Bóng đá 2012-08-01 06:26:09

V.Ninh Bình đòi “cấm cửa” Còi vàng Võ Quang Vinh


(BongDa168.com) - Ở một trận đấu không phải là quá khó bắt, nhưng những quyết định gây tranh cãi của Còi vàng Võ Quang Vinh lại được xem như là một phần nguyên nhân quan trọng dẫn đến thất bại của chủ nhà V.NB



Cách cầm còi của trọng tài Võ Quang Vinh bị đội V.NB phản ứng dữ dội. Ảnh: V.SI


Nhìn hình ảnh gương mặt HLV Nguyễn Văn Sỹ gần như biến sắc, thể hiện sự bức tức đến tột cùng thì đủ hiểu thất bại trước B.BD với đội bóng Cố đô khó nuốt trôi đến thế nào. Trái ngược lại với phong cách từ tốn, nhẹ nhàng như vẫn thường thấy, trong phòng họp báo sau trận, HLV Văn Sỹ đã thể hiện thái độ gay gắt trước những quyết định cực kỳ khó hiểu của trọng tài Võ Quang Vinh.

Không phải ý nhị giữ gìn, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhắc đi nhắc lại câu “bắt thế thì giết chết bóng đá” như muốn ám chỉ đến cách cầm còi của ông trọng tài người Khánh Hòa. Xem trực tiếp trận này tại sana thì mới thấy không thể không lăn tăn và không nghĩ trước những quyết định của trọng tài Võ Quang Vinh ở trận đấu giữa V.NB và B.BD

Tình huống công nhận bàn thắng gỡ hoà 1-1 của trung vệ Chí Công có thể là một “tai nạn” vì góc quan sát của trọng tài Võ Quang Vinh không thuận lợi dẫn đến sai sót, nhưng pha bóng Van Bakel kéo giật người Mousssa rất rõ ràng trong vòng cấm mà lạikhông có tiếng còi thổi penalty ở phút 70 là ngọn nguồn của sự bực tức mà đội bóng Cố đô xem trọng tài Võ Quang Vinh như là “thủ phạm” dẫn đến thất bại vừa qua.

Cảm thấy không phục trước cách điều hành trận đấu của đương kim Còi vàng, GĐĐH V.NB Phạm Văn Lệ cho biết “Đây không phải lần đầu tiên, mà trận đấu gần đây nhất của V.NB dưới sự điều khiển của trọng tài Võ Quang Vinh thì trọng tài này cũng thường xuyên có những quyết định gây bất lợi cho chúng tôi”.

“Việc có hay không có 3 điểm trong trận đấu với B.BD không quá quan trọng với V.NB bởi chúng tôi đã đủ điểm để chắc chắn trụ hạng. Tuy nhiên, không thể vì thế mà bỏ qua cho trọng tài Võ Quang Vinh, rõ ràng ông ta đã bắt ép chúng tôi. Trọng tài Võ Quang Vinh bắt thế khiến những người làm bóng đá thấy nản”, GĐĐH Phạm Văn Lệ bức xúc.

Theo giải thích của GĐĐH Phạm Văn Lệ, trọng tài Võ Quang Vinh đã có 2 tình huống xử ép trắng trợn khiến V.NB thua tức tưởi trước B.BD ngay trên sân nhà: phút 47, Chí Công vào bóng bằng cả 2 chân khiến thủ môn Mạnh Dũng bị thương nhưng bàn thắng vẫn được công nhận và phút 70 Moussa bị Bakel đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty.

“Chúng tôi sẽ không kiện bởi kiện chẳng khác nào con kiến kiện củ khoai, thêm vào đó có kiện cũng chẳng thay đổi được kết quả trận đấu. Tuy nhiên, V.NB sẽ làm công văn gửi lên BTC giải để đề nghị ban Trọng tài từ nay không phân công trọng tài Võ Quang Vinh bắt các trận đấu có sự tham gia của V.NB nữa”, ông Lệ nói.

GĐĐH Phạm Văn Lệ cho biết trước đây trọng tài Võ Quang Vinh cũng đã có lần bắt ép V.NB và ông từng gọi điện cho trưởng BTC giải Trần Duy Ly đề nghị không sắp xếp vị vua sân cỏ này bắt trận đấu của đội bóng cố đô. “Lần này tôi hơi chủ quan, nghĩ rằng trận đấu này không quá quan trọng nên chắc trọng tài sẽ không có vấn đề gì, nhưng… Tôi sẽ làm mọi cách có thể để chuyện như thế này không lặp lại. Tôi còn làm bóng đá thì đừng hòng trọng tài Võ Quang Vinh được bắt các trận đấu của V.NB”.

Ở một trận đấu không mang nhiều sức ép, hay ảnh hưởng đến thứ hạng trong các cuộc đua tranh đến ngôi vô địch hay suất xuống hạng như cuộc chạm trán V.NB-B.BD, nhưng cuối cùng trọng tài Võ Quang Vinh lại không hoàn thành nhiệm vụ để cả 2 đội bóng phải tâm phục khẩu phục.

Hơi tiếc khi những sai sót đó lại xảy ra với một trong những gương mặt được tin tưởng và kỳ vọng nhất trong giới trọng tài VN hiện tại. Rất khó có thể bào chữa hay đổ lỗi cho yếu tố tâm lý cùng bản lĩnh là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Võ Quang Vinh, bởi sự già giơ cùng kinh nghiệm có thừa không thể khiến Còi vàng bỗng dưng lại mắc lỗi sơ đẳng như thế.

Vậy thì là vì cái gì? Chắc chắn chỉ có bản thân trọng tài Võ Quang Vinh mới trả lời được câu hỏi này mà thôi.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)