Ăn chơi 2013-09-02 01:06:29

vịt "om sấu" làm người SG..............mê mẩn.


 
Khi những cây sấu trên các con đường ở miền Bắc trĩu quả thì cũng là lúc các món ăn từ sấu bắt đầu xuất hiện trên phố hay trong bữa cơm gia đình. Sài Gòn không có cây sấu, nhưng cũng như Hà Nội, Sài Gòn không thiếu các món ăn, thức uống chế biến từ sấu như sấu ngâm, sấu nấu canh chua cá, nấu canh với sườn non…. và dĩ nhiên là không thể thiếu món vịt om sấu nổi tiếng.
Đầu tiên, vịt để nấu món này là vịt cỏ, chọn con mập thịt và hơi già, để khi nấu cho vị ngọt, thịt dai và không bị hôi. Vịt được làm sạch, rửa lại với ít rượu trắng để khử mùi. Chặt vịt thành từng khúc vừa ăn, ướp với một ít gia vị rồi để thấm trong khoảng 30 phút. Đặt nồi lên bếp, khử thơm dầu rồi cho vịt vào xào sơ để thịt vịt săn lại. Sau đó cho nước vào xâm xấp mặt thịt (có nơi sử dụng nước dừa), cho khoai môn, sấu tươi đã cạo vỏ vào rồi đun sôi. Hạ nhỏ lửa để thịt chín mềm. Khi ăn, dằm sấu ra, nêm lại gia vị vừa ăn, có vị đậm đà chua nhẹ là được. Ăn kèm món này không thể thiếu rau muống và mì chũ.
Đây là món ăn đặc trưng của miền Bắc trong mùa sấu mà ai đã được ăn một lần thì không thể quên được hương vị thơm ngon độc đáo. Vịt và sấu là hai thành phần chính tạo nên món ăn này, ngoài ra còn có khoai môn, rau muống và mì chũ. Chế biến món ăn này không khó nhưng phải thể hiện được sự khéo léo của đầu bếp trong quá trình chế biến và nêm nếm thức ăn.
Trong những ngày Sài Gòn nắng nóng hay những buổi tối mát trời, được quây quần bên người thân, bạn bè và thưởng thức món vịt om sấu nóng hổi thơm ngon lạ miệng thì không gì hạnh phúc bằng. Tuy không có được trọn vẹn hương vị món ăn như ở Hà Nội, nhưng vịt om sấu ở đây cũng là món ăn ngon giúp những người con xa quê vơi đi nỗi nhớ nhà khi mùa sấu về. Ngoài ra, ở quán còn rất nhiều món ăn đặc trưng đất Bắc như bánh đúc nóng, xôi xéo, bánh gio mật mía Bắc Ninh, bún dọc mùng, bún giả cầy, bún đậu mắm tôm…
Trong những ngày Sài Gòn nắng nóng hay những buổi tối mát trời, được quây quần bên người thân, bạn bè và thưởng thức món vịt om sấu nóng hổi thơm ngon lạ miệng thì không gì hạnh phúc bằng.
Những quả sấu tươi ngon được mang từ Hà Nội vào để nấu món ăn này.
Khoai môn được gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng dày.
Rau muống ăn kèm xanh mướt.
Vịt om sấu được ăn kèm với mì chũ, đây là loại mì đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Mì chũ được làm từ gạo, khi ăn thì dẻo, dai mềm và không bở.
Nếu muốn thưởng thức món vịt om sấu trứ danh của miền Bắc này, bạn có thể ghé đến Quán Lim ở địa chỉ: 193/2A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP HCM. Mỗi phần vịt om sấu ở đây có giá 220.000 đồng cho 3 hoặc 4 người ăn. Quán bán từ 10h đến 22h hằng ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)