Khoa học - Lịch sử 2015-05-05 00:36:25

vén màn bí ẩn về ma cà rồng trong đời thật


Ma cà rồng hoàn toàn có thật trong thế giới chúng ta, nhưng có phải họ là quái vật không hay chỉ là sự hiểu lầm nào đó?



Ảnh minh họa
Tiến sĩ John Edgar Browning đã làm việc trong thế giới của ma cà rồng suốt 5 năm qua tại hai thành phố New Orleans và Buffalo (Mỹ). Mục đích của ông là để nghiên cứu cuộc sống và văn hoá của những ma cà rồng thực sự.

Vào năm 2009, chỉ với một chiếc cặp da, một bảng ghi chú và một thiết bị ghi âm kỹ thuật số, tiến sĩ Browning đã kết nối được với những ma cà rồng ở khu French Quarter, thành phố New Orleans.

"Họ không có thật theo ý nghĩa là sẽ biến thành dơi và sống mãi mãi, nhưng rất nhiều người trong số họ có răng nanh và sống chủ yếu về đêm.", tiến sĩ Browning chia sẻ trong một bài viết.

Tất cả chúng ta đều biết đến những nhân vật ma cà rồng quái dị trên phim ảnh, TV hay trong tiểu thuyết, nhưng thế giới của ma cà rồng thật sự thì như thế nào? Làm sao mà họ có thể thích ứng với những quy tắc và luật lệ của xã hội hiện đại?

Tiến sĩ Emyr Williams, một nhà tâm lý học người Anh đã khẳng định rằng có 15.000 ma cà rồng đang sống ở Vương Quốc Anh. Vậy họ đang nắm giữ những bí mật gì?

Cộng đồng ma cà rồng hiện đại là một kiểu văn hoá trải dài từ Mỹ sang Anh, từ Nga cho đến Nam Phi và Úc. Nền văn hoá này cũng không phải là điều gì mới lạ, tiến sĩ Browning đã tìm thấy những dấu vết của những cộng đồng ma cà rồng nhỏ vào đầu những năm 1970.


Những năm 1990 đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng ma cà rồng, trò chơi nhập vai ma cà rồng nổi tiếng có tên The Masquerade xuất hiện thời điểm này giúp các ma cà rồng từ một cộng đồng văn hoá nhỏ đã có thể gia nhập vào một không gian xã hội rộng lớn hơn. Những thuật ngữ và quy ước của trò chơi này phần lớn cũng được áp dụng để định hình nên cộng đồng của họ.

Rồi đến khi internet xuất hiện, truyền thông xã hội đã giúp những cá thể bị cô lập có thể kết nối lại với nhau. Internet xoá tan những giới hạn địa lý, mở ra những diễn đàn, những phòng tán gẫu trên mạng và các hình thức giao tiếp điện tử khác. Và cho dù đó là mối quan hệ mang tính chất quốc tế hay gần gũi như ở ngay cạnh nhà, các ma cà rồng luôn có khao khát được giữ liên lạc với nhau rất mãnh liệt.

Thực tế, hầu hết ma cà rồng dễ dàng tồn tại trong những thế giới khác nhau: Ban đêm, họ là ma cà rồng, sáng hôm sau lại trở thành một công dân năng động trong xã hội bình thường. Họ có thể là những bậc phụ huynh bình thường, dẫn con cái đến các cuộc hội họp của cộng đồng. Một số người có vẻ ngoài bình thường đến nỗi bạn có thể đi qua họ mỗi ngày trên đường phố mà không nhận ra.


Đối với ma cà rồng, việc đeo răng nanh giả là vì yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh đó, nó cũng mang ý nghĩa về văn hoá riêng của họ. Nhiều người trong số họ mặc quần áo theo phong cách gothic, nhưng đó không phải là thứ trang phục duy nhất, cũng hiếm khi có ai ngủ trong quan tài.

Tiến sĩ Browning cũng cho biết, cộng đồng ma cà rồng thực sự khá là vô tư đối với nền văn hoá của họ, họ dường như biết ít hơn cả người bình thường về việc mình được mô tả như thế nào trong sách và phim ảnh.

Trường hợp cụ thể nhất về ma cà rồng mà tiến sĩ Browning nghiên cứu là cặp đôi Serevus (nam, 36 tuổi) và Shyla (nữ, 19 tuổi). Hai người đã đính hôn với nhau, họ là ma cà rồng hút máu và thuộc nhánh Tantric, những ma cà rồng trong nhánh này hấp thụ năng lượng thông qua việc quan hệ tình dục và những hoạt động khiêu dâm. Shyla cho biết phương pháp đặc biệt này thường bị hiểu lầm, người ngoài hay thậm chí một số thành viên trong cộng đồng xem đó như là ham muốn tình dục đơn thuần.


Theo tiến sĩ Browning, ma cà rồng hiện đại xem máu như một loại năng lượng tâm linh giúp họ cảm thấy khoẻ và mạnh mẽ. Một số họ thực sự uống máu, nguồn máu đến từ những người biếu tặng, hoặc máu của động vật. Họ không hề ẩn nấp trong bóng tối ở những góc đường để chờ đợi con mồi như chúng ta tưởng tượng. Họ thực hiện những nghi lễ lấy máu của những người hiến tặng một cách an toàn, bên cạnh đó họ cũng đều đặn thực hiện những xét nghiệm y tế cần thiết.

Văn hoá của những ma cà rồng hiện đại bị người ngoài xem là tà đạo và dị thường, tuy nhiên, ma cà rồng bị phân biệt đối xử chỉ đơn giản là do những người khác không hiểu họ. Ít người biết được rằng, rất nhiều ma cà rồng đã nổ lực tổ chức các sự kiện từ thiện, chẳng hạn như tặng thực phẩm cho người vô gia cư. Chỉ là họ không đi khắp nơi khoe khoang về hành động của mình.

Sự tồn tại của cộng đồng ma cà rồng đã chỉ ra rằng, sự khác biệt không phải sẽ đẩy bạn ra bên lề xã hội. Ma cà rồng thực sự vẫn có thể tồn tại ổn thoả trong xã hội bình thường và trong cộng đồng của họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)