Chuyện lạ 2011-02-10 13:44:45

Vạch mặt sự man rợ ở làng ăn xin


Trung Quốc:
Vạch mặt sự man rợ ở làng ăn xin
Cập nhật lúc 10/02/2011 10:08:52 AM (GMT+7)

[justify]Cả một ngôi làng toàn nhà cửa sang trọng mọc lên từ tiền ăn xin của những đứa trẻ bị chặt chân tay đã bị xâm nhập. Ngôi làng Gongxiao ở tỉnh An Huy là hang ổ của một băng ăn xin.


Những đứa trẻ bị bắt, chặt chân tay và bị ép đi ăn xin

Những đứa trẻ khốn khổ, nguồn kiếm tiền chính của làng Gongxiao, đã bị bắt, bị chặt chân tay và bị ép đi ăn xin. Thông tin này có thể không mới ở Trung Quốc nhưng vấn đề này lại khiến công chúng rúng động với những tiết lộ gây sốc mới.

Theo hàng loạt bài báo ở Trung Quốc, dân làng Gongxiao đã "kinh doanh trẻ ăn xin" từ hơn một thập niên qua và kiếm được không ít tiền từ nó.

Vòng tròn kiếm tiền bẩn thỉu khá tàn bạo, trẻ em được bán cho dân làng Gongxiao rồi bị chặt tay hoặc chân, bị xích và nhốt trong cũi vào ban đêm, rồi sau đó được bán hoặc cho thuê để đi ăn xin ở khắp các thành phố tại Trung Quốc.

Thuê một đứa trẻ ăn xin tốn khoảng 3.000 NDT/năm và nếu mua đứt là 6.000 NDT/năm, bài báo của trang news.163.com cho hay. Một số đứa trẻ ăn mày sau khi lớn lên đã tìm cách báo thù bằng cách ép buộc những đứa trẻ khác rơi vào số phận y hệt như chúng.

Một bản tin của BTV Bắc Kinh đã mô tả các biện pháp tra tấn mà lũ trẻ phải chịu. Theo đó, một em bé sẽ ở nhà trong khoảng một tháng để được huấn luyện. Trong thời gian này, đứa trẻ sẽ liên tục bị đánh. Nếu sự tàn bạo chưa đủ độ, một số trẻ bị chặt chân hoặc tay, bị rạch mặt, tạt axit lên người.

Nhật báo Shin Min đưa tin, năm 1993, Gongxiao đã trở thành một ngôi làng ăn xin chuyên nghiệp kể từ khi một người dân làng bị tàn tật trở nên giàu có nhờ ăn xin. Việc này khiến những người khác bắt đầu huấn luyện trẻ em đi ăn xin để thu lợi.

Ban đầu, những người này thuê trẻ em từ các ngôi làng lân cận nhưng sau đó bành trướng việc kinh doanh bằng cách bắt cóc trẻ em khắp Trung Quốc, những đứa trẻ đã tàn tật sẽ được ưu tiên.

Theo một cụ ông ở làng Gongxiao, một số đứa trẻ tàn tật bị chính cha mẹ đẻ của mình bỏ rơi. "Có một đứa con tàn tật ở nhà là một gánh nặng và nhiều bậc cha mẹ không thể chờ lâu hơn để rũ bỏ con".

Trong suốt những năm qua, tiền thu về từ những đứa trẻ ăn xin đã giúp một số dân làng xây được các ngôi nhà 2-3 tầng sang trọng, có thể thấy ở khắp làng. Một số dân làng còn lắp truyền hình cáp và dựng tượng đá sư tử trước cửa nhà.

Một phóng viên tới ngôi làng đã chứng kiến các dân làng ở đây "thức thời" như thế nào, họ mặc vét và áo khoác dày, một phụ nữ còn mặc áo khoác hàng hiệu và giày da cao gót.

Theo trang news.163.com, nhà chức trách đã bắt một số người đứng sau nghiệp đoàn này nhưng không phải tất cả. Hiện, chưa có động thái gì mới được thực hiện ở làng Gongxiao do có quá nhiều dính tới hoạt động bẩn thỉu này.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)