Khoa học - Lịch sử 2010-05-08 11:23:19

Việt Nam! Cường Quốc toán học




Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, năm 2020, Việt Nam phải đứng vị trí 30 trên thế giới trong lĩnh vực toán học - ngành khoa học cơ bản có vai trò đặc biệt trong sự phát triển của khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng.

[justify] Để đạt mục tiêu trên, phải chú trọng phát triển hệ thống chuyên toán ở bậc trung học phổ thông, đồng thời rà soát đội ngũ giảng viên dạy toán các bậc học, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại bậc ĐH, cần chuẩn hóa giáo viên và sớm chấm dứt tình trạng cử nhân toán đứng lớp dạy toán, sớm xây dựng và hoàn thiện khoa toán trình độ cao ở các trường.


Cũng ở bậc ĐH, cần đổi mới chương trình toán học ứng dụng. Các khoa toán chuyên ngành trong Viện Toán học cũng phải được nâng tầm và hiệu quả hơn.


Ngoài ra, phải chú trọng công tác nghiên cứu và công bố các công trình toán học, tăng cường hoạt động giao lưu trong và ngoài nước đối với toán ứng dụng và toán lý thuyết.


Phó Thủ tướng yêu cầu Ban soạn thảo Chương trình xin ý kiến các bộ, ngành lần cuối trước 31/5 để cuối tháng 6/2010 trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Tính từ năm 1954 tới nay, Toán học nổi lên như một trong những ngành khoa học cơ bản phát triển tốt nhất tại Việt Nam. Nhờ đó, Việt Nam đã trở thành quốc gia có nền Toán học vào loại khá, xếp vào hàng 50-55 trên thế giới.


Tuy nhiên, những kết quả ban đầu đó còn rất xa mới đáp ứng được nhu cầu hiện tại của đất nước trong đào tạo cũng như phát triển khoa học, công nghệ, kinh tế.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)