Sao teen 2009-01-30 10:44:40

Vi Cầm và những cái nhất :| :X


“Nhiều hôm đi diễn đến 11h đêm mới về, người mệt đói lả những vừa về đến nhà đã thấy anh cầm một cặp lồng thức ăn đứng đợi ở cổng khiến Cầm cảm động lắm…"


- Năm 2008 đã đi qua, điều gì khiến Vi Cầm nhớ nhất?

- Một năm đã trôi qua thật nhanh, Cầm thấy mình lúc nào cũng bận rộn. Khoảng thời gian dành cho gia đình và bản thân đang bị công việc “lấn chiếm” mà chưa biết tìm cách nào để tháo gỡ. Trong năm qua, Cầm đã tham gia đóng hai bộ phim truyền hình: Nhà có nhiều cửa sổ của đạo diễn Phi Tiến Sơn và Những người độc thân vui vẻ. Đây là lần đầu tiên Cầm làm quen với thể loại phim Sitcom – một công nghệ làm phim mới, lời thoại thu trực tiếp, học thoại cực nhanh và khi diễn nếu bị sơ xẩy một chút là phải quay lại từ đầu đến cuối. Cũng nhờ thế mà kỹ năng học thoại, kỹ năng diễn xuất của Cầm được nâng cao hẳn.

- Thành công nào từ trước tới nay khiến Cầm thấy hài lòng nhất?

- Gọi là thành công thì hơi to tát mà gọi điều gì đã làm được thì đúng hơn. Từ nhỏ Cầm đã mơ ước trở thành một nhạc công Violon và ước mơ đó đã thành hiện thực. Càng hạnh phúc hơn khi Cầm càng ngày càng được nhiều lời mời tham gia biểu diễn trong các chương trình ca nhạc, hòa nhạc của nhà hát Lớn. Và mặc dù đây mới chỉ là thành công nho nhỏ nhưng nó đã mang lại cho Cầm rất nhiều niềm vui.

- Thất bại nào từ trước tới nay Cầm cảm thấy nặng nề nhất?

- Gọi là thất bại cũng không hẳn vì điều này hoàn toàn không phải do Cầm muốn như thế. Nhưng có thể gọi đó là một sự mất mát khi Cầm chia tay mối tình đầu sau một thời gian dài gắn bó. Sự đổ vỡ này đã khiến cho Cầm chếnh choáng trong một thời gian nhưng bây giờ thì mọi việc đã qua. Tất cả chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Cầm đang có những niềm vui mới, những công việc mới và Cầm sẽ sống hết mình với nó.

- Vai diễn nào từ trước tới nay khiến Cầm tâm đắc nhất?

- Đó là vai Hà trong phim Chuyện phố phường của đạo diễn Danh Dũng và Phạm Thanh Phong. Nhân vật Hà trong phim và Vi Cầm ngoài đời có rất nhiều điểm tương đồng. Cầm giống Hà bởi dáng vẻ mong manh, hiền dịu pha lẫn nét quý phái đúng cốt cách con gái Hà Nội, nhưng bản chất lại cứng cỏi và giàu nghị lực, yêu âm nhạc đến mê say. Cầm thấy mình có thể cảm được nhân vật một cách sâu sắc và có nhiều đoạn Cầm không cần phải diễn mà vẫn có thể hòa mình vào nhân vật bởi những chuyện xảy ra với Hà cũng là những tình huống Cầm từng trải qua ngoài đời.

Trong phim này Cầm phải diễn cảnh Hà đang chơi piano trong tâm trạng lâng lâng, rồi tình cờ nghe được phòng bên sự thật phũ phàng về người yêu mình - một anh đồ tể khoác áo kỹ sư, lợi dụng tấm chân tình của Hà chứ không hề yêu thương thì những nốt nhạc tuôn trào bỗng ngưng bặt dưới bàn tay và Cầm bật khóc. Khóc thật sự chứ không phải diễn. Khoảnh khắc Hà lắng nghe đó không phải là cái lắng nghe của người bình thường đâu, mà là cái lắng nghe của một người mù.

Vi Cầm trong phim 'Nhà có nhiều cửa sổ'


- Bạn diễn nào Cầm cảm thấy diễn ăn ý nhất?

- Võ Hoài Nam là bạn diễn Cầm cảm thấy ăn ý nhất. Cầm và anh Nam đóng chung với nhau trong phim Chuyện phố phường. Thật sự, cách diễn của anh Nam rất đời thường, tạo nên một cảm giác rất chân thực giúp cho những người cùng diễn như Cầm cảm thấy dễ bắt nhịp và nhập thân vào nhân vật. Diễn với anh Nam, Cầm không còn cái cảm giác gượng gạo phải diễn mà cứ hòa vào cảm xúc của nhân vật như thể nhân vật chính là mình vậy. Mặc dù trong phim Chuyện phố phường anh Hoài Nam là một người lợi dụng tình yêu của cô gái mù Hà, người đã mang đến cho Hà những cảm giác đớn đau và tuyệt vọng nhưng quả thật anh Nam đã khiến cho vai Hà của Cầm ấn tượng thật nhiều.

- Trong cuộc sống, Cầm ghét điều gì nhất?

- Trong cuộc sống điều Cầm ghét nhất là bị lừa dối, vì nó sẽ khiến Cầm sẽ bị mất lòng tin vào những người xung quanh. Ngược lại cầm rất thích sự chân thật và lòng trung thành, hai điều đấy khiến cho các mối quan hệ trở nên gần gũi hơn, bền lâu hơn.

- Trong ba nghề: nhạc công – MC- diễn viên, nghề nào Cầm đam mê nhất?

- Nghề nhạc công, đó là nghề Cầm đã theo học từ bé, đã gắn bó với Cầm 17 năm và cảm giác được chơi đàn cùng dàn nhạc giao hưởng trong Nhà hát lớn là một điều vô cùng hạnh phúc đối với Cầm.

Bố Cầm vốn là một giảng viên Violon, nên Cầm được vào nhạc viện học đàn từ nhỏ. Tên Cầm nghĩa là đàn mà bố mẹ đặt cho không thể phủ nhận sự định hướng và niềm mong mỏi của các bậc sinh thành ở Cầm. Cho nên Cầm vẫn luôn nói với mọi người là nghề chính của Cầm là nhạc công Violon và điều đó không bao giờ thay đổi.

- Trong những bộ phim đã đóng, kỷ niệm nào khiến Cầm xúc động nhất?

- Đó là trong phim Chuyện phố phường – khi đóng cùng diễn viên Hải Trọng cảnh lúc sắp mất ngôi nhà, ông “bố“ Hải Trọng nói nhiều câu rất xúc động tự dưng Cầm thấy mình đang là con của ông thật sự. “Con“ thấy “bố“ thật tội nghiệp và bật khóc hoàn toàn không chủ ý trong xúc động tột cùng. Cái cảm giác đó khó diễn tả bằng lời được. Ngôi nhà thân yêu mình từng gắn bó, những kỷ niệm tuổi thơ êm đềm và cả những góc phố thân quen sắp bị tuột khỏi tay…mọi thứ như vỡ òa trong lâng lâng tiếc nuối và xót xa.

- Trước khi bắt đầu một vai diễn, Cầm thường hay làm điều gì nhất?

- Trước khi bắt đầu một vai diễn, sau khi đọc kĩ kịch bản, định hình nhân vật mình sẽ đóng, việc đầu tiên Cầm làm là đi mua sắm trang phục cho phù hợp với các phân đoạn trong phim. Bởi ngoài những yếu tố khác thì trang phục đóng một vai trò rất quan trọng trong việc định hình nên phong cách của nhân vật, hỗ trợ cho diễn xuất.

Vi Cầm trong phim 'Nhà có nhiều cửa sổ'


- Trong gia đình ai là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Cầm?

- Người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Cầm có lẽ vẫn là mẹ. Đó là người đã cho Cầm rất nhiều tình yêu thương. Mẹ là người thầm lặng hy sinh những niềm vui của riêng mình cho Cầm. Mẹ cũng là tấm gương để Cầm soi vào đó mà luôn luôn phấn đấu vươn lên, biết sống tốt hơn và bao dung hơn.

- Đức tính nào ở của người đàn ông mà Cầm thấy đáng yêu nhất?

- Đức tính ở người đàn ông mà Cầm cho là đáng yêu nhất đó là biết quan tâm, chia sẻ. Người ta bảo rằng, khi yêu nhau muốn hóa giải được mọi sự hiểu lầm hoặc ghen tuông để tiến tới một tình yêu đúng nghĩa trước hết phải thấu hiểu lẫn nhau. Và muốn để hiểu được nhau tất nhiên phải quan tâm đến nhau trước đã. Khi đã hiểu nhau rồi hãy biết cách chia sẻ những vui buồn, những nỗi niềm của nhau có như thế mới thuộc về nhau được. Cầm rất vui vì người yêu hiện tại của Cầm đã làm được điều đó. Nhiều hôm đi diễn đến 11h đêm mới về, người mệt nhừ, đói lả những vừa về đến nhà đã thấy anh cầm một cặp lồng thức ăn đứng đợi ở cổng khiến Cầm cảm động lắm.



- Món ăn nào Vi Cầm hay ăn nhất trong ngày tết?

- Ngày Tết với các món ăn truyền thống như bánh chưng, canh măng, thịt gà nhiều dầu, mỡ, đạm thì món dưa bắp cải muối là món ưa thích của Cầm. Mẹ Cầm làm món này rất ngon và Cầm có thể ăn cả ngày không thấy chán.

- Nơi nào Vi cầm thường hay đến nhất trong ngày tết?

- Nơi Cầm thích đến vào ngày Tết đó là đi lễ chùa, quang cảnh ngôi chùa vào ngày Tết cảm giác thật thanh thản, yên bình và thiêng liêng. Mỗi dịp Tết Cầm có thể đi chùa đến 3 hoặc 4 lần, nhiều hơn cả đến nhà anh em, bạn bè hoặc nhà đồng nghiệp.

- Cầm thích làm điều gì nhất trong ngày tết?

- Vào ngày Tết Cầm thích nhất được đạp xe đi dạo phố phường hưởng không khí tết vì chỉ vào 3 ngày Tết thì đưòng phố mới quang đãng, không bị tắc nghẽn giao thông. Cái cảm giác sáng mồng một tết, bước chân ra đường, xe cộ qua lại vắng vẻ, đường xá sạch sẽ, tiết trời hơi se lạnh…thật thú vị biết bao.

Hà Tùng Long
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)