếu không thể khắc phục

Tuy nhiên, theo giới quân sự phương Tây, Type 99 có hai nhược điểm chính gần như không thể khắc phục là quá nặng nề và giá thành đắt đỏ.

Với nhiều trang bị “lỉnh kỉnh” tổng khối lượng của Type 99 lên tới 60 tấn. Khối lượng này được đánh giá là quá nặng so với đa số các loại cầu cống trên lãnh thổ Trung Quốc.

Bản thân những chiếc xe tăng nặng nề này cũng không thể tự di chuyển trên khoảng cách xa. Vì vậy, khi cần đưa Type 99 tới chiến trường, việc vận chuyển bằng đường sắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
[/justify]

Mỗi chiếc Type 99 nặng 60 tấn. Riêng Type 99KM có thể nặng tới 75 tấn
[justify]
Một số nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã đưa vào trang bị loại pháo 152 mm cho xe tăng Type 99KM, phiên bản mới nhất của Type 99.

Loại pháo này có thể bắn tên lửa có điều khiển và đạn động năng thế hệ mới. Tuy nhiên, sự “tham lam” này sẽ khiến Type 99KM vốn nặng nề nay càng trở nên nặng nề hơn (75 tấn).
[/justify]

Giá thành mỗi chiếc Type 99 vào khoảng 2 triệu USD
[justify]Do việc sản xuất Type 99 quá phức tạp, đồng nghĩa với chi phí đắt đỏ, nên loại xe tăng này hiện vẫn chưa thể trang bị đại trà cho quân đội Trung Quốc.

Giá thành mỗi chiếc Type 99 vào khoảng 16 triệu Nhân dân tệ (khoảng 2 triệu USD). Mức giá này được đánh giá gần gấp đôi loại tăng chủ lực Type 96 mà Trung Quốc đã đưa vào trang bị đại trà.[/justify]




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)