Tin tức - pháp luật 2012-03-16 06:10:36

việt sắp trang bị máy banh không người lái


[size=1]Nga chế tạo máy bay không người lái cho Việt Nam[/size] [size=2]Nhật báo Izvestia ngày 15/3 đưa tin, Irkut – tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu của Nga đã ký hợp đồng phát triển một phương tiện bay không người lái (UAV) loại nhỏ cho Việt Nam. [/size] Hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Hội hàng không vũ trụ Việt Nam (VASA) đã được ký kết ngày hôm qua (14/3), Yury Malov, Trưởng bộ phận kỹ thuật của Irkut cho biết trên Izvestia.

Theo đó, tập đoàn này sẽ chế tạo cho VASA một máy bay không người lái có trọng lượng 100 kg cũng như các hệ thống thu phát, điều khiển từ xa đi kèm. Irkut cũng sẽ “giúp Việt Nam vận hành và sử dụng các máy bay không người lái cho tới khi VASA đủ kinh nghiệm tự mình phát triển UAV” - ông Malov nói.

Máy bay không người lái UAV Irkut-10 của Irkut

Theo ông Malov, các UAV này sẽ được sử dụng cho mục đích dân sự nhưng cũng có thể ứng dụng cho các mục đích quốc phòng trong tương lai. Ông Malov cho biết, Irkut có thể thiết lập dây chuyền sản xuất UAV cho Việt Nam nếu Việt Nam ưa chuộng máy bay không người lái của Nga. Được biết, Irkut đã phát triển UAV cho Belarus.

Irkut là tập đoàn sản xuất máy bay lớn của Nga với sản phẩm chính là dòng máy bay chiến đấu Su-30. Tập đoàn này là nhà thầu chính sản xuất các máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-30 KMI cho Không quân Ấn Độ.

Theo chương trình đa dạng hóa sản phẩm, Irkut cũng đang phát triển và sản xuất máy bay huấn luyện chiến đấu Yak130, phương tiện bay không người lái và các bộ phận cho máy bay chở khách của Airbus.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)