Tâm sự - chia sẻ 2011-05-13 12:22:24

Vì sao 9x thích 'tình dục trước tình yêu sau'?


[size=2][size=4]Hãy nghe người trong cuộc lý giải[/size][/size]




Với 9x: "Chẳng có gì là không thể" (Ảnh minh họa: Internet).
Căn nguyên 1: Thừa kế


Con trai có quan hệ mật thiết với cụm từ "thú tính trời sinh", phát ngôn bất hủ này đã trở nên quen thuộc từ đời này qua đời khác, chứ không riêng gì 9x chúng tớ đâu nhé! Ai không tin cứ thử hỏi mọi người mà xem, có người con trai nào mà không thích "chuyện ấy" cơ chứ. Chỉ có điều, cách thể hiện khác nhau theo từng thời điểm. Nếu thế hệ 7x, 8x luôn tỏ ra ngượng ngùng mỗi khi bàn tới chuyện đó, thì 9x chúng tớ lại tự do ngôn luận, không sợ mọi người nghĩ gì, nói gì. Vì sự hồn nhiên vô tư lự, sẵn sàng tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm ấy, nên "vấn nạn này" nổi cộm hơn hẳn so với các thế hệ liền anh liền chị trước đó.

Căn nguyên 2: Thiếu sự chăm sóc của gia đình

Điều này chúng tớ muốn nói với bố mẹ, những người mà chúng tớ yêu quý nhất. Thực lòng, chúng tớ không dám trách ai cả, nhưng cứ thử nghĩ mà xem, mọi người ai cũng cho rằng, thế hệ 9x bọn tớ là những người được quan tâm, chăm sóc nhiều nhất, nhưng thực ra tất cả chỉ là lý thuyết mà thôi. Bố mẹ lúc nào cũng muốn chúng tớ có được môi trường học tốt nhất, không muốn chúng tớ phải thua kém bạn bè ít nhất là về vật chất. Có lẽ vì thế nên một chút thời gian chăm sóc dành cho con cũng không có. Tối ngày bố mẹ chỉ biết đến công việc và những mối quan hệ xã hội.

Kết quả là bố mẹ "nhường" hết sự quan tâm chăm sóc đó cho bảo mẫu, nếu không thì sẽ là ông bà. Nhưng rồi ông bà thấy chúng tớ ngày một lớn, hành vi ngày một kỳ quặc khó hiểu, không chịu nổi nên ông bà cũng bó tay bỏ cuộc luôn. Bố mẹ lại tiếp tục tìm kiếm những chị vú em ở xa tít mù tắp, chẳng có chút tình cảm máu mủ nào. Thử hỏi, trong số họ, có được mấy người là tận tâm hết mình với chúng tớ chứ.

Vì lẽ đó, chúng tớ chán chường, chúng tớ muốn tìm đến những cái thú vị hơn, giúp tớ thấy mình được yêu thương, được chăm sóc, vậy là chúng tớ bắt đầu bước vào "công cuộc" sống thử, bắt đầu làm "chuyện ấy" để thử cảm giác mới lạ, rồi thích thì yêu tiếp, không thì sẽ là những cuộc tình chóng vánh… chả khác được.

Căn nguyên 3: Được chăm sóc quá mức

Không quan tâm thì bảo hờ hững, quan tâm thì lại bảo được chăm chút quá mức đến không chịu nổi. Nhưng đúng là như thế thật, đừng vội mắng 9x chúng tớ nhé! Vì xét cho cùng thì như thế mới tạo nên sự cân bằng giữa hai thái cực mà.

Bên cạnh những bạn bị bố mẹ hờ hững, thì lại có những bạn "được" bố mẹ chăm chút đến từng "chi tiết", lúc nào cũng nâng niu chúng tớ như vật báu sợ bị rơi vỡ vậy. Nhưng thật ra, như vậy không phải lúc nào cũng tốt, vì vô tình bố mẹ đã tạo một rào cản ngăn chúng tớ tiếp xúc với thực tế, với thế giới bên ngoài, khiến chúng tớ lúc nào cũng như con tằm trong kén vậy.

Khi chúng tớ có cơ hội được tiếp xúc với "điều mới lạ", ngay lập tức chúng tớ sẽ thấy cuộc sống như lóa sáng, sự tò mò, kích thích dâng trào lên đến đỉnh điểm, chúng tớ sẽ bị sa đà mà không hề chủ định, hix!!!



Căn nguyên 4: Môi trường xã hội


Hiện nay, chúng tớ có cơ hội được xem và thưởng thức đủ các thể loại phim ảnh của các nước trên thế giới, như phim hàn quốc, Hồng kông, Mỹ… Mà trong những bộ phim ấy, yếu tố "gợi cảm" thật khó mà tránh khỏi, dù ít hay nhiều. Thú thực, những yếu tố ấy, tác động đến tư tưởng của chúng tớ từ lúc nào, chính "người trong cuộc" cũng không rõ nữa cơ. Nó nhen nhóm bằng cách nảy mầm, nhú lên, rồi ra hoa tự lúc nào… Thử hỏi, từ bé bọn tớ đã "được" sống trong môi trường như thế, suy nghĩ không bị "đen tối" đi mới lạ, cho nên bị gắn cái mác kia… cũng chẳng dám nói là oan uổng.

Căn nguyên 5: Tính hiếu kỳ

Điều này thì rõ quá rồi, có ai mà không mang trong mình chút máu tò mò đâu cơ chứ, huống hồ 9x chúng tớ!

Tuy nhiên, sự hiếu kỳ ở những người chập chững bước vào tuổi dậy như chúng tớ thì chắc chắn khác hẳn với sự tò mò của những người thuộc độ tuổi khác. Thường chúng tớ sẽ bị sự kích thích, hiếu kỳ làm mất tự chủ. Muốn được tự mình tìm hiểu, khám phá… thay vì chỉ đứng ngoài và phán đoán. Đây có lẽ là một trong những căn nguyên lớn nhất dẫn đến thực trạng "tình trước yêu sau" nổi cộm ở 9x chúng tớ.

Căn nguyên 6: Quan điểm: "Chẳng có gì là không thể"

Dám nghĩ dám làm là câu nói thể hiện rõ nhất tính cách của 9x chúng tớ. Đây là điều mà chính thần dân 9x cũng phải gật gù đồng ý. Bọn tớ tự nhận, bọn tớ là những con người không thích che giấu cảm xúc của mình, cũng không hề bao che cho những sai lầm nếu có, và đặc biệt, ghét cái kiểu đạo đức giả. Có lẽ vì thế cái mác sống "thực tế" cũng trở thành cái đuôi gắn liền với 9x chúng tớ lúc nào không rõ.

Khi thấy một sự việc nào đó, điều đầu tiên chúng tớ sẽ nói đó là: "Cái này thì có gì mà ghê?" Và rồi, chúng tớ tự trả lời luôn cho câu hỏi của mình: "Đúng vậy, chẳng có gì là khó cả". Và đây cũng là lý do giải thích vì sao chúng tớ sẵn sàng "Tìhử xem sao", dù vẫn biết hậu quả đôi khi sẽ khiến chúng tớ phải ân hận cả đời.

P/s: Tất nhiên không thể "vơ đũa cả nắm", bởi không phải thần dân 9x, bạn nào cũng có quan điểm "tình dục trước, tình yêu sau", nhưng cũng không thể phủ nhận đây là xu hướng ngày một "thịnh hành" dù chẳng có gì hay ho.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)