Scandal 2010-06-29 02:22:10

V-Pop: Nào mình cùng thi nhau... "lột"


[size=2]Sự lột xác của ca sĩ nước nhà đã thực sự hiệu quả hay cũng chỉ là hình thức “bình mới rượu cũ"?[/size] [justify]Thay đổi hình tượng, làm mới bản thân đó là những điều cần thiết trên con đường phát triển của mỗi ca sĩ. Nhạc Việt cũng chưa bao giờ thiếu những công cuộc lột xác đang ngày ngày mọc lên như nấm. Nhưng nhìn vào kết quả thì cục diện của Vpop vẫn chìm sâu trong tình trạng bão hòa kém chất. Thiết nghĩ sự lột xác của ca sĩ nước nhà đã thực sự hiệu quả hay cũng chỉ là hình thức “bình mới rượu cũ”.

Vẻ ngoài quái gở là thể hiện cá tính mới trong âm nhạc?

Phong cách lập dị với những kiểu quần áo, phụ kiện, tóc tai, trang điểm có phần khác người thực ra đã tồn tại từ lâu. Nhưng những năm gần đây với sự nổi lên mạnh mẽ của Lady Gaga - một hình mẫu đặc trưng cho trường phái này, kéo theo một làn sóng “kì dị hóa” ảnh hưởng lên khá nhiều ca sĩ V-Pop. Không quá khó để bắt gặp những kiểu đầu bạc trắng như vôi hay xu hướng thời trang lập dị đang ngày càng phổ biến.



Rất dễ dàng để học theo style của Lady Gaga,

nhưng chất lượng âm nhạc thì sao ?


Không có gì sai nếu nghệ sĩ thể hiện sự nhạy bén biết nắm bắt xu hướng của mình. Tuy nhiên khoảng cách giữa hình ảnh và chất lượng âm nhạc luôn là một dấu hỏi lớn. Rất dễ để trông thật khác biệt với xung quanh, nhưng liệu chất lượng âm nhạc có thực sự nổi bật như ngoại hình? Dĩ nhiên khi cho ra đời một sản phẩm, ca sĩ sẽ luôn PR về những điều mới, sự lột xác, trưởng thành… Nhưng hãy nhìn lại những gì đang diễn ra trong V-Pop, ca sĩ có thể gây shock cho khán giả bằng đầu tóc, quần áo, phụ kiện nhưng về mảng âm nhạc thì vẫn hoàn toàn nhạt nhòa không ghi được nhiều dấu ấn.



[/justify]
Âm nhạc của Tim, Wanbi hay Chí Thiện có cá tính như ngoại hình?

[justify]
V-Pop có thể cập nhật dễ dàng một trào lưu ăn mặc nào đó nhưng các sản phẩm âm nhạc thì thường vẫn dậm chân tại chỗ. Các Album, Single, DVD được sản xuất đều đều cùng những bộ hình “không giống ai”, ngộ nghĩnh đến mức kệch cỡm nhưng phần nghe thì hoàn toàn chìm nghỉm .Có lẽ một đại bộ phận ca sĩ đã quên đi nhiệm vụ chính của mình là ca hát, kết quả là phần nghe luôn bị đè bẹp trước sự kì khôi, quái gở của phần nhìn.

Lột đồ thể hiện sự… trưởng thành trong âm nhạc ?


Rất nhiều ca sĩ thường thay đổi hình tượng từ trong trắng sang “người lớn” bằng cách … cất bớt quần áo ở nhà. Dường như các nữ nghệ sĩ luôn gắn liền với câu nói truyền thống (hay sự nguỵ biện): "Tôi ăn mặc hở hang để chứng tỏ tôi trưởng thành hơn(?)".

Có vẻ như đã thành thông lệ, nếu nghe một nữ ca sĩ đang có kế hoạch "lột xác" thì khả năng rất lớn là cô ấy sẽ … lột đồ. Chắc chắn đó là một sự trưởng thành về xu hướng ăn diện, còn nếu nói về khả năng âm nhạc thì lắm khi còn đi ngược lại quá trình. Có thể lấy ví dụ điển hình với Thủy Tiên, thời gian đầu gia nhập vào làng giải trí với hình ảnh nhẹ nhàng trong sáng, chất lượng âm nhạc của Thủy Tiên luôn được đánh giá là khá ổn so với bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng sau cú lột xác khoe chân, khoe ngực, chụp hình bán nude… thương hiệu của Thủy Tiên bị vùi lấp trong hàng núi Scandal cùng những nghi án đạo nhạc hết sức ngô nghê.

Âm nhạc có chiều hướng đi xuống nhưng đời tư và tên tuổi của Thủy Tiên lại lao lên vùn vụt, người ta gần như chẳng còn quan tâm cô hát cái gì, vì câu chuyện tình yêu với Công Vinh và những bộ hình mát mắt mới thực sự là tâm điểm.



Cặp Beck-Vic của Việt Nam giỏi tạo Scandal hơn nguyên mẫu (?)


Không thể phủ nhận, với xu hướng hiện tại thì phần nhìn cũng quan trọng không kém phần nghe, nhưng nếu ca sĩ chỉ biết dựa vào đó để làm thế mạnh thì liệu có vực dậy nổi V-Pop? Trường hợp điển hình là ca sĩ Yến Trang, đi hát hơn chục năm từ lúc còn bé xíu nhưng khả năng hát hò chưa thực sự để lại dấu ấn. Và rồi bỗng chốc tên tuổi nổi lên như cồn nhờ vòng 1 nóng bỏng, cùng những pha trình diễn gây shock.

Số lượng hits của Yến Trang có thể đếm trên đầu ngón tay, còn những bài báo bàn về chất lượng âm nhạc của cô thì gần như rất hiếm. Những dòng tít về chuyện cổ áo Trang sâu ra sao, váy Trang ngắn thế nào thì nhiều không đếm xuể. Chính việc thành công quá dễ dàng nhờ việc khoe thân đã kéo theo một làn sóng thi nhau diện đồ cũn cỡn, lộ nội y, hình bán nude… của nhiều nữ nghệ sĩ, trong khi chất lượng âm nhạc hoàn toàn bị bõ ngõ. Không ít khán giả phải tự hỏi: Liệu một bài hát ra đời chỉ để làm công cụ cho ca sĩ có cái phô diễn thân thể?




Minh Hằng, Yến Trang, Ngân Khánh: Nào ta cùng khoe !


Vấn đề lột đồ khoe thân không chỉ tồn tại ở các nữ ca sĩ, mà dạo gần đây các đấng mày râu của V-Pop cũng không chịu kém cạnh, thậm chí là táo tợn hơn gấp nhiều lần. Còn nhớ năm nào sự cố khoe quần lót của Quách Thành Danh và khoe ngực trần của Lưu Việt Hùng đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ dư luận, nhưng nếu so với những sản phẩm hiện tại của đàn em thì hai ông anh chỉ có nước … rớt đài.



Mng khoe thân gây tranh cải của L.N.H và K.L


Đây có thể là một sự lai căng đua đòi theo xu hướng khoe body của các nam ca sĩ xứ Hàn, tuy nhiên thực tế là họ đã phải trải qua một thời gian dài rèn luyện cơ thể, đó là sự khỏe mạnh rắn rỏi. Trong khi ở ta đa phần chỉ là những hình thể non kém èo uột với kiểu khoe “hàng” quá lố.

Kết.

Hiện tại có quá nhiều nghệ sĩ V-Pop chỉ biết chú trọng vào hình thức bên ngoài, điều này sẽ chỉ làm họ tự đánh mất cái "Tôi" trong âm nhạc của mình và thị trường ngày càng thêm tạp nham. Dĩ nhiên, sẽ chẳng ai chịu thừa nhận là mình đang đầu tư hời hợt cho chuyên môn trong khi lại quá chú trọng vào hình thức bên ngoài, chỉ mang tính bề nổi. Liệu điều này có làm VPop ngày càng trở nên rỗng ruột với một lớp vỏ ngoài chắp vá?[/justify] (nguồn 2sao)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)