Tâm sự - chia sẻ 2010-06-14 06:27:16

Unfair Olympia 10 (sorry nếu ai post òi)








Sáng qua (13/6), sau gần 2 tiếng tranh tài đầy căng thẳng, cậu học sinh chuyên Lý trường THPT Hà Nội-Ams đã giành chức vô địch với 295 điểm. Nhiều người khẳng định đó là một kết quả xứng đáng, bởi Đức đã nhanh trí giành được điểm số ở các thời điểm quan trọng.

Tuy nhiên, có không ít người cho rằng kết quả của vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay "có vấn đề".

Dẫn chứng quan trọng nhất là ở câu trả lời cuối cùng của Minh Đức, sau khi câu hỏi cuối của Giang Thanh Tùng không có đáp án đúng. Với câu hỏi: I have a problem with my flat. Water is leaking everywhere. So I have to call somebody to come and fix the water pipe. Who will I have to call?, Minh Đức đã phát âm đáp án là Pờ lăm pờ (plumper), trong khi phát âm chuẩn của đáp án này là pờ lăm mờ (plumber)

Ý kiến của bạn đọc:



"Thật là bức xúc cho 3 thí sinh còn lại tại chung kết Olympia năm 2010 khi mà bị xử ép. Tại câu hỏi của phần thi về đích. 3 thí sinh còn lại 2 Thanh Hóa và 1 Bình Phước nhận được gói các câu hỏi rất khó. Đòi hỏi tính toán trong khi đó thí sinh Minh Đức trường Ams lại có những câu hỏi rất dễ không phải dành cho một trận chung kết đòi hỏi cả trí lực như thế này. Điều này ai cũng có thể nhận ra khi xem Olympia lần này.

Cũng không thể phủ nhận một điểu rằng thí sinh Minh Đức có khả năng tiếng Anh. Nhưng tại câu tiếng Anh của thí sinh Thanh Hóa (thí sinh cuối cùng) trả lời sai, Minh Đức giành quyền trả lời. Rõ ràng là kết quả đúng là plumber (phiên âm pờ lăm mờ) mà Minh Đức đọc là plumper (pờ lấm pơ). Khi MC đề nghị đánh vần, cũng spell là plumper (rõ ràng 2 lần đều là pi), MC còn hỏi lại là: 'câu trả lời của bạn là plumper?' Yes"




"Rõ ràng câu cuối cùng TS đã phát âm sai nhưng có lẽ MC Tùng Chi là người Hà Nội chăng? Tiếc cho Đức Hiếu. Tôi công nhận là bạn Minh Đức rất giỏi. Nhưng rõ ràng là chiến thắng này không hề thuyết phục chút nào. Không biết MC làm vậy có thấy hổ thẹn với lương tâm? Ban cố vấn đâu hết sao có thể để chuyện vô lí như vậy chứ? Thật xót xa cho 1 chương trình 10 năm tôi luôn ủng hộ. Dù sao cũng chúc mừng bạn. Chúc bạn thành công"




"Không thấy thuyết phục tí nào. Plumber mà đánh vần thành Plumper, vậy cũng cho đúng. Mà từ đầu là đã đánh vần sai"




"Mình không nghĩ rằng trong 1 trận chung kết mà cả ban cố vấn và MC lại tỏ ra không công bằng. Câu hỏi sinh học trả lời là phân chia hoàn toàn không chính xác mà lại cho là đúng. Câu trả lời Plumper là sai cũng cho đúng, ban cố vấn miễn bình luận. Trong 1 cuộc thi hoàn toàn không có sự công bằng, cả về giải thưởng cũng vậy, quá chênh lệch nhau.

Mình không phủ nhận MĐ giỏi nhưng thắng là nhờ may mắn và có cả sự giúp sức của những người có quyền phán xét trong cuộc thi. Ngay cả lần thi quý IV, sự bênh vực là rất rõ ràng, gói câu hỏi 80 điểm vô cùng dễ, không suy luận, hỏi Sử, Địa trong khi các gói câu hỏi khác là Lý, Hóa.. Olympia là sân chơi trí tuệ, đừng biến nó thành 1 "vết dơ"




"Tôi học chuyên ngành tiếng Anh. Tôi không hài lòng với câu trả lời tiếng Anh của em Minh Đức. Tôi thấy rất tiếc cho em Hiếu, đúng ra em sẽ có cơ hội giành chiến thắng nếu MC quyết định đúng đắn ở câu hỏi tiếng Anh của Minh Đức. Minh Đức đọc sai nhưng MC vẫn chấp nhận đúng trong khi thời gian cho câu hỏi đó chỉ có hạn mà MC lại yêu cầu Minh Đức spell đến 2-3 lần. Vì đây là trận tranh đấu quyết định, không phải cuộc thi tuần hoặc quý, tôi thấy không công bằng cho em Hiếu"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)