Bóng đá 2011-12-16 00:46:55

Villa nghỉ 5 tháng: Barca và TBN nguy to


ả Barca và ĐT Tây Ban Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn do Villa phải nghỉ thi đấu dài hạn.


Trong trận bán kết Fifa club World Cup giữa Barca và Al Sadd tối qua, Barca tuy giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0 nhưng đã bị một tổn thất nặng nề về lực lượng. Trong một pha bóng ở phút 35, dù va chạm không quá mạnh với hậu vệ của Al Sadd nhưng Villa đã phải rời sân để nhường chỗ cho Sanchez. Nhưng không dừng lại ở đó, ngay sau khi được đưa đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương, một tin không thể buồn hơn với Villa, Barca và cả ĐT Tây Ban Nha đó là anh đã bị vỡ xương chày và cần 5 tháng để bình phục.



Villa bị vỡ xương chày


Với khoảng thời gian ngồi chơi xơi nước lâu như vậy, mùa giải năm nay coi như đã chấm dứt với El Guaje. Rõ ràng, vận đen đã liên tiếp giáng xuống đầu của cựu tiền đạo Valencia bởi từ đầu mùa anh đã thi đấu không tốt và bị gạt khỏi đội hình chính thức của Barca dù năm ngoái đã đóng góp công sức không nhỏ cho chiến tích cú đúp Liga và Champions League của gã khổng lồ xứ Catalan (ghi 23 bàn trên mọi mặt trận trong đó có 18 bàn tại Liga và 4 tại tại Champions League). Còn với Barca, dù từ đầu mùa Guardiola không sử dụng Villa nhiều, nhưng trong tuyên bố mới đây Pep đã khẳng định El Guaje không phải để bán để bác bỏ tin đồn anh sẽ ra đi là đủ thấy tầm quan trọng của cựu tiền đạo Valencia tại Nou Camp. Đẳng cấp, trình độ của Villa là điều không phải bàn cãi, nên việc anh sớm phải nói lời tạm biệt mùa giải sẽ là một tổn thất không nhỏ cho Barca.

Nên nhớ, không Villa điều đó đồng nghĩa với việc trong tay Pep không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Messi, Pedro, Sanchez hay thậm chí là Fabregas trong nhiều thời điểm đã được giao trọng trách này, nhưng sở trường của những cầu thủ này là đá cánh hoặc đá lùi nên việc mất Villa là một tổn thất không gì có thể bù đắp. Trong một mùa giải kéo dài và phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, với chỉ 3 tiền đạo rưỡi có đẳng cấp trong tay thì quả thực đó sẽ là một bài toán nan giải cho Guardiola.



ĐT Tây Ban Nha biết trông chờ vào ai đây trên hàng công?


Không chỉ kết thúc sớm mùa giải trong màu áo CLB, khả năng Villa dự Euro 2012 cũng coi như không còn và đó là một mất mát vô cùng lớn lao với ĐT Tây Ban Nha. Gần như chắc chắn HLV Del Bosque sẽ không dám mạo hiểm sử dụng một cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương dài hạn tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu dù El Guaje luôn chiếm một vị trí chính thức trong đội hình của Seleccion trong những năm gần đây và góp công lớn vào chiến tích VĐ Euro 2008 và World Cup 2010. Trong bối cảnh Torres đánh rơi phong độ, việc Villa không thể thi đấu sẽ khiến cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch của ĐT Tây Ban Nha thêm khó khăn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)