Tình yêu - giới tính 2009-01-11 00:02:00

Vì sao “ngày ấy” “khó chịu”?


[Kênh14] - Mỗi tháng một lần, các bạn gái lại thấy khó chịu khi sắp đến những ngày “đặc biệt” của mình và không hiểu tại sao mình lại phải chịu những khó chịu “chả liên quan” ấy.
Hẳn ngay từ lần đầu xuất hiện nguyệt san, bạn cũng được mẹ hoặc chị hướng dẫn tỷ mỉ về cách vệ sinh thân thể và một số lưu ý cần thiết “rất chi là con gái” khác nữa. Tuy nhiên, ngoài trao đổi với người thân, bản thân bạn gái cũng nên tham khảo thêm sách báo, tạp chí cần thiết để có những kiến thức và kinh nghiệm ứng phó tốt nhất với “cô nàng nguyệt san” rất đỏng đảnh và khó chiều. Bạn đừng cuống lên bởi mọi thứ sẽ dễ dàng trở nên “rối tung như tơ vò” mà trái lại chỉ coi nguyệt san là hiện tượng tự nhiên trong cuộc đời người của mỗi bạn gái để đón nhận nó một cách bình thường và xử lí “thành thạo” những rắc rối liên quan.



Bạn biết không, để đón nhận nó đến một cách tự nhiên nhất, bạn đừng bao giờ “ngỡ ngàng” hoặc “xa lạ” với những báo động đầu tiên của nguyệt san về mặt sinh lý. Ví như khi ấy, “mặt tiền” láng mịn của bạn sẽ nổi vài chiếc mụn đáng ghét. Có bạn thì cảm thấy hơi đau đầu, chóng mặt. Một số bạn gái khác lại bị đau lưng rấm rứt đến mức phải nhờ cô bạn ngồi bên đấm lưng hộ nữa cơ. Một số bạn gái khác khi sắp đến những ngày này còn “cơ cực” và khổ thân hơn nhiều vì phải liên tục “chiếm đóng” WC bởi bị táo bón hoặc tiêu chảy nhẹ nữa. Thật chẳng biết biểu hiện nào mà lần đâu bạn ạ và biểu hiện ở mỗi bạn gái trước “ngày ấy” cũng không ai giống ai.

Thứ đến, khi “đèn đỏ” cận kề cũng là lúc bạn gái “tự nhiên” có những thay đổi khá “shock” về mặt tâm lý nữa nhé. Tự nhiên khi ấy, bạn lại thấy thèm ra căng tin trường để ăn vặt khủng khiếp. Hoặc ai mà đụng vào bạn ngày hôm nay thì thật là đen đủi vì bạn sẵn sàng “vằng lại” bất cứ lúc nào. Bạn bè nào “hiểu” thì sẽ thông cảm với bạn ngay thôi, nhưng còn một số bạn khác “xa lạ” và hơi vô tâm thì nói chung bạn sẽ khiến họ cảm thấy hơi khó chịu chút. Điều này cũng không có gì đáng quan tâm lắm phải không? Một số bạn khác còn phải hứng chịu hoàn cảnh “tệ” hơn nhiều nữa. Đó là việc khó có thể tập trung học tập được nữa cơ.



Bạn lại thầm hỏi, tại sao sắp đến ngày ấy, bạn lại cứ phải hứng chịu tất cả những biểu hiện “chả liên quan” này đúng không? Nhưng bạn biết không các nghiên cứu đều cho rằng “ngày ấy” có liên quan đến nồng độ hoóc môn trong cơ thể đấy. Thường thì nửa tháng sau của nguyệt san, tổng số progesterone (hoóc môn nữ) ở cơ thể bạn gái tăng lên. Nhưng 7 ngày trước khi nguyệt san đến, cả 2 loại hoóc môn progesterone và estrogen (một loại hoóc môn khác) lại giảm xuống đột ngột mới chán. Sự thay đổi nồng độ hoóc môn chóng vánh chỉ trong một thời gian ngắn này đã kéo theo những biểu hiện “chả liên quan” mà các bạn gái phải “hứng chịu” trên đấy. Một giả thuyết khác còn cho rằng, thức ăn hằng ngày của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác của bạn nữa đấy, đặc biệt là trong 2 tuần trước khi “cô nàng đỏng đảnh” ghé qua.


Song các bạn gái cũng đừng cảm thấy quá phiền toái với những báo hiệu này nhé. Chỉ cần chuẩn bị về sinh lý và tâm lý kỹ lưỡng là sự căng thẳng ấy sẽ nhanh chóng biến mất thôi. Hơn nữa, những khó chịu này cũng chỉ xuất hiện khoảng 1-2 tuần trước khi nguyệt san đến và sẽ biến mất khi cô bạn ấy ghé thăm bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)